16 học sinh tiểu học bị thương trong vụ giẫm đạp thang cuốn tại Trung Quốc

16 học sinh tiểu học đã bị thương trong một vụ giẫm đạp liên quan đến thang cuốn tại Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc.

Theo báo cáo của các điều tra viên, các em học sinh tiểu học, trong độ tuổi 7 - 8 tuổi, đang chơi ở trong trung tâm thương mại huyện Phổ Khẩu, Nam Kinh Trung Quốc theo chương trình của chuyến tham quan do nhà trường tổ chức thì xảy ra sự cố. Vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ sáng, ngày 9/10.

Tại thời điểm đó, một lớp học có khoảng 40 em học sinh đang đi lên thang cuốn đi chơi tại trung tâm thương mại. Tuy nhiên, cửa ra khu vui chơi bị khóa khiến học sinh di chuyển chậm rất khó khăn. Các em bị tắc lại giữa thang cuốn, trong khi ngày càng nhiều em học sinh bị đẩy lên. Chính vì thế, khu vực đầu thang cuốn đông đúc, không có chỗ di chuyển.

Trong lúc giáo viên gọi nhân viên bên trong ra mở cửa thì sự cố xảy ra. Một em học sinh bỗng nhiên bị ngã về sau khiến những em đứng sau cũng ngã theo. Các bé ngã chồng lên và giẫm đạp lên người nhau. Tình trạng lúc bấy giờ vô cùng hỗn loạn.

Những em bé ở phía trên có thể tránh được thương tích. Tuy nhiên, các bé đứng dưới cùng không thể di chuyển đã bị thương nặng. Theo báo cáo, đã có 5 em học sinh bị thương nặng phải phẫu thuật khẩn cấp.

Một em học sinh bị thương trong vụ hỗn loạn trên thang cuốn tại Nam Kinh, Trung Quốc.


Khu vực xảy ra tai nạn. Cửa ra khu vui chơi bị đóng kín khiến các em học sinh bị tắc lại, không thể di chuyển.


Một học sinh bị thương được đưa tới bệnh viện. Có 16 em học sinh gặp chấn thương trong vụ hỗn loạn này.


Có 5 em học sinh bị thương nặng và một trường hợp phải phẫu thuật.

Một giáo viên tên Chen đã cố gắng ấn nút khẩn cấp để tắt thang cuốn nhưng không được. Hầu hết các em nhỏ bị trầy xước và bị thương ở mặt. Hai em bé bị chấn thương não phải vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Bảo vệ trung tâm thương mại đã tạm dừng hoạt động thang cuốn và phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn. Hiện vẫn chưa rõ tại sao cửa ra khu vui chơi bị đóng và lý do vì sao nút khẩn cấp bị hỏng.

Sự việc đang được chính quyền nước này điều tra làm rõ.
 
Cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân tại khu vui chơi đóng cửa và nút khẩn cấp thang máy không hoạt động.

Trong thời gian gan đây, Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn. Trước đó, một vụ tai nạn kinh hoàng cũng xảy ra tại Trung Quốc khi một người phụ nữ 30 tuổi bị cuốn vào thang máy và tử vong. Sự việc xảy ra tại Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Lúc đó, cô đang đi cùng con trai nhưng may mắn là cô đã đẩy đứa bé ra kịp thời. Lúc 11 giờ sáng ngày 08/10, một đứa bé đã thiệt mạng vì tai nạn thang cuốn ở ga tàu điện ngầm tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao