Quá ám ảnh trò chơi trên điện thoại, 2 anh em nhảy lầu vì nghĩ có thể được hồi sinh

Sự việc đau lòng này là bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh cần phải cẩn trọng hơn khi cho phép trẻ chơi điện thoại.

Quá ám ảnh trò chơi trên điện thoại, 2 anh em nhảy lầu vì nghĩ có thể được hồi sinh-1
Tình trạng của người anh nguy hiểm hơn cô em gái.

Trang Sohu đưa tin, mới đây, một cậu bé 11 tuổi sống ở thị trấn Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bế em gái 9 tuổi của mình nhảy từ tầng 4 cao 16 mét xuống đất. Cả 2 đứa trẻ đều bị thương rất nặng, bé gái được chẩn đoán bị gãy xương đùi hai bên, gãy xương hàm, nhiễm trùng não và xuất huyết não. Trong khi đó, cậu bé bị gãy nhiều xương khắp cơ thể và tụ máu não, buộc phải trải qua nhiều ca phẫu thuật và đang trong tình trạng rất nguy hiểm.

Nguyên nhân sự việc đau lòng này được cho là cậu bé đã bắt chước cảnh bay và hồi sinh trong một trò chơi trên điện thoại. Trò chơi này có tên là “Thế giới nhỏ”, các nhân vật trong game dù chết nhưng có thể hồi sinh. Vì thế, cậu bé này muốn được thử cảm giác như những nhân vật này.

May mắn thay, 2 đứa trẻ đã vượt qua cơn nguy hiểm. Khi tỉnh dậy, cậu bé kể lại: “Anh em cháu bắt đầu chơi game từ tháng 1 năm nay. Tụi cháu chơi rất nhiều khi đang ở nhà cách ly do dịch bệnh”.

Quá ám ảnh trò chơi trên điện thoại, 2 anh em nhảy lầu vì nghĩ có thể được hồi sinh-2
2 anh em đều là học sinh giỏi, rất ngoan ngoãn.

Ông Shen, bố của 2 đứa trẻ chia sẻ: “Anh em nó rất ngoan ngoãn từ khi còn nhỏ. Trước đây tụi nó không có điện thoại, nhưng bây giờ điện thoại phổ biến hơn và tụi nhỏ thường chơi điện tử sau giờ học”.

Ông bất bình nói rằng các trò chơi hiện nay đều yêu cầu xác thực tên và tuổi thật mới có thể đăng nhập được. Ông đặt câu hỏi rằng tính an toàn của trò chơi này quá thấp, có thể gây ra nguy hiểm cho người dùng.

Quá ám ảnh trò chơi trên điện thoại, 2 anh em nhảy lầu vì nghĩ có thể được hồi sinh-3
Việc chữa trị tiêu tốn 1 số tiền rất lớn của gia đình.

Khi chia sẻ với phóng viên, ông Shen nói rằng sau cú ngã lầu, thị lực của con trai ông bị tổn thương nặng và cần phải đến Bệnh viện Tongren Bắc Kinh để chữa trị. Trong khi đó, con gái ông phải phẫu thuật gãy xương và nằm bất động trên giường 1 tháng. Sau khi đi lại được, cô bé buộc phải đến khoa phục hồi chức năng để tiếp tục điều trị.

Việc chạy chữa cho 2 đứa con khiến gia đình ông Shen tiêu sạch số tiền tiết kiệm suốt nhiều năm tích góp. Hơn nữa, ông còn phải vay 200.000 tệ (650 triệu đồng). Vợ chồng ông chỉ kinh doanh nhỏ nên cuộc sống bây giờ rất thiếu thốn.

Quá ám ảnh trò chơi trên điện thoại, 2 anh em nhảy lầu vì nghĩ có thể được hồi sinh-4
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra, cư dân mạng chỉ trích gia đình ông Shen rất nhiều trong việc quản lý và giáo dục con cái. Ông Shen nói rằng cả gia đình phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Tuy nhiên, ông tin rằng công ty phát triển trò chơi kia phải có trách nhiệm trong trường hợp người chơi bắt chước theo những gì nhìn thấy trong trò chơi.

2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận bồi thường, nhưng mà điều đáng buồn nhất là 2 anh em phải chịu cảnh thương tật đến suốt đời. Đây quả là bài học đắt giá dành cho các bậc phụ huynh chủ quan khi không kiểm soát việc con cái chơi điện tử trên điện thoại quá nhiều.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/qua-am-anh-tro-choi-tren-dien-thoai-2-anh-em-nhay-lau-vi-nghi-co-the-duoc-hoi-sinh-50202018518582836.htm

tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao