Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết

Trên thịt lợn có những bộ phận rất ngon và bổ nhưng có tới 90% chị em đã không biết để chọn mua, chế biến.

Đuôi lợn

Nhiều người không thích ăn đuôi lợn vì cho rằng đây là phần cuối của con lợn, kém hấp dẫn và nhiều da. Nhưng ít ai biết rằng phần đuôi này còn giàu dinh dưỡng hơn cả phần thịt và sườn nữa.

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-1

Thực tế, đuôi lợn ngon hơn nhiều người nghĩ, nhất là đem nấu canh hoặc hầm. Thậm chí, phần đuôi này tìm mua không dễ bởi mỗi con lợn cũng chỉ có 1 cái đuôi, với một số người biết được độ ngon của nó đã sớm mua về.

Đuôi lợn khi hầm vừa mềm, lại béo ngậy nhưng không hề ngán ngấy, nước hầm vô cùng ngọt thơm, nên chỉ cần ăn một bát hầm đuôi lợn là đã thấy tinh thần sảng khoái hơn rồi.

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-2

Đuôi lợn hầm đậu đen được cho là bài thuốc giúp tăng cường sinh lực. Món canh này có công hiệu bổ thận trợ dương, nhuận táo thông tiện thích hợp với chứng thận hư liệt dương, táo bón rất công hiệu. Đồng thời giúp giảm đi  triệu chứng lưng gối mỏi mềm, dương sự bất lực, tính dục giảm cho cánh mày râu.

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-3
Đuôi lợn hầm đậu đen vô cùng bổ dưỡng

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-4
Hay món đuôi lợn om nước tương cũng rất thơm ngon

Xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nói tên gọi là xương lưỡi liềm chắc chắn nhiều người sẽ không biết phần thịt này nằm ở chỗ nào của con lợn. Vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm.

Trong thành phần dinh dưỡng của xương lưỡi liềm có chứa hàm lượng canxi cao, rất thích hợp cho trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển và người già bị loãng xương rất hữu hiệu.

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-5

Xương lưỡi liềm cũng chính là một phần sụn, rất giòn, dùng để hầm súp hay canh... cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng cho những người đang mệt mỏi, mới ốm đay, khí huyết không thông.

Ngoài ra, trong phần xương lười liềm giàu canxi, collagen và protein.. nếu bạn thường xuyên tiêu thụ bộ phận có giá trị này có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng miễn dịch ít ốm đau bệnh tật.

Hai bộ phận của lợn rẻ như cho nhưng lại cực kỳ giàu dinh dưỡng mà nhiều người không biết-6
Có thể chế biến được nhiều món từ xương lưỡi liềm

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/2-bo-phan-cua-lon-re-nhu-cho-nhung-cuc-ky-giau-dinh-duong-n-243969.html

thịt lợn món ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất