11 bộ phim 'se duyên' cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên

Trước khi vướng tin đồn sắp đám cưới, cặp sao từng chơi thân hơn 20 năm, đóng chung 11 phim và đóng cặp 5 lần.

Hôm 8/7, mạng xã hội Hong Kong rộ tin đồn Cổ Thiên Lạc sẽ kết hôn trong năm 2019, vị hôn thê của anh gần 50 tuổi, là bạn thân của anh nhiều năm nay, năm ngoái đóng chung phim điện ảnh với anh. Thông tin này khiến fan của Cổ Tử đoán già đoán non, người phụ nữ được nhắc tới là Tuyên Huyên.

Tháng trước, cặp đôi diễn viên từng vướng tin đồn hẹn hò. Họ đều giữ im lặng, trong khi đại diện công ty của Cổ Thiên Lạc lên tiếng phủ nhận. Nhiều khán giả ủng hộ cặp đôi trai tài gái sắc, một số khác thì cho rằng, đây chỉ là chiêu trò quảng bá phim Hiện trường phạm tội họ đóng chung dự kiến ra rạp trong năm nay.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-1
Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên thân mật ở trường quay vào năm ngoái. 

Khi quay phim này vào năm ngoái, hai người nhiều lần được bắt gặp có cử chỉ thân mật. Một lần trả lời phỏng vấn, Tuyên Huyên nói, nếu dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh con, cô muốn cha đứa trẻ là Cổ Thiên Lạc, nhưng một mực khẳng định cả hai chỉ là bạn bè.

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên thân thiết đã hơn 20 năm, đóng chung nhiều phim, song đây là lần đầu họ vướng tin đồn yêu nhau.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-2
Hai diễn viên thân thiết thời mới vào nghề.

Hạnh phúc đâu tự có (1994)

Sitcom hơn 150 tập kết nối Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên quen biết. Trong phim, họ vào vai hai anh em họ thân thiết. Thực tế ban đầu, họ được sắp xếp để đóng vai người yêu của nhau, song vì Cổ Thiên Lạc bận quay Thần điêu đại hiệp nên anh đổi vai ít đất diễn hơn trong Hạnh phúc đâu tự có.

Xin chào thầy (1995)

Trong bộ phim đề tài học đường, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đóng vai bạn bè, ít cảnh diễn chung. Cổ Thiên Lạc vào vai bạn thân của nam chính Lê Minh, còn Tuyên Huyên đóng nhân vật nữ phụ - cô gái yêu thầm Lê Minh.

Thiên địa nam nhi (1996)

Trong bom tấn quy tụ dàn sao hùng hậu của TVB, hai diễn viên không có nhiều cảnh tương tác với nhau. Tuyên Huyên có một mối tình lãng mạn với Trương Trí Lâm nhưng về sau kết thúc bi kịch vì lụy tình trước La Gia Lương, còn Cổ Thiên Lạc theo đuổi Trần Tùng Linh nhưng không thành.

Mỹ vị thiên vương (1997)

Trong series hài đề tài ẩm thực, Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc cùng vào vai đầu bếp tài năng nhưng không có cảnh diễn chung. Tuyên Huyên yêu thầm sư phụ của mình (Âu Dương Chấn Hoa đóng), Cổ Thiên Lạc đóng cặp với Trương Khả Di.

Chú chó thông minh (1998)

Trải qua 4 lần đóng chung, Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc mới có lần đầu đóng cặp trong Chú chó thông minh, vào vai đôi oan gia hài hước có kết thúc có hậu.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-3
Lạc - Huyên hài hước trong phim Chú chó thông minh.

Triển Thạc (Cổ Thiên Lạc) là một khuyển viên lười biếng, thường bỏ mặc chú chó Rocky anh được giao huấn luyện và chăm sóc. Vốn là người yêu động vật, cô hàng xóm Dĩnh Lãng (Tuyên Huyên) vì vậy mà không ưa Triển Thạc. Rocky thân thiết với nàng cún cưng của Dĩnh Lãng, chúng cùng nhau kết duyên cho hai người chủ từ ghét nhau trở thành bạn bè và người yêu.

Hồ sơ trinh sát 4 (1999)

Phần cuối của series Hồ sơ trinh sát là bộ phim để lại nhiều tiếc nuối nhất về chuyện tình Lạc – Huyên trên màn ảnh. Trong phim, Cổ Thiên Lạc vào vai cảnh sát Từ Phi, Tuyên Huyên vào vai chuyên gia tâm lý Tiếu Quân. Họ là cặp đôi ăn ý trong nhiều vụ án, có nhiều khoảnh khắc ngọt ngào, nhưng sau cùng phải chia tay vì người yêu cũ của Từ Phi bất ngờ trở lại.

Với Hồ sơ trinh sát, Cổ Thiên Lạc – Tuyên Huyên thu về lượng fan chung đông đảo. Họ giành giải Cặp đôi được yêu thích nhất tại lễ trao giải phim TVB cùng năm, trở thành một trong các cặp đôi vàng của truyền hình Hong Kong, bên cạnh Âu Dương Chấn Hoa – Quan Vịnh Hà, Đào Đại Vũ – Quách Khả Doanh...

Sau 20 năm phim ra mắt, các cảnh phim lãng mạn của Từ Phi – Tiếu Quân cũng như cảnh chia ly trong nước mắt của họ vẫn thường xuyên được người hâm mộ chia sẻ lại. Hoa hậu Hướng Hải Lam – người vào vai bạn gái cũ của Từ Phi bị nhiều người chỉ trích là kẻ thứ ba phá vỡ mối tình đẹp này.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-4
Họ giành giải Cặp đôi được yêu thích nhất năm 1999.

Dạ xoa (1999)

Cùng năm với Hồ sơ trinh sát, Cổ Thiên Lạc – Tuyên Huyên được kết đôi lần đầu trên màn ảnh rộng trong phim hình sự Dạ xoa. Bộ phim tập trung chủ yếu vào các tuyến vai nam là các cảnh sát trong một vụ trọng án, Tuyên Huyên chỉ đóng vai nhỏ, là bạn gái của Cổ Thiên Lạc, nhưng hai người cũng dành cho nhau một nụ hôn nồng nàn trong phim.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-5
Cổ Thiên Lạc "cưỡng hôn" Tuyên Huyên trong phim Dạ xoa.

Cỗ máy thời gian (2001)

Trong dự án phim chuyển thể từ truyện tranh này, hai diễn viên nên duyên trong mối tình vượt thời gian. Cổ Thiên Lạc đóng cảnh sát Hạng Thiếu Long từ thế kỷ 21 xuyên không về 2.000 năm trước, giúp Tần Thủy Hoàng xưng vương, Tuyên Huyên đóng vai Ô Đình Phương – tiểu thư một gia đình quý tộc đương thời.

Lúc mới gặp, Thiếu Long làm Đình Phương căm ghét vì hiểu lầm anh là tên háo sắc. Về sau, họ trở thành bằng hữu thân thiết và yêu nhau. Chuyện tình này trải qua nhiều biến cố, đau khổ nhưng sau cùng viết nên cái kết viên mãn.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-6

Đội chống tham nhũng 3 (2018)

Lần lượt rời đài TVB, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên không có cơ hội hợp tác trong nhiều năm. Dù vậy, họ duy trì tình bạn thân thiết. Năm 2017, Tuyên Huyên ký hợp đồng quản lý với công ty của người bạn thân, họ mới tái hợp qua phim điện ảnh Đội chống tham nhũng 3 (L Storm).

Cổ Thiên Lạc là diễn viên trụ cột của loạt phim, trong vai thanh tra cấp cao của cục chống tham nhũng ICAC, Tuyên Huyên chỉ góp mặt trong duy nhất phần 3, đóng nhân vật bác sĩ tâm lý. Họ chỉ là đồng nghiệp, không có tuyến tình cảm trong phim.

Cùng thời điểm quay Đội chống tham nhũng 3, hai diễn viên thường xuyên dự sự kiện chung, cùng xuất hiện thân thiết trên tạp chí...

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-7

Hiện trường phạm tội (2019)

Đây là dự án tiếp theo do Cổ Thiên Lạc sản xuất kiêm đóng chính có sự tham gia của Tuyên Huyên. Bộ phim mở đầu với một vụ giết người mà "nhân chứng" duy nhất tại hiện trường là một con vẹt. Vai diễn cùng mối quan hệ của hai diễn viên trong phim còn được giữ bí mật cho tới khi phim ra mắt vào cuối năm nay.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-8

Cỗ máy thời gian (2020)

Sau thời gian dài ấp ủ, Cổ Thiên Lạc chính thức giới thiệu dự án Cỗ máy thời gian bản điện ảnh hồi tháng 3/2019 do anh sản xuất và đóng chính. Phim diễn ra vào 19 năm sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa, Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc) ở lại thời cổ đại, thành gia lập thất với Ô Đình Phương (Tuyên Huyên) và Cầm Thanh (Quách Thiện Ni). Nhiều sự kiện mới sẽ được sáng tạo, nhân vật con của Hạng Thiếu Long cũng sẽ được nhắc đến.

Phim quy tụ gần như đầy đủ dàn diễn viên năm xưa, một lần nữa kết duyên cho Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên trên màn ảnh. Bộ phim đang quay và dự kiến chiếu rạp vào năm sau.

11 bộ phim se duyên cho Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên-9

Theo Ngoisao.net


Tuyên Huyên Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất