10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không

Nhiều nghệ sĩ Việt trở thành F0. Họ phải trải qua thời gian căng thẳng chiến đấu với bệnh tật nhưng không phải ai cũng may mắn qua khỏi.

Nghệ sĩ Bạch Mai

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-1

Nghệ sĩ Bạch Mai là cây đại thụ của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà bắt đầu biểu diễn trên sân khấu cải lương với những vai đào nhí từ khi mới 13 tuổi. Đến năm 15 tuổi, bà trở thành đào chính và nổi tiếng với hàng trăm vai diễn.

Bà ra đi sau một thời gian điều trị Covid-19, hưởng thọ 73 tuổi.

Nghệ sĩ Kim Phượng

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-2

Nghệ sĩ Kim Phương (em giá nghệ sĩ Bạch Mai) cũng từng là thành viên trụ cột của đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nổi tiếng một thời. Sau này, Kim Phượng chuyển sang nghề chế tác phục trang sân khấu.

Chiều 24/7, sau nhiều ngày sốt nhẹ và ho, nghệ sĩ Kim Phượng cảm thấy khó thở và được chuyển đến bệnh viện. Các bác sĩ xác định nghệ sĩ Kim Phượng dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 25/7, bà qua đời, hưởng thọ 66 tuổi.

Ca sĩ Phi Hải

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-3

Ca sĩ Phi Hải mắc Covid-19 khoảng hơn 1 tuần với những triệu chứng ho, sốt, khó thở. Nam ca sĩ lựa chọn tự điều trị tại nhà nhưng không qua khỏi, hưởng dương 50 tuổi.

Ca sĩ Y Jang Tuyn

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-4

Y Jang Tuyn là ca sĩ người dân tộc Ba Na từng đoạt những thành tích âm nhạc như Giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Nam ca sĩ phát hiện mắc Covid-19 vào đầu tháng 8.

Từ giữa tháng 8, anh được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13, có bệnh nền là huyết áp cao. Tình hình diễn biến xấu, anh phải đặt ECMO. Tuy nhiên, đến sáng ngày 20/9, ca sĩ Y Jang Tuyn đã không qua khỏi.

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-5

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh - tác giả của nhiều bản hit nhạc trẻ như Con Đường Tình Yêu, Vội Vàng, Mây, Mãi Mãi Một Mùa Đông - cũng là một trong những nghệ sĩ mắc Covid-19 và chuyển nặng.

Anh từng đối diện với nguy kịch, hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở. Rất may, anh vượt qua cơn nguy kịch. Nam nhạc sĩ tiết lộ với bệnh này, quan trọng nhất là hơi thở.

Diễn viên Minh Đức

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-6

Diễn viên Minh Đức cùng vợ và hai con khỏi sau hai tuần điều trị. Anh kể mỗi ngày, cả gia đình anh đều chăm chỉ dậy sớm tắm nắng, tập thể dục, bổ sung vitamin để tăng đề kháng cho cơ thể.

Diễn viên Kim Đào

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-7

Diễn viên Kim Đào và con trai chiến thắng Covid-19 sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện dã chiến. Nữ diễn viên cho biết, khi nhiễm bệnh, cô mất khứu giác, vị giác, mệt mỏi.

Lúc này cô tiếp thêm năng lượng cho cơ thể bằng vitamin, sữa, nước lọc và không quan vận động, tập thể dục, giữ tinh thần lạc quan, không bỏ cuộc.

Diễn viên Anh Đức

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-8

Diễn viên Anh Đức tiết lộ mình từng mắc Covid-19 và đã điều trị khỏi sau thời gian tự cách ly tại nhà. Nói về bí quyết vượt qua bệnh tật, anh nói: "Những người khỏe mạnh và tâm lý tốt sẽ chiến thắng Covid-19. Nhưng nó thật sự nguy hiểm, không được chủ quan".

Anh Đức cho biết anh thường xuyên uống nước, đặc biệt là nước cam, ăn nhiều trái cây. Hàng ngày, anh chú ý vệ sinh cổ họng, mắt, mũi bằng nước muối và xông hơi bằng nước chanh, sả, gừng.

Cascadeur Lữ Đắc Long

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-9

Cascadeur Lữ Đắc Long từng trải qua giai đoạn nguy kịch, 6 lần bất tỉnh vì Covid-19. Nhờ ý chí của bản thân và sự giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ, anh đã chiến thắng dịch bệnh.

Ca sĩ Phi Nhung

10 nghệ sĩ Việt mắc Covid-19: Người qua khỏi, người thì không-10

Ca sĩ Phi Nhung nhiễm Covid-19 và được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ có những lúc rơi vào nguy kịch.

Tính đến nay, Phi Nhung đã trải qua 25 ngày chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Mới đây, nghệ sĩ Việt Hương tiết lộ, Phi Nhung đang được điều trị tích cực và có những chuyển biến tốt.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/10-nghe-si-viet-mac-covid-19-co-nguoi-may-man-qua-khoi-nguoi-thi-khong-search/?id=301963

SARS-CoV-2 COVID-19 nghệ sĩ Việt

Tin tức mới nhất