Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop

Liệu rằng có ai còn đủ dũng khí nuôi mộng idols sau 10 quy tắc hà khắc này?

Rapper – Youtuber Grace từng tiết lộ về những quy luật hà khắc mà tất cả những nghệ sĩ kpop đều phải tuân thủ chặt chẽ nếu không muốn bị công ty quát vào mặt hay đương  đầu với những scandal không đáng có.

Cho dù những quy tắc này thường được áp dụng nhiều hơn đối với Idols nữ thế nhưng không có nghĩa nam Idols có thể nằm ngoài vùng phủ sóng bởi nhìn chung chúng vẫn được áp dụng cho toàn bộ giới Idols.

Không được phép có bạn trai

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-1

Lý do mà Grace nhấn mạnh “không được phép có bạn trai” là bởi các Idol nữ thường được công ty che đậy nhiều hơn các Idol nam. Nữ Idol được bảo vệ nghiêm ngặt để bảo toàn hình tượng trong sáng cũng như ngăn cản việc họ rơi vào lưới tình rồi bỏ luôn cả sự nghiệp.

Grace chia sẻ cô từng chứng kiến một người bạn bị công ty đuổi thẳng cổ sau khi bị bắt gặp hẹn hò

Không nói chuyện với người khác giới trong công ty

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-2

Bạn có thể chào hỏi lịch sự nhưng tuyệt đối không được phép nói quá nhiều hay thân thiết với người khác giới. Grace cho biết công ty sẽ thường xuyên sắp xếp lại lịch trình để đảm bảo rằng các nhóm nam và nữ không có cơ hội ở chung một chỗ.

Công ty sẽ kiểm tra điện thoại bất kỳ lúc nào

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-3

Quản lý có thể kiểm tra điện thoại bất thình lình bất cứ khi nào họ muốn, do vậy bạn phải luôn cẩn thận với những thứ lưu trong điện thoại. Nếu có bất kỳ tin nhắn từ ai đó lạ lẫm hay thậm chí là từ gia đình thì bạn cũng vẫn sẽ bị tra khảo tại sao lại nói chuyện với họ.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ có quy tắc được gọi là “luật 3 năm”. Nếu bạn được debut và không gây bất kỳ rắc tối nào cho công ty thì họ sẽ nới lỏng luật hẹn hò.

Không ăn vặt hay thịt chân giò

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-4

Công ty luôn có yêu cầu cân nặng nghiêm ngặt, do vậy nếu bạn chỉ tăng 1 lạng thôi là quản lý sẽ lập tức bắt bạn giảm ngay và luôn.

Giữ liên lạc với quản lý 24/7

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-5

Không cần biết vào thời gian nào kể cả nửa đêm, nếu quản lý gọi điện thoại thì bạn phải lập tức bắt máy. Nếu như không trả lời vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa thì cũng sẽ bị mắng vuốt mặt không kịp.

Không được ra ngoài

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-6

Grace cho biết cả thực tập sinh hay thần tượng mới ra mắt đều không được ra ngoài hay làm bất cứ điều gì. Sau khi luyện tập, tất cả buộc phải quay về nhà và đi ngủ.

Khi grace còn là nghệ sĩ solo, cô đã cực kỳ tận hưởng khi được sắp xếp ký túc xá ngay tại công ty  bởi cô có thể tiết kiệm tiền thuê nhà hay chi phí đi lại, nhưng đó chỉ là thời gian đầu, về sau thì nó đúng là ác mộng bởi đó là không gian duy nhất mà cô quanh quẩn cả ngày.

Không mạng xã hội

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-7

Dù không được phép dùng MXH nhưng nhiều người vẫn lén công ty quản lý lập tài khoản riêng. Một số công ty vẫn cho phép nghệ sĩ dùng, thế nhưng mọi caption hay ảnh đăng lên đều phải qua kiểm duyệt của quản lý.

Không được phép làm tóc

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-8

Từ kinh nghiệm bản thân, Grace chia sẻ các Idols không được phép cắt tóc, nhuộm hay làm bất kỳ thứ gì lên mái tóc mà không được sự đồng ý trước.

Không làm thêm

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-9

Mặc dù không phải công ty nào cũng thế nhưng hầu hết đều không muốn Idols đi làm thêm dù bạn có đang gặp vấn đề tài chính với số tiền ít ỏi từ cuộc sống trainee hay mới vừa debut.

Cúi người và tôn trọng người lớn tuổi hơn

Idol tiết lộ 10 quy tắc khắc nghiệt dành cho mọi thần tượng Kpop-10

Các idols và thực tập sinh phải chào hỏi những người lớn tuổi hơn và thể hiện sự tôn trọng bằng việc cúi đầu góc vuông 90 độ.

Grace chia sẻ có lần cô đã bị mắng té tát bởi cúi chào tiền bối trong khi tay vẫn để trong túi khoác vì lạnh.

Liệu rằng có ai còn đủ dũng khí nuôi mộng idols sau 10 quy tắc hà khắc này?

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-quy-tac-khac-nghiet-danh-cho-moi-idols-kpop-n-244114.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất