10 năm trượt dài trong tù tội của người mẫu Quách Mỹ Mỹ

Dù đã thay đổi thành con người mới, Quách Mỹ Mỹ vẫn không thay đổi bản tính, "ngựa quen đường cũ" tiếp tục khoe khoang cuộc sống sang chảnh bên siêu xe, quần áo trang sức đắt tiền trên mạng xã hội.

Ngày 19/3, Tân Hoa Xã đưa tin người mẫu Quách Mỹ Mỹ bị Cục Công an Thượng Hải bắt giữ vì sản xuất và bán thực phẩm giảm cân chứa thành phần nguy hại.

Ngoài họ Quách, mạng lưới kinh doanh gồm hơn 30 đồng phạm khác của cô cũng bị tạm giam điều tra.

Hai năm sau khi ra tù vì tội đánh bạc và bán dâm, Quách Mỹ Mỹ tiếp tục sa chân vào vòng lao lý.

Trọng án của Thượng Hải

Hôm 11/3, cảnh sát và Cục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đã triệt phá đường dây bán thuốc giảm cân giả của Quách Mỹ Mỹ.

Theo Sina, trong sản phẩm cô bán ra thị trường có chứa Sibutramine. Đây là chất phi thực phẩm, có thể ức chế cảm giác thèm ăn, nhưng lại gây tác dụng phụ là tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, từ năm 2010 đã bị đưa vào danh sách cấm tại Trung Quốc.

10 năm trượt dài trong tù tội của người mẫu Quách Mỹ Mỹ-1
Đường dây buôn bán thuốc giảm cân giả, sử dụng chất cấm của Quách Mỹ Mỹ bị triệt phá. Ảnh: Sohu.

Luật sư Châu Tiểu Vân cho biết Quách Mỹ Mỹ hiện bị điều tra với tội danh buôn bán thực phẩm nguy hại, nếu bị định tội cô sẽ đối diện với nguy cơ ngồi tù 5 năm.

Trong trường hợp, chân dài này biết sản phẩm mình bán có chứa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nói cách khác "cố ý bán thực phẩm nguy hại", sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng với án tù không vượt quá 10 năm.

Tháng 7/2020, vụ án tương tự từng xảy ra ở Trung Quốc, nhưng có quy mô nhỏ hơn đường dây của Quách Mỹ Mỹ. Khi đó, 5 bị cáo nhận mức án 10 năm 4 tháng tù, 2 bị cáo khác phải bồi thường hơn 13 triệu NDT.

"Quách Mỹ Mỹ bị định tội thế nào trong phiên tòa tới tùy thuộc vào điều tra của cơ quan chức năng. Nhưng tôi chắc chắn rằng cô ấy sẽ lần nữa ngồi tù. Theo luật pháp Trung Quốc, nếu tái phạm tội sau khi đã có vết nhơ trên lý lịch, lần hầu tòa kế tiếp sẽ không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hay tù treo", luật sư Chu Tiểu Uân cho hay.

Nhân dân Nhật báo: 10 năm không đổi

Quách Mỹ Mỹ sinh năm 1991, từng là người mẫu, ca sĩ. Năm 17 tuổi, cô giành giải quán quân cuộc thi hát tại Thâm Quyến, Trung Quốc và sau đó nhanh chóng bước chân vào showbiz. Năm 2011, Quách Mỹ Mỹ trình làng MV đầu tay có tên Jingle Girl.

Nhiều năm trong nghề nhưng Quách Mỹ Mỹ vẫn là cái tên mờ nhạt. Bế tắc trong nghề, cô chuyển sang làm người mẫu. Tên tuổi của Quách Mỹ Mỹ một thời được nhớ đến với hình ảnh chân dài ăn mặc mát mẻ, chuyên có những bức ảnh khoe thân phản cảm.

10 năm trượt dài trong tù tội của người mẫu Quách Mỹ Mỹ-2
Cô từng một thời gây ồn ào mạng xã hội Trung Quốc với hình ảnh phản cảm. Ảnh: Weibo

Năm 20 tuổi, vì muốn nổi tiếng nhanh, Quách Mỹ Mỹ bắt đầu vin vào chiêu trò thị phi để gây chú ý trong dư luận. Trên mạng xã hội, cô khoe cuộc sống xa hoa, thượng lưu không kém cạnh giới nhà giàu thế giới. Hình ảnh gợi cảm bên siêu xe, biệt thự cùng những phát ngôn gây sốc của Quách Mỹ Mỹ khiến dư luận dậy sóng.

Việc làm của Quách Mỹ Mỹ giúp cô nổi tiếng khắp Trung Quốc, thậm chí còn trở thành "gương mặt" đại diện cho lớp phụ nữ đi theo chủ nghĩa tôn sùng và khoe khoang tiền của thái quá. Cô gái càng trở thành tâm điểm chỉ trích trong bối cảnh giới trẻ nước này bị lên án coi trọng vật chất, tiêu xài hoang phí.

“Tôi khoa trương, thích khoe giàu nhưng đó là tài sản do tôi làm ra. Tôi đánh giá thấp những người phải dựa vào đại gia. Như thế có gì đáng khoe? Còn tôi, tôi tự hào về bản thân mình”, Quách Mỹ Mỹ cho biết khi được hỏi về thế lực hậu thuẫn.

Đứng giữa tâm điểm chỉ trích, Quách Mỹ Mỹ “một đêm thành sao”. Cô trở thành tên tuổi đắt show, thậm chí sở hữu lượng fan đông đảo, săn đón tại các tụ điểm ăn chơi khét tiếng Trung Quốc. Truyền thông thậm chí còn phải trả phí cao hàng triệu USD để có được một buổi phỏng vấn với Quách Mỹ Mỹ.

Danh vọng của Quách Mỹ Mỹ chủ yếu gắn liền với tai tiếng khi cô tiếp tục dính líu đến các sự việc gây chấn động. Năm 2011, cô phá hoại danh tiếng của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc bằng lời nói dối tự xưng là tổng giám đốc. Năm 2013, Mỹ Mỹ được cho là một trong những chân dài bán dâm tại tiệc thác loạn Hải Thiên Thịnh Diên ở đảo Tam Á.

Con đường đi lên bằng thị phi của Quách Mỹ Mỹ không kéo dài. Tháng 7/2014, cô bị bắt giữ sau khi một đường dây cá độ bóng đá xuyên quốc gia bị triệt phá. Lúc này, dư luận mới vỡ lẽ thu nhập của chân dài này đến từ việc tổ chức sòng bạc và móc nối bán dâm.

Theo Sina, Mỹ Mỹ là tay chơi cờ bạc chuyên nghiệp. Cô đã có hơn 60 lần qua lại giữa Hong Kong, Macau và một số quốc gia láng giềng để thỏa mãn đam mê. Chưa hết, người đẹp 9X này còn tham gia tổ chức đánh bài.

Bên cạnh bài bạc, Mỹ Mỹ còn tham gia nhúng tay vào hoạt động bán dâm. Ký hợp đồng với một công ty nghệ thuật nhưng phần lớn công việc của người đẹp này là phục vụ tình dục trá hình.

10 năm trượt dài trong tù tội của người mẫu Quách Mỹ Mỹ-3
Quách Mỹ Mỹ trước vành móng ngựa. Ảnh: Ifeng.

Tại sở cảnh sát, cô thừa nhận quan hệ với nhiều người đàn ông để có tiền trang trải cuộc sống. "Có rất nhiều đàn ông muốn tôi hầu hạ họ. Mức giá cho mỗi lần bán dâm của tôi không dưới 15.000 USD. Có khách sộp còn trả cho tôi đến 35.000 USD, sau đó anh ta gửi thêm tiền vé máy bay và 15.000 USD tiền boa", cô cho biết.

Tháng 9/2015, cô bị kết án 5 năm tù giam. Ngày 13/7/2019, Quách Mỹ Mỹ được thả sau khi hoàn thành án phạt.

Lời hứa suông của Quách Mỹ Mỹ

Sau khi ra tù, Quách Mỹ Mỹ có màn lột xác ngoại hình đáng kể. Cô thừa nhận đã đi phẫu thuật thẩm mỹ toàn thân để dễ tái hòa nhập với cộng đồng.

Dù đã thay đổi thành con người mới, cô vẫn không thay đổi bản tính, "ngựa quen đường cũ" tiếp tục khoe khoang cuộc sống sang chảnh bên siêu xe, quần áo trang sức đắt tiền trên mạng xã hội.

10 năm trượt dài trong tù tội của người mẫu Quách Mỹ Mỹ-4
Quách Mỹ Mỹ "ngựa quen đường cũ" sau khi ra tù. Ảnh: Sina.

Trước khi bị bắt lần 2, cô làm DJ với thu nhập 92.000 USD/tháng. Ngoài ra, Quách Mỹ Mỹ còn livestream bán hàng, thu hút được một lượng lớn người hâm mộ ủng hộ.

"Vì thói hám danh lợi, tôi đã phạm sai lầm lớn, đi vào con đường sa ngã. Tôi vô cùng hổ thẹn và hối hận về những việc làm của mình. Sau khi ra ngoài, tôi sẽ trở thành một con người mới, sống có ích cho xã hội", Quách Mỹ Mỹ rơi những giọt nước mắt sám hối phía sau song sắt nhà tù.

Nhưng hiện tại, lời hối cải của cô chỉ còn là lời nói suông và nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng. Các tờ báo lớn như Sohu, Sina, QQ, Nhân dân Nhật báo... đều có chung dòng tít ngán ngẩm: "Quách Mỹ Mỹ, 10 năm không đổi" trước tin tức cựu người mẫu bị bắt lần 2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/10-nam-truot-dai-trong-tu-toi-cua-nguoi-mau-quach-my-my-post1195086.html?fbclid=IwAR2F9Q4OSIZzkr2fsuxpAyffgFOiahmvbncM6HEjVKIygPJBH39fkTItxhE

Quách Mỹ Mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao