Phương Thanh đau đớn xót xa vì 'yêu một mình'

(2Sao) – Phương Thanh cùng nhiều ca sĩ khác góp mặt trong chương trình Tình Ca Việt tháng 7 có tên gọi “Yêu một mình”.

Tập tiếp theo của Tình Ca Việt tháng 7 có tên gọi “Yêu một mình” sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 20/7 trên kênh THVL1.

Chương trình sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc xao xuyến, bồi hồi về những câu chuyện tình đơn phương trong các ca khúc: Yêu một mình (sáng tác: Trịnh Lâm Ngân), Thương Thầm (sáng tác: Nguyễn Ngọc Thạch), Chuyện tình không dĩ vãng (sáng tác: Lâm Anh), Xót xa (sáng tác: Tô Thanh Tùng), Mưa Bụi (sáng tác: Vinh Sử) và Túy ca (nhạc: Châu Kỳ, thơ: Trương Minh Dũng), được thể hiện qua giọng ca trong trẻo của danh ca Họa Mi, chất giọng ngọt ngào của NSƯT Phượng Loan, một chút xót xa lắng đọng của ca sĩ Phương Thanh, cùng chút men say nồng ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy và nhiều nghệ sĩ khác như: Lâm Ngọc Hoa, Thanh Thức và Quang Hiếu.

Chương trình sẽ được mở đầu với một ca khúc Bolero bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân mang tên Yêu một mình. Đây cũng là tên chủ đề của đêm nhạc. Ca khúc được thể hiện bởi danh ca Họa Mi, người được nhận xét có "giọng hát trong và thánh thót ở những nốt cao, ấm áp và tình cảm ở những nốt trầm".


Với nhan sắc cùng với chất giọng ngọt ngào của mình, Họa Mi đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả trong những năm 70 với những ca khúc Cách mạng, đặc biệt với ca khúc Bóng cây Kơnia. Tuy nhiên, sau đó danh ca Họa Mi đã sang định cư ở Pháp và để lại tiếc nuối cho nhiều người và trong đó có nhạc sĩ Lam Phương.

Ông đã viết ca khúc Em đi rồi để nói về sự ra đi đó của danh ca Họa Mi bằng sự đồng cảm hơn là tình yêu. Sau rất nhiều năm, khán giả được nghe lại giọng ca trong trẻo của danh ca Họa Mi và đây cũng là lần đầu tiên danh ca Họa Mi xuất hiện trên sóng truyền hình của chương trình Tình Ca Việt trong một ca khúc Bolero bất hủ Yêu một mình.


Nhạc sĩ Tâm Anh là một nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc vàng trước những năm 1975. Ông là tác giả của ca khúc nổi tiếng Phố Đêm và chuỗi ca khúc Chuyện tình không suy tư, chuyện tình không hối tiếc, chuyện tình không đoạn kết và Chuyện tình không dĩ vãng.

Trong chương trình Tình ca Việt lần này, ca khúc Chuyện tình không dĩ vãng sẽ được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào truyền cảm, lối diễn xuất chân phương, mộc mạc đầy cảm xúc của nghệ sĩ cải lương Phượng Loan – một trong những nghệ sĩ cải lương thành danh vào cuối thế kỷ trước với các vai diễn tiêu biểu: Dạ Hương trong vở Cải lương Loài hoa không tên, Phương Tâm trong vở Hãy yêu nhau thật lòng, Thơm trong vở Huyền thoại một tình yêu, Hạnh trong vở Dòng sữa đỏ, Nguyệt trong vở Tô Ánh Nguyệt… Dù đang chuẩn bị bước sang tuổi 50 nhưng NSƯT Phượng Loan vẫn giữ được sự trẻ trung và giọng hát trong sáng, làn hơi khỏe khoắn.




Ca sĩ Phương Thanh cũng sẽ tái ngộ khán giả của chương trình Tình Ca Việt tối 20/7 với ca khúc Xót xa của nhạc sĩ Thanh Tùng. Không chỉ được yêu thích với những ca khúc nhạc trẻ, pop-rock, Phương Thanh cũng từng rất thành công với dòng nhạc bolero. Năm 2007, chị đã từng phát hành album Chanh Bolero, sau đó là album Con ốc bươu, nhận được nhiều lời khen ngợi… 




Chương trình Tình Ca Việt cũng sẽ gợi lại cho khán giả những hồi ức về chương trình ca nhạc video Mưa Bụi được phát hành từ năm 1992. Mỗi chương trình Mưa bụi bao gồm nhiều bài hát mới với đủ thể loại từ "sến", tân cổ, nhạc Hoa lời Việt, nhạc trẻ... Nổi tiếng nhất của sê-ri Mưa Bụi là bài hát cùng tên Mưa bụi 1 do "vua nhạc sến" nhạc sĩ Vinh Sử sáng tác.

Đây là lần đầu tiên một sản phẩm nội địa được đầu tư dàn dựng kỹ và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước và bước ra cả hải ngoại. Đi lên cùng với video ca nhạc Mưa bụi là các nghệ sĩ, ca sĩ như Tài Linh, Sỹ Ben, Lam Trường, Đình Văn... Trong chương trình Tình ca Việt, ca khúc Mưa bụi  được ca sĩ hải ngoại Quang Hiếu thể hiện.




Hoa mười giờ cũng là một ca khúc nổi tiếng và có tuổi đời khá lớn được sáng tác bởi nhạc sĩ Đài Phương Trang và nhạc sĩ Ngọc Sơn (khác với ca sĩ Ngọc Sơn). Ca khúc được thể hiện bởi Quán quân “Solo cùng Bolero 2014”: Lâm Ngọc Hoa.




Nhạc sĩ Châu Kỳ là một trong những nhạc sĩ đầu tiên của nền âm nhạc Việt Nam. Ông thành danh với kho tàng tác phẩm gần 200 ca khúc, nổi bật là ca khúc: Giọt lệ đài trang, Túy ca, Con đường xưa em đi, Đừng nói xa nhau, Được tin em lấy chồng …

Ông cũng đã gieo thương nhớ cho rất nhiều bóng hồng, nhưng cuộc đời ông vẫn là chuỗi thất bại trong tình yêu. Ông đã trải qua rất nhiều mối tình nhưng hầu hết là những mối tình không trọn vẹn và phải yêu một mình. Ca khúc Túy ca là một trong những ca khúc nói lên tâm sự yêu một mình của ông trong lúc say. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy.




Diễn viên, người mẫu, ca sĩ Thanh Thức cũng góp mặt trong chương trình với ca khúc Thương thầm của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thạch.




Đỗ An
Ảnh: Châu Quốc Hùng
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất