10 lí do hoàn hảo để bạn một lần 'bất chấp' yêu bạn thân của mình

Nếu bạn đang "cảm nắng" cậu bạn thân của mình và còn e ngại chưa dám nói ra thì biết đâu, những lí do dưới đây sẽ khiến bạn đổi ý.



Phát triển tình yêu từ một tình bạn thân thiết luôn khiến người ta e sợ vì sau tình yêu có lẽ sẽ chẳng còn lại gì nữa. Nhưng chẳng phải ai cũng gật gù khi nghe Jason Mraz và Colbie Caillat hát "Lucky I'm in love with my best friend. Lucky to have been where I have been" (Lucky) đó sao.

Rõ ràng là việc tiến tới tình yêu với cô hoặc cậu bạn thân mang đến cho mối quan hệ của bạn rất nhiều lợi thế. Hãy cùng xem bạn đã may mắn như thế nào khi được "nên duyên" với bạn thân của mình nhé!

1. Hai bạn không cần tốn thời gian tìm hiểu

Hai người đã làm bạn với nhau được ngần ấy năm thì cũng đủ hiểu độ "ăn rơ" trong suy nghĩ và quan điểm sống rồi ha! Hiểu nhau rõ vậy thì chuyện cãi cọ hay chia tay vì những lí do "bại não" như hiểu lầm, "anh tưởng...", "em nghĩ là..." gần như không thể xảy ra nữa đâu nhé!

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 1.

2. Không cần phải "diễn", phải giữ ý khi ở bên nhau

Khi yêu ai cũng muốn giữ hình tượng thật đẹp, thật long lanh khi ở bên cạnh người ta. Cơ mà yêu bạn thân thì... chẳng còn hình tượng chứ đừng nói là phải giữ hình tượng nhé. Lúc bạn "khó ở" nhất, cau có nhất, xấu xí nhất thì bạn thân cũng đã chứng kiến và "chịu đựng" được hết rồi. Vậy nên cứ thoải mái "bung lụa" và là chính mình thôi.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 3.

3. Không có chuyện "bạn anh", "bạn tôi" mà chỉ có "bạn của chúng ta"

Yêu nhau lắm khi cũng mệt mỏi vì ghen tuông với các thể loại bạn bè, anh em kết nghĩa rồi thì em gái xã giao... Đi chung thì cũng chẳng biết nói gì mà không đi "dằn mặt" thì coi chừng mất bồ như chơi. Quen với bạn thân thì lại khác, đa phần bạn bè của hai người đều là bạn chung, đã quen mặt biết tên rất nhiều. Vậy nên những cuộc vui sẽ thật tuyệt vời với "anh, em và bạn của chúng ta".

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 5.

4. Bạn bè chung sẽ tuyệt đối ủng hộ hai bạn

Chẳng phải lũ bạn khi thấy hai bạn quá "tâm đầu ý hợp" đã luôn gào lên rằng "sao tụi mày không yêu nhau luôn đi cho tao nhờ" đây thôi. Vậy nên yên tâm là chúng nó sẽ tuyệt đối ủng hộ khi hai bạn "bất chấp" hết để đến với nhau nhé!

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 7.

5. Gia đình chắc chắn cũng sẽ yên tâm khi hai bạn quen nhau

Bố mẹ thiếu điều muốn gả bạn hay bán bạn theo kiểu "hàng mua rồi không đổi trả" cho người ta luôn ý chứ. Thì cả hai cũng "nhẵn mặt" gia đình nhau trong suốt thời gian làm bạn rồi. Vậy nên, cánh cửa khó khăn nhất coi như nắm chắc chiếc chìa khóa trong tay rồi nha.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 9.

6. Không phải ca bài ca "Lật lại kí ức"

Bạn thân là người đã chứng kiến câu chuyện tình yêu trong quá khứ của bạn. Vậy nên, họ hiểu và không bao giờ có chuyện "ghen" với quá khứ của bạn. Hơn hết, họ sẽ cùng không bao giờ lặp lại nhưng sai lầm hay tổn thương khiến những đổ vỡ xảy ra.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 11.

7. Chẳng bao giờ hết chuyện để nói

Chừng ấy năm làm bạn, ngày nào cũng 8 với nhau mà vẫn chưa hết chuyện thì sợ gì những ngày yêu nhau hết chuyện để nói, nhỉ? Quan trọng là vì yêu một người đã từng là bạn thân thì khoảng cách của hai người gần như không tồn tại. Vì thế, từ chuyện to chuyện nhỏ, chuyện hệ trọng đến chuyện tế nhị đều có thể kể nhau nghe mà không ngần ngại.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 13.

8. Sự im lặng cũng chẳng hề đáng sợ

Bình thường sự im lặng bao giờ cũng làm người ta... lạnh gáy không biết đối phương giận dỗi hay mình trót ... bấm like cô nào xinh xinh làm người ta phật ý. Cơ mà yêu bạn thân thì biết ngay người ta im lặng là vì muốn tập trung đọc sách, học bài hay đơn giản là đang suy nghĩ nên... đi ăn gì đây. Hiểu nhau rồi nên chẳng cần trông mặt mà bắt hình dong làm gì.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 15.

9. Chẳng phải lăn tăn nhiều chuyện tiền bạc

Khi còn là bạn, chuyện tiền bạc luôn được phân chia rất rõ ràng và thoải mái. Vì vậy, khi yêu chuyện này cũng chẳng khiến hai bạn phải lăn tăn hay nghĩ ngợi quá nhiều. Chắc chắn sẽ không có cảnh "ra oai" với người yêu rồi về ăn mì tôm cả tháng đâu.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 17.

10. Sẽ luôn có những lời khuyên chuẩn không cần chỉnh

Bạn thân luôn biết bạn hợp với thứ gì và đâu là khuyết điểm phải giấu nhẹm của bạn. Mọi thứ sẽ dễ lựa chọn hơn khi có những lời khuyên chuẩn xác và đúng đắn từ nửa kia hơn là những câu vô thưởng vô phạt như: đẹp đấy, cũng được từ người ta.

10 lí do hoàn hảo để bạn một lần “bất chấp” yêu bạn thân của mình - Ảnh 19.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Bạn thân mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao