10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu

Đến với Vũng Tàu là đến với thiên đường ẩm thực địa phương giá rẻ, nơi thực thần được thoả lòng với hải sản tươi sống, bánh khọt vàng ươm, bánh bông lan mềm ngọt, bánh canh bắt vị cùng ti tỉ đặc sản Vũng Tàu thơm ngon khác.

1. Lẩu cá đuối

Cá đuối là loại cá thịt dai, có phần xương giòn mềm. Lẩu cá đuối có vị chua chua ngọt ngọt, do được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm….

Vào những ngày trời mưa lâm râm, ăn một miếng cá đuối chấm nước mắm ớt, uống một ngụm bia tươi mát lạnh thì phải nói là hết ý. Cuộc chuyện trò cùng bạn bè cũng nhờ vậy mà đậm đà hơn.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-1

2. Bánh khọt 

Bánh khọt Vũng Tàu ngon, đó là chuyện đương nhiên. Nhưng nếu muốn thưởng thức bánh khọt chuẩn vị xứ biển, bạn nhất định phải ghé đến cửa hàng Bánh Khọt Gốc Vú Sữa - nằm đối diện tiệm Bánh Kẹp - Bánh Bông Lan Gốc Cột Điện.

Bánh khọt ở đây có lớp vỏ giòn vàng ươm, ôm lấy phần nhân tôm “siêu to, khổng lồ”, cuốn rau sống rồi chấm với nước mắm chua ngọt “thần thánh”. Đảm bảo mọi giác quan của bạn sẽ bừng tỉnh ngay sau miếng bánh thơm ngon đầu tiên.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-2

3. Bánh mì chảo xíu mại

Bánh mì chảo xíu mại là món ăn sáng quen thuộc của người dân Vũng Tàu. Một phần ăn khá đầy đặn, bao gồm trứng ốp-la chan mỡ hành và một viên xíu mại béo tròn, có giá chỉ 20.000đ - 35.000đ.

Tuỳ sở thích mà bạn có thể gọi thêm pate gan, xúc xích hoặc cá mòi. Bánh mì chảo xíu mại ăn kèm với bánh mì nóng hổi sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn tiếp tục hành trình khám phá trong cả ngày dài.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-3

4. . Bánh bèo chén
Nếu bạn vẫn đắn đo chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì cứ mạnh dạn chọn bánh bèo chén. Bánh bèo chén Vũng Tàu có lớp vỏ bột dày và mềm, chan thêm một chút nước mắm chua ngọt lên phần nhân ruốc, thịt heo băm nhuyễn, đậu phộng và mỡ hành rồi ăn mới đúng điệu.

Món này còn có tên gọi khác là bánh bèo chén chồng chén, bởi thực khách thường đua nhau xem ai ăn được nhiều bánh bèo hơn trong một bữa. Giá mỗi chén bánh bèo chỉ khoảng 3.000đ - 5.000đ.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-4

5. Bún Sứa & Bún Chả Cá Vũng Tàu

Được tạo hoá ban tặng nguồn thuỷ hải sản dồi dào, đặc sản bún sứa và bún chả cá Vũng Tàu có khả năng “gây nghiện” cực cao với nước dùng thơm ngọt, bún tươi hoà quyện với thịt mềm dai, rau mùi và nước chấm đậm đà. 

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-5

6. Bún Mắm Vũng Tàu

Bún mắm là món ngon đặc trưng của miền Tây sông nước nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn chẳng thể tìm thấy bún mắm "chuẩn vị" ở Vũng Tàu. Bún mắm Vũng Tàu không quá ngọt nhưng mặn mà, nồng nàn hương vị mắm cá linh - ăn kèm với heo quay, tôm, mực và rau thơm đích thị là cực phẩm. Vào những ngày trời se se lạnh mà được húp sì sụp một tô bún mắm thì còn gì khoan khoái bằng?!

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-6

7. Gỏi Cuốn Vũng Tàu

Muốn ăn ngon mà ngại đầy bụng? Gỏi cuốn là lựa chọn ăn vặt Vũng Tàu “tuyệt cú mèo” dành cho bạn. Bánh tráng dai dai, mằn mặn ôm lấy phần nhân bún, rau, tôm, thịt tươi ngon - chấm cùng với tương đậu mặn ngọt hay nước chấm chua cay đều vô cùng “nịnh miệng”. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm gỏi đu đủ ăn cho “chắc bụng” nha.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-7

8. Bún Chả Vũng Tàu

Có rất nhiều người con từ phía Bắc hiện đang sinh sống và làm việc ở Vũng Tàu - tập trung nhiều tại khu vực phường 7, 8 và 9. Việc tìm kiếm món ngon “chuẩn vị Bắc” cũng vì thế mà đơn giản hơn hẳn.

Dù là ngày nắng hay ngày mưa, đĩa chả nướng cháy cạnh hoặc nem cua bể rán giòn rụm ăn kèm với bún tươi và rau sống vẫn là lựa chọn ẩm thực trọn vẹn hương-vị-sắc. 

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-8

9. Hải Sản Vũng Tàu

Về nơi “nắng vàng, cát trắng, biển xanh” mà không thưởng thức hải sản tươi ngon - giá mềm thì quả là thiếu sót lớn. Bản đồ hải sản Vũng Tàu vốn muôn màu muôn vẻ nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là mực khổng lồ được chế biến đủ món, cua ghẹ hấp, gỏi cá mai, hàu sống, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, lẩu cá đuối… Hàn huyên cùng bạn bè bên bàn tiệc hải sản đầy đặn và cảm nhận dư vị đại dương trong từng hơi thở. 

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-9

10. Bún Ốc Vũng Tàu

Nếu là “fan cứng” của bún sứa, bún chả cá thì 99.99% bạn cũng sẽ “mê tít” đặc sản bún ốc Vũng Tàu. Đây cũng là đặc sản được "du nhập" vào Vũng Tàu từ bàn tay khéo léo của những người con Hà Nội.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như ốc, nước dùng, đậu phụ, rau sống..., bún ốc đã có thể "hớp hồn" thực khách bằng hương vị thanh đạm, chua chua, bùi bùi vô cùng đáng nhớ.

10 món đỉnh cao phải thử khi tới Vũng Tàu-10

Theo Giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mon-ngon-khi-di-du-lich-5-10-mon-dinh-cao-phai-thu-khi-toi-vung-tau-172220708150833168.htm?fbclid=IwAR1alZEqWefru7t8-yiWUv39Bp8r74lGJShD7b6uPG7qU1YJqUy8-w8FXIo

địa điểm ăn uống Vũng Tàu đặc sản

Tin tức mới nhất