14 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục

Hiếm có một nhóm nhạc nào như TVXQ, được tung hô là Thần, tự xưng là Vua mà không ai dám bắt bẻ kiến nghị.

Những tưởng sau hai năm vắng bóng để thực hiện nghĩa vụ quân sự, tên tuổi của TVXQ sẽ nguội dần do sự phát triển mạnh mẽ của các nhóm nhạc đàn em. Nhưng không, ngay sau khi trở lại họ đã chứng minh cho tất cả thấy, ai mới thực sự là kẻ nắm giữ ngôi vương.

14 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục-1
TVXQ - King of Kings

Tìm khắp Kpop chắc chẳng thể tìm được nhóm nhạc nào được công ty chủ quản 'quan tâm' như TVXQ. Hồi 2015 nhập ngũ, album chia tay fan được thông báo 5 ngày trước khi phát hành. 2017 xuất ngũ, xuất ngũ được 3 ngày đã đẩy đi tour họp báo, đã vậy cũng thông báo trước hôm diễn ra sự kiện đúng 5 ngày. Ấy vậy mà album vẫn đạt doanh số ngất ngưởng, họp báo vẫn nghìn nghịt người tới. Ai nói TVXQ là 'già', 'hết thời' chứ, các anh vẫn còn phong độ và ngời ngời sức hút nhé!

14 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục-2
TVXQ trong tour họp báo sau khi xuất ngũ

Mặc dù đã xuất ngũ từ cuối tháng 4 nhưng phải đến tháng 8 sau khi Changmin xuất ngũ thì Yunho mới chính thức hoạt động âm nhạc trở lại. Tuy chưa ra mắt album mới nhưng hai bài hát của HoMin trong dự án SM Station cũng đủ khiến dân tình điên đảo.

Yunho tái xuất với siêu nhạc phẩm mang tựa đề Drop. Bài hát với nền nhạc dubstep và vũ đạo đầy nội lực như thể sinh ra là dành cho Yunho, nhấn mạnh giọng hát kiêu ngạo và những yếu tố mạnh mẽ. Drop khiến người ta nhớ đến phong cách âm nhạc của TVXQ vào những năm 2011, 2012.

Bài hát tuy chỉ là một sản phẩm thuộc chuỗi dự án SM Station nhưng đã 'hớp hồn' cả Đại Hàn dân quốc. Khắp nơi người người nhắc đến bài hát với những bình luận mang cùng một nội dung: "Drop ngầu quá! U-Know Yunho thật xuất sắc!"

14 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục-3

Bài hát của Changmin - In a different life lại mang một phong cách trái ngược với Drop. Là một bản nhạc mang phong cách pop ascoutic, giọng hát ngọt ngào của Changmin được khoe trọn trên nền nhạc ghita thánh thót. Bài hát do chính Changmin chắp bút với nội dung bày tỏ lòng biết ơn tới những người thân yêu và hứa hẹn vào một tươi lại tươi đẹp phía trước.

Mặc dù được mệnh danh là 'nước đá' vì sở thích 'phũ' các anh em và fan, nhưng những sáng tác của Changmin lại luôn nhẹ nhàng và chan chứa yêu thương. Lần này cũng không ngoại lệ, In a different life đã khiến trái tim các fan tan chảy vì ngọt ngào. Mặc dù không được chú ý nhiều như MV Drop của Yunho nhưng bài hát vẫn được cộng đồng fan KPOP đón nhận nhiệt tình.

14 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục-414 năm TVXQ - Đế chế của những vị Thần vẫn tiếp tục-5

Người ta vẫn có câu "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Một nhóm nhạc khi đạt tới một đẳng cấp mà tất cả mọi người đều công nhận thì cho dù sau đó họ hoạt động ít hơn thì cũng vẫn luôn giữ vị thế một nhóm nhạc hàng đầu.

Có thể sau 14 năm hoạt động danh tiếng của TVXQ đã phần nào sút giảm trước sự phát triển vượt trội của đàn em, nhưng sẽ chẳng bao giờ có chuyện vị thế 'King of KPop' của họ suy giảm.

Chẳng thế mà khi được hỏi về việc cạnh tranh với các nhóm nhạc trẻ hiện nay, trưởng nhóm U-Know Yunho đã rất tự tin đáp: "Mới không phải lúc nào cũng là tốt hơn. Khi kết hợp giữa kinh nghiệm và sự sành sỏi thì có thể tạo ra hẳn một đế chế ấy".

 

Theo Đất Việt


DBSK Kpop

Tin tức mới nhất