15 ngày ở châu Âu 'tiền nào của nấy' của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn

Trong nửa tháng ở châu Âu, mỗi người tiêu hết số tiền hơn 100 triệu đồng nhưng đã có nhiều trải nghiệm đáng giá.

Nổi tiếng là đôi tình nhân yêu du lịch, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và người bạn đời Sơn Đoàn thường xuyên cùng nhau sẻ chia tình yêu bằng những chuyến đi. Hai người còn sở hữu một trang blog du lịch cá nhân mang tên Away We Wow - nơi ghi lại hình ảnh, video chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến du lịch. Mới đây, hai người đã đăng tải một bài review khá chi tiết về 15 ngày lãng mạn ở châu Âu.

Mở đầu bài viết, cặp đôi chia sẻ: "Bọn mình xin khuyến cáo trước luôn đây không phải bài viết dành cho những ai muốn du lịch hành xác. Nếu đã đặt mục tiêu đi trải nghiệm ở một nơi xa xôi như vậy thì không tội gì phải quá dè xẻn rồi thành ra chẳng thu về được gì cho bản thân".

15 ngày ở châu Âu tiền nào của nấy của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn-1

Chi phí:

- Tổng chi phí cho chuyến đi (bao gồm visa, vé máy bay, chi phí di chuyển bằng tàu, phí ăn uống và sinh hoạt hằng ngày): ít nhất 100 triệu/người cho 15 ngày chưa kể vé máy bay/tàu di chuyển giữa các nước. Đây là con số nhỏ nhất mà các bạn nên chuẩn bị trước khi bắt đầu hành trình và cũng là chi phí vừa đủ để không phải ăn bờ ngủ bụi hít khí trời sống qua ngày.

- Hai người mua vé máy bay thẳng từ Sài Gòn đi Paris hết hơn 40 triệu đồng một người nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được vé rẻ hơn nếu mua sớm và nếu không bay thẳng.

- Ăn uống ở châu Âu rất đắt đỏ. Nhà hàng nhỏ ven đường, ăn một bữa trưa cũng 1-2 triệu đồng, ngon nên có thể ăn được tốt. Còn nếu muốn sang chảnh hơn thì cứ nhà hàng lớn mà tới, mỗi bữa tầm 4-5 triệu đồng.

- Về phần di chuyển khi đến đây: taxi và tàu điện ngầm đều chờ sẵn, tiện hơn vẫn có thể đi Uber, còn không ai siêng thì có thể đi bộ cho khoẻ.

- Ngoài ra còn nên chuẩn bị thêm một số tiền trong tài khoản để làm visa nữa, tầm 200 triệu đồng trở lên là ổn.

Visa:

- Hiện có rất nhiều dịch vụ làm visa bên ngoài, nếu bạn không có thời gian thì cứ tìm dịch vụ làm cho khoẻ. Còn nếu muốn tiết kiệm tiền thì tự soạn hồ sơ, hơi mất công xíu nhưng tiết kiệm được nhiều lắm. Tuy nhiên, phần quan trọng là nên chứng minh được nguồn tài chính của mình phụ thuộc vào Việt Nam nhiều thì visa sẽ dễ đậu hơn.

- Nếu muốn châu Âu vào mùa hè thì nên nộp sớm 2-3 tháng vì mọi người đi nhiều, lịch phỏng vấn visa kín liên miên.

Mang theo gì trong hành lý:

- Nếu đi vào mùa hè, chắc chắn nên mang đồ thoáng mát vì hè ở châu Âu rất nóng (tầm tháng 6-9), "nóng rực lửa hơn cả Sài Gòn". Nhà thiết kế giải thích: "Trong hình bọn mình chụp là trúng ngày mưa nên hơi se lạnh chứ bình thường nắng chói chang 10h đêm tưởng 10h sáng".

- Không cần mang nhiều hành lý qua đâu vì hãng thời trang bình dân bên này nhiều và rẻ, mua lúc nào cũng được. Với lại, khách sạn thường có dịch vụ giặt ủi nên không cần khệ nệ quá nhiều, đặc biệt là những chuyến dài ngày.

15 ngày ở châu Âu tiền nào của nấy của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn-2

Chuẩn bị lịch trình:

- Để đỡ phải bỡ ngỡ và mua vé trước cho rẻ, các bạn nên chuẩn bị trước lịch trình. Hai người cũng chia sẻ lịch trình cụ thể như sau:

Ngày 0 - 1: Bay đến Paris 12 tiếng, ở Paris 2 tiếng, đi tàu xuống Provence 4 tiếng. Đến nơi ăn trưa, lái xe đi tìm các cánh đồng hoa.

Ngày 2 -3: Ở lâu đài ở Aix, lái xe đi khắp các thị trấn xung quanh vừa tham quan vừa tìm hoa tiếp. Ăn uống, xem triển lãm nghệ thuật.

Ngày 4: Lái xe đi Saint Tropez bị lạc nên 6 tiếng mới tới, chơi một tiếng rồi lái về Nice khoảng 3 tiếng. Tối ngủ lại Nice.

Ngày 5: Ở Nice, lái xe đi khắp nơi, thăm Monaco, ăn phở mỗi ngày và tá túc Hotel Villa Rose rất xinh. Ai đến Nice nhất định phải ở đây nhé, anh chủ người Việt rất hiếu khách, dễ thương và đích thân dọn từng phần ăn sáng cho khách ngồi nhâm nhi giữa vườn hoa của khách sạn, nằm ngay trong trung tâm thành phố.

Ngày 6-7: Trưa ngày 6 đi tàu từ Nice qua Milan ăn chơi tham quan và ở lại 2 đêm. Milan nhiều nơi thú vị nhưng nhiều nơi lại hơi bẩn. Nhà thờ lớn thì rất đẹp.

Ngày 8: Đi tàu lên Lake Como, chỉ mất tầm một tiếng thôi, vé chỉ khoảng 10 hay 12 euro. Lake Como cảnh đẹp được ví như thiên đường.

Ngày 9-11: Ở Lake Como nhưng đi tàu thuyền lòng vòng các làng cổ mà theo đôi tình nhân là "đẹp xỉu luôn, trekking leo núi lên Volta's Light House 2 tiếng khá vất vả, còn làng cổ Bellagio đẹp thần thánh".

Ngày 12: Đi qua Lugano Thuỵ Sĩ, ở đây rất đắt đỏ.

Ngày 13 - 15: Quay lại Paris, ăn ngủ chơi, chụp hình và chuẩn bị về nhà.

Chi tiết du lịch Paris - điểm đến nổi bật nhất không thể bỏ qua

- Trước khi đặt chân đến Paris, bạn nên đặt phòng trước để đến nơi có chỗ nghỉ ngay. Giá phòng ở các nước châu Âu nhìn chung hơi đắt. Hotel và hostel phòng nhỏ nhưng tương đối sạch sẽ, còn nếu muốn ở nơi rộng rãi thì cứ đặt ở khách sạn lớn là được.

- Paris thì chỗ nào cũng đẹp rồi. Đã lặn lội đến đây thì dĩ nhiên bạn phải thăm tháp Eiffel và đừng bỏ qua Louvre - bảo tàng lớn nhất thế giới và "diện kiến" nàng Mona Lisa nổi tiếng nhé. Bạn có thể mua vé online luôn để khỏi phải xếp hàng dài chờ mua theo địa chỉ: https://www.ticketlouvre.fr//louvre/b2c/index.cfm/home

- Tuy nhiên, nếu thực sự muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nước Pháp, bạn nên Nam tiến về vùng Provence. Suốt dọc đường, bạn sẽ thấy rất nhiều lâu đài đẹp.

- Từ Paris về Provence, các bạn có thể đi tàu hoặc máy bay, mà nếu không gấp gáp cứ đi tàu lửa để được ngắm cảnh đẹp dọc đường. Bạn đặt vé tàu lửa online tại đây: https://en.voyages-sncf.com/en/

15 ngày ở châu Âu tiền nào của nấy của Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn-3

Di chuyển giữa các nước châu Âu

- Có nhiều phương tiện đi lại giữa các nước châu Âu: xe ôtô, tàu và máy bay. Riêng hai người vì thích ngắm cảnh nên thường di chuyển bằng tàu. Có thể mua vé online dễ dàng, thực ra bạn có thể đến ga tàu mua vé nhưng mua tại chỗ giá sẽ đắt hơn nhiều.

Lưu ý: sự cố bị móc túi

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn đã trải qua một sự cố đáng tiếc. Hôm đó đang di chuyển trên tàu điện ngầm, Adrian nghe rõ có người đang mở balô của mình mà khi Sơn kiểm tra thì chỉ thấy một nhóm các bé gái teen sau lưng. Quay mặt đi chỗ khác thì anh tiếp tục cảm giác có ai đó đang lục lọi đồ đạc của mình nhưng phía sau lại chỉ có mỗi các em gái thôi! Đến khi xuống tàu, hai người mới phát hiện bị mất thẻ tín dụng, tiền mặt và giấy tờ. Sau đó, anh phải gọi điện về Việt Nam để khóa thẻ.

Nên hai người đưa ra kinh nghiệm cho những người đi sau: "Mọi người nhớ nhé, balô thì đeo ngược còn túi xách thì chéo vai, lúc nào cũng phải giữ bên mình. Nhiều người tự hỏi: "Ủa nước người ta giàu có quá mà cũng móc túi hả?" Khó tin nhưng mà có thiệt đó".

Thời tiết

- Nếu đi vào các tháng mùa xuân - hè (từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 9) thì thời tiết mát mẻ, có lúc nắng nóng nên bạn chú ý mang quần áo mỏng nhẹ. Còn từ tháng 9 trở đi, trời vào thu, nhiệt độ giảm nhanh, nên ai đi vào khoảng thời gian này nhớ chú ý mang theo trang phục ấm áp.

 


Theo ngoisao.net


du lịch châu Âu kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao