2 cô Tiên đang “làm mưa làm gió” tại Vpop

(2Sao) - Hai nữ ca sĩ trùng tên Tóc Tiên và Tiên Tiên đang “làm nóng” Vpop bằng những sản phẩm âm nhạc gây được sức hút mạnh mẽ.

Tóc Tiên

Tóc Tiên nổi tiếng ngay từ khi còn nhỏ và khi 14 tuổi đã đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng “Yo! Cùng ước mơ xanh”. Kể từ đó, cô trở thành một ca sĩ tuổi teen được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ở thời điểm đó, mái tóc xù dễ thương là đặc điểm nổi bật ở ngoại hình Tóc Tiên. Tuy có tố chất để trở thành một ngôi sao đình đám sau này nhưng vào năm 2009, Tóc Tiên bất ngờ sang Mỹ du học theo nguyện vọng của gia đình khiến nhiều khán giả tiếc nuối.  

Tóc Tiên thời “công chúa tóc xù”

Sống tại môi trường mới rất hiện đại, phóng khoáng, cá tính của Tóc Tiên ngày càng bộc lộ mạnh mẽ. Cô đã có màn “lột xác” ấn tượng, từ “công chúa tóc xù” sang người đẹp tóc tém, cá tính và đầy gợi cảm. Thời trang của Tóc Tiên được đánh giá rất cao, không khác gì một “fashion icon” thực thụ. Những tấm ảnh gợi cảm bên trời Tây của cô có sức hút rất mạnh mẽ đối với truyền thông và khán giả tại quê nhà.

Về ca hát, cô là cái tên khá đắt show ở thị trường hải ngoại. Tuy nhiên, Tóc Tiên hầu như chỉ nhận show vào dịp cuối tuần – thời gian không vướng lịch học. Trên sân khấu, Tóc Tiên được biết tới là một cô nàng gợi cảm theo đuổi dòng nhạc sôi động, thu hút khán giả bằng giọng hát nội lực và vũ đạo điêu luyện.


Tóc Tiên có sự “lột xác” hình ảnh ấn tượng sau khi sang Mỹ

Năm 2015, Tóc Tiên bất ngờ trở về nước tham dự cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng và gây được sự chú ý nhiều hơn mong đợi. Dù lần trở lại này Tóc Tiên đóng vai trò như một “lính mới” nhưng khán giả lại đón nhận cô nồng nhiệt. Đó chính là lý do quan trọng nhất giúp Tóc Tiên vượt qua nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước để bước vào đêm chung kết, sau đó đoạt giải Đồng chung cuộc.

Tóc Tiên tại cuộc thi The Remix 2015

Một điểm nhấn vô cùng ấn tượng của Tóc Tiên tại The Remix là phần trình diễn ca khúc Ngày mai với phần “vũ điệu cồng chiêng” độc đáo, khiến giới trẻ “phát cuồng”. Chưa bao giờ trong giới Vpop có một điệu nhảy tạo ra được sức ảnh hưởng lớn đến vậy. Sau cuộc thi, MV cho ca khúc Ngày mai được ra mắt và bội thu lời khen ngợi “chất” không kém gì sản phẩm nhạc ngoại. Ngoài ra, Tóc Tiên còn cho ra mắt MV D.C.M.A với sự đầu tư cũng không hề thua kém.

Hình ảnh cá tính, gợi cảm của Tóc Tiên trong MV Ngày mai

Trở về nước được vài tháng nhưng Tóc Tiên đã nhanh chóng thăng hạng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu showbiz, được các bầu show săn đón. Với giọng hát, ngoại hình và vũ đạo quyến rũ, Tóc Tiên là cái tên đủ sức làm nóng bất kỳ sân khấu nào. Hiện tại, cô đang định hướng phát triển nghệ thuật tại cả hai thị trường trong nước và hải ngoại. Dòng nhạc EDM thời thượng vẫn là phong cách âm nhạc chủ đạo của cô. Lượng fan đông đảo của Tóc Tiên hiện tại là con số đáng mơ ước đối với nhiều ca sĩ trẻ.

Ngoài ca hát, Tóc Tiên còn là gương mặt quảng cáo ấn tượng cho nhiều nhãn hàng. Cô từng có cơ hội “sánh đôi” David Beckham trong một dự án vào cuối năm ngoái tại Việt Nam. Thời gian này, Tóc Tiên còn nhận lời tham gia đóng phim và làm giám khảo của một cuộc thi âm nhạc. Những thành công của Tóc Tiên thật đáng để ao ước và đúng như lời cô nói: “Tôi nghĩ mình đang bước vào giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời và sự nghiệp”.

Tiên Tiên

Tiên Tiên đang là một trong những hình tượng ca sĩ kiêm nhạc sĩ ấn tượng của Vpop. Suốt thời gian qua, những bản hit của cô được đón nhận rất nồng nhiệt và khiến cho cái tên Tiên Tiên bất ngờ nổi đình nổi đám, được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Dù sáng tác chưa được nhiều nhưng những ca khúc do cô nàng viết đều thuộc dạng hit “khủng”, có thể kể đến như Gọi mưa, Giữ em đi, My Everything, Say you do…

Ca sĩ – nhạc sĩ Tiên Tiên

Cái tên Tiên Tiên đã không còn quá lạ lẫm, nhưng không phải ai cũng biết được hành trình đến với đam mê âm nhạc khá trắc trở của cô gái tóc xù này. Cách đây 5 năm trước, Tiên Tiên từng mắc chứng trầm cảm. Cô tự nhốt mình trong phòng cả ngày chỉ để đọc sách và chơi ghi-ta. Nhưng đó cũng chính là cái “duyên”, bởi âm nhạc bầu bạn với Tiên, giúp cô giải tỏa những cảm xúc, suy nghĩ chất chứa trong lòng. Nó “lôi kéo” cô về nơi có niềm vui, đam mê và cả cá tính ẩn giấu.

Tiên Tiên “lột xác” hình ảnh so với thời điểm thi Giọng hát Việt

Năm 2013, Tiên Tiên ghi danh tại cuộc thi Giọng hát Việt với tên thật Huỳnh Nữ Thủy Tiên. Cô được Huấn luyện viên Quốc Trung bấm nút chọn ở vòng Giấu mặt nhưng lại nhanh chóng bị loại ở vòng Đối đầu. Tuy nhiên, Tiên Tiên không hề nản lòng vì cô không đặt gánh nặng thi cử. Sau đó, Tiên Tiên khá tích cực tham gia vào sân chơi Bài hát Việt. Trong suốt hai năm tham gia, mặc dù chưa đoạt được bất kỳ giải thưởng nào nhưng Tiên Tiên không bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Song song với đó, cô hoàn thiện kiến thức âm nhạc bằng việc trở thành học viên của học viện âm nhạc do ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi làm hiệu trưởng.

Tiên Tiên bên người thầy Thanh Bùi

Về giọng hát, Tiên Tiên không sở hữu một chất giọng quá lộng lẫy, điêu luyện… nhưng lại mang âm sắc rất “lạ”, mộc mạc nhưng có chiều sâu, nghe là nhận ra ngay. Chất giọng và gu sáng tác của Tiên có sự tương đồng gần như tuyệt đối, tức đều mang nét mộc mạc, chất tự sự giàu hơi thở của cuộc sống. Ngay cả khi thu âm, cô vẫn mang được nét “tưng tửng”, tự nhiên của mình và bài hát bằng những điểm luyến, tiếng hú, tiếng cười rất sảng khoái. Chất giọng “sền sệt” và giai điệu bài hát gần gũi là hai yếu tố quan trọng khiến âm nhạc Tiên Tiên “độc và lạ”, được nhiều bạn trẻ yêu mến.


Có một điều khá đặc biệt mà không phải ai cũng biết ở Tiên Tiên, đó chính là thích sáng tác nhưng lại ít khi nghe nhạc. Vì vậy nên gout âm nhạc và cách thể hiện của cô không bị “đụng hàng” với ai. Hiện tại, Tiên Tiên vẫn tiếp tục công việc sáng tác ca khúc cho các ca sĩ trẻ. Và cô cũng không quên thực hiện những dự án của cá nhân để gửi tới người hâm mộ.

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất