15 món ăn không thể bỏ qua khi đến Macau

Bánh tart trứng, chà bông cuộn rong biển, cháo cua, thịt gà châu Phi là những món ăn ngon nức niếng không thể bỏ qua khi đến với Macau.

1. Bánh tart trứng Bồ Đào Nha

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau

Những chiếc bánh tart được nướng tới độ chín hoàn hảo là một trong những món ăn ưa thích của cả du khách và dân địa phương. Lớp vỏ bánh thơm phức vị bơ, giòn rụm ở bên ngoài, ngọt ngào vào béo bên trong cộng thêm một lớp caramel bắt mắt ở phía trên. Bạn sẽ không kìm được mà chỉ muốn ăn mãi thôi.

2. Pork Chop Bun (bánh mỳ kẹp thịt)

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-1

Khi đến với Macau, hãy học theo người dân ở đây và nếm thử món pork chop bun với những lát thịt đầy đặn, đậm vị được kẹp trong những ổ bánh mỳ vàng ruộm được nướng vừa đúng lửa.

3. Bánh quy quả hạnh

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-2

Những người hảo ngọt sẽ phải thích mê với món bánh quy quả hạnh đặc sản của Macau. Hương vị ngọt ngào tan trên đầu lưỡi quyện với hạt hạnh giòn giòn sẽ làm cho bạn lưu luyến mãi.

4. Chà bông cuộn rong biển


15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-3

Rong biển, chà bông (ruốc) và trứng chiên không phải là những nguyên liệu thường được kết hợp với nhau, tuy nhiên, sự tổng hợp không ngờ này lại tạo nên một đặc sản khá ngon lành. Chà bông cuộn với rong biển giòn, có vị mặn cũng là món ăn vặt được xuất khẩu nhiều nhất của Macau.

5. Mỳ trứng tôm

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-4

Mỳ trứng tôm Macau mang hương vị đậm đà có khả năng khiến du khách phải gọi đến phần thứ hai, thậm chí là thứ ba. Những cuộn mì vàng ươm được rắc thêm rất nhiều trứng tôm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa tối ngon miệng của bất kỳ ai.

6. Bánh pudding sữa hấp

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-5

Hãy bỏ những thực đơn ăn kiêng không đường tạm sang một bên vì món ăn ngọt ngào có thể dùng cả khi nóng và lạnh này rất đáng để bạn thử một lần trong đời. Những chiếc bánh pudding có vị sữa rất nhẹ nhàng và độ mềm mịn sóng sánh tuyệt vời, tưởng như bạn đang đưa cả thiên đường vào miệng vậy.

7. Cháo cua

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-6

Cháo luôn là món ăn khơi gợi nỗi niềm hoài cổ nhớ thương quê nhà tại hầu hết các nước châu Á. Ở Macau, người dân đã đẩy món ăn dân dã này lên một tầm cao mới với vị ngọt thanh từ thịt cua tươi rói.

8. Bacalhau

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-7

Bacalhau, hay còn gọi là cá tuyết muối, là một trong những món hải sản ngon nhất của Bồ Đào Nha và đã xâm nhập dần vào khẩu vị của người Macau. Có rất nhiều cách để chế biến cá tuyết muối, một trong những cách được ưa chuộng nhất là làm cá viên Bacalhau rồi chiên vàng để thưởng thức vào những lúc nhàn rỗi.

9. Súp Caldo Verde

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-8

Súp Caldo Verde thường được chuẩn bị cho các dịp lễ hội với các nguyên liệu như khoai tây, cải xoăn, xúc xích cay của Tây Ban Nha. Đây là món ăn đặc biệt phù hợp cho những ngày trời bắt đầu trở lạnh.

10. Cơm Minchi

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-9

Cơm Minchi, bắt nguồn từ tiếng Anh ‘minced’ có nghĩa là thịt băm. Đây là một món ăn đơn giản gồm thịt bò hoặc thịt lợn xay ướp với mật đường, xì dầu, ăn cùng với cơm. Đôi khi, thịt có thể được thay thế bằng rau hoặc cá và người ta cho rằng món ăn này chỉ có thể đạt điểm 10 khi dùng cả hai tay để băm thịt. Món ăn nhẹ nhàng này là lựa chọn phổ biến của dân địa phương, và cũng rất nên có mặt trong danh sách các món ngon của khách du lịch tại Macau.

11. Thịt gà châu Phi

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-10

Săn thịt gà châu Phi tại Macau nghe có vẻ rất kì lạ, tuy nhiên cuộc săn lùng này sẽ rất đáng đồng tiền bát gạo của du khách. Thịt gà châu Phi được tạo ra từ những năm 1940, đáng tiếc người đầu bếp làm món ăn này đã không tiết lộ nguồn cảm hứng của ông trước khi mất. Về hương vị, người ta cho rằng, món thịt gà nướng ướp trong sốt piri piri siêu cay này thậm chí có thể đưa thực khách trở về với thời quá khứ của Bồ Đào Nha.

12. Ameijoas Com Alho (sò Bồ Đào Nha với sốt tỏi)

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-11

Nếu là người chuộng ăn hải sản, bạn sẽ bị món ăn này hớp hồn ngay lập tức. Vị bơ béo ngậy và vị tỏi hơi hăng hòa quyện vào nhau, tạo ra mùi vị ngon đến không ngờ cho sò khi chỉ vừa đưa đến chóp lưỡi.

13. Cơm hải sản Bồ Đào Nha

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-12

Được xem như người anh em của món cơm rang Tây Ban Nha paella, cơm hải sản Bồ Đào Nha tất nhiên phải có rất nhiều hải sản tươi ngon. Điểm khác biệt ở đây là nước xốt cà chua đậm đà có thể khiến bạn vét sạch cả đĩa cơm mà vẫn còn thòm thèm.

14. Cơm vịt nướng Bồ Đào Nha

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-13

Cơm vịt nướng có xuất xứ từ vùng Bắc Bồ Đào Nha và thường được người dân Macau mời khách vào các dịp lễ tết như Giáng sinh và năm mới. Đầu tiên, vịt được nấu trong nước dùng, sau đó rút xương và xé vụn thịt. Tiếp theo, nước dùng sẽ được nấu với gạo tạo nên hương vị ngon độc đáo.

15. Bánh Serradura

15-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-macau-14

Tên gọi serradura trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là mùn cưa, nghe qua có lẽ không có gì bắt tai. Tuy nhiên, món tráng miệng thú vị này sẽ đưa những người thích ăn ngọt lên tận mây xanh với những lớp bánh quy trà được nghiền cực nhỏ đến mức giống như mùn cưa, trên cùng là một lớp kem, sữa đặc, và vani.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao