2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa 'cho giang hồ bắt'

Đoạn clip ghi lại cảnh người chủ nợ của 2 mẹ con đến tận trường mầm non đe dọa, kêu giang hồ bắt đứa bé đi.

Tối 9/4, chị C.T.G. (40 tuổi, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) và con trai 2 tuổi bị chủ nợ đổ phân lên người gây xôn xao dư luận suốt nhiều ngày qua.

Thời điểm này bà N.T.C (56 tuổi, hàng xóm của chị G.) sáng nhà chị G. đòi nợ nhưng không có tiền trả nên hai bên xảy ra tranh cãi.

Trong lúc giằng co, bà C. dùng phân trộn lẫn dầu hỏa lên người chị G. và con trai mới 2 tuổi của chị khiến cháu bé sợ hãi khóc thét. Sự việc được người quay lại đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa cho giang hồ bắt-1
Hình ảnh chủ nợ đổ phân lên mẹ con nạn nhân được cắt từ clip. Ảnh: Công an nhân dân

Chủ nợ đến tận trường mầm non đòi bắt cóc bé trai

Khi sự việc "đổ phân lên đầu con nợ" được công an điều tra thì mới đây trên mạng xuất hiện clp ghi lại cảnh người phụ nữ, được cho là bà N.T.C. đã đến nhóm trẻ đòi bắt con trai của bà G.

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ ngày hôm qua (23/4), Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa cho biết đã thu thập thêm được đoạn clip ghi lại hình ảnh bà N.T.C. đã đến nhà trẻ nơi con chị C.T.G. đang theo học để đe dọa và không muốn để nhà trẻ tiếp nhận bé trai này.

 

Trong clip được chia sẻ trên mạng, bà C. nói: "Nhà thằng nhỏ ni vay mượn của cô. Nó cắm mạng con, cắm mạng cha, rồi giờ nó núp trong nhà. Giờ thằng nhỏ ni đi nhà trẻ nên cô đến cô bắt, cô kêu giang hồ đến cô bắt.

Trước khi cô bắt thì cô báo với các cháu, trước khi giang hồ đến thì cô báo cả công an. Cô báo trước các cháu, nếu nhà trẻ này chứa chấp nó thì cái nhà trẻ này có khi ồn ào".

Một số người sau khi nghe xong lời bà nói cũng đã bức xúc phản ứng lại: "Cô quyền gì mà cô yêu cầu", "Kinh khủng luôn, cô là người lớn đó", "Việc gì thì phải lên pháp luật xử lý, chứ con nít nó biết cái gì".

2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa cho giang hồ bắt-2
2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa cho giang hồ bắt-3
Bà C. yêu cầu các cô giáo không được giữ đứa trẻ con bà G. - Ảnh cắt từ clip

Vay 200 triệu trồng tiêu, phải trả cả lãi 285 triệu

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Tây Hòa cho hay, sự việc bắt đầu vào khoảng năm 2014 - 2015. Để đầu tư trồng tiêu, gia đình chị đã vay của bà C. 200 triệu đồng với lãi suất từ 1,5 đến 3 triệu đồng/100 triệu/tháng (tùy giai đoạn). Sau khi vay chị G. có trả gốc và lãi.

Tuy nhiên, sau đó cây tiêu rớt giá cộng với bệnh "chết nhanh, chết chậm" khiến chị G. gần như mất trắng. Thua lỗ, chị G. mất khả năng chi trả. Sau đó việc gây gổ, cãi cọ giữa chị G. và bà C. thường xuyên xảy ra.

Vào ngày 18/4/2020, bà C. và con trai đến nhà bà G. siết nợ, lấy đi xe máy, tủ lạnh, máy giặt… và một số vật dụng khác, có tổng giá trị theo định giá là hơn 24,5 triệu đồng.

Sự việc đã được đưa ra Tòa án nhân dân huyện Tây Hòa xử sơ thẩm rồi đến TAND tỉnh Phú Yên xử phúc thẩm. Cuối cùng số tiền "chốt sổ" vợ chồng chị G. phải trả cho bà C. là 285 triệu đồng. Hiện Chi cục thi hành án Dân sự huyện Tây Hòa đang thụ lý giải quyết.

2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa cho giang hồ bắt-4
Mẹ con chị G. bị đổ phân lên người

Chủ nợ từng đòi bắt chôn con, chặt tay chân chồng chị G.

Trong thời gian chờ thi hành án, cho rằng chị G. không trả nợ nên bà C. cũng đã nhiều lần gây áp lực cho chị G. cùng gia đình để đòi nợ.

Bà C. từng đòi bắt chôn con chị G. xuống đất, dọa thuê người chặt tay chân chồng chị G. Đỉnh điểm là đến khoảng 18h ngày 9/4, bà C. dùng phân, chất bẩn và dầu hỏa trộn với nhau, rồi mang sang nhà chị G. tạt vào bà và con trai chị G. để đe dọa, buộc trả nợ.

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi làm việc với chính quyền xã, huyện và gặp gia đình hai mẹ con bị đổ phân lên người, quay clip đăng lên mạng xã hội, xác định bé trai 2 tuổi bị tổn thương tinh thần, thể chất.

Bà Hiền chia sẻ với Thanh Niên: "Qua cuộc làm việc với lãnh đạo xã, đoàn nhận định đây là sự việc xâm hại trẻ em hết sức nghiêm trọng, hành vi nhẫn tâm, dấu hiệu vi phạm pháp luật về xâm hại trẻ em rất rõ. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã Sơn Thành Tây ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã đánh giá chưa đúng mức độ vụ việc, mặc dù có chỉ đạo công an xã xuống hiện trường giải quyết nhưng lại thiếu đôn đốc giám sát, việc xử lý chậm trễ".

2 mẹ con bị đổ phân lên người: Chủ nợ đến trường bé dọa cho giang hồ bắt-5
Chị G. và con trai 2 tuổi. Ảnh: Dân Trí

Đưa bé 2 tuổi đi giám định sức khỏe

Về tình hình sức khỏe của cháu bé sau khi bị bà C. đổ phân lên người, theo sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên xác định bé trai 2 tuổi bị tổn thương tinh thần, thể chất. Ngoài ra, theo người mẹ, bé trai 2 tuổi còn bị viêm da.

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên đã giao cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp cùng phòng LĐ-TB-XH huyện có những bước tiếp theo để hỗ trợ tâm lý cho trẻ bị tổn thương.

Trong trường hợp, gia đình có nhu cầu trợ giúp pháp lý thì sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên sẽ kết nối trợ giúp để hoàn thiện thủ tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bé. Bé bị tổn thương về tâm lý thì sở LĐ-TB-XH tỉnh đánh giá được, nhưng còn sức khỏe, thể chất thì phải đi giám định y khoa. 

Hiện cơ quan điều tra cũng đã đưa bé trai 2 tuổi đi giám định sức khỏe.

MT
Theo Vietnamnet


đòi nợ thuê giang hồ

Tin tức mới nhất