2 thanh niên bị bạn thân 19 năm bán sang Campuchia giá 1 tỷ 2

Để nhận 360.000 NDT (hơn 1,2 tỷ đồng), Lin lên kế hoạch lừa 2 người bạn thân sang Campuchia lao động vì nghe nói "việc nhẹ, lương cao".

Theo tờ Sohu đưa tin, giới chức Đài Loan cho biết đã bắt giữ khẩn cấp với 1 sinh viên họ Lin vì tội buôn người trái phép qua Campuchia.

Vụ án đang gây chấn động Đài Loan và đang lọt Top 1 tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc).

Tại cơ quan điều tra, Lin khai nhận quen biết một người tên Văn trên mạng. Người này nói cần tuyển người sang Campuchia làm việc, công việc nhàn hạ, lương lại cao. Đồng thời, hứa sẽ lót tay cho Lin một khoản nếu giới thiệu được người cho mình. 

Sau đó, Lin đã tìm tới 2 người bạn thân của mình là Chen và Zheng để cả ba bàn với nhau sẽ cùng sang Campuchia. Đáng chú ý, cả hai đều là bạn học cấp 3 với của Lin, thậm chí còn là bạn thân 19 năm với nhau.

Nhưng trước khi đi, sau một trận cãi vã, Lin nói 2 bạn của mình đi trước, mình sẽ sang sau. Cuối cùng, nam thanh niên này âm thầm hủy chuyển đi. Lúc này, Chen và Zheng tới Campuchia đã rơi vào tay nhóm lừa đảo. 

Lin khai tới nay vẫn chưa nhận được khoản hoa hồng 360.000 NDT (hơn 1,2 tỷ đồng) mà người tên Văn hứa hẹn. Nhưng khi cảnh sát hỏi về nguyên nhân cãi nhau với Chen, Lin im lặng.

2 thanh niên bị bạn thân 19 năm bán sang Campuchia giá 1 tỷ 2-1

Sau khi nạn nhân được giải cứu về nước, Lin cũng đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Theo cảnh sát, hôm 6/8, Chen liên lạc với gia đình nhờ giúp đỡ và đã trở về Đài Loan hôm 18/8.

Trong khi đó, tới chiều 21/8, Zheng mới về tới Đài Loan. Mẹ Zheng cho biết, con trai trong thời gian ở Campuchia có gửi tin nhắn cầu cứu gia đình, nói mình thường xuyên bị đánh đập, hành hạ nên gia đình đã liên lạc và nhờ giới chức Đài Loan giúp đỡ.

Trao đổi với cảnh sát, Zheng cho biết bản thân không hề biết sẽ làm công việc gì trước khi sang Campuchia. Tới nơi, công việc của nam thanh niên này là gọi điện lừa thêm những người ở Malaysia và Singapore. Nếu muốn trở về, cách duy nhất là gia đình phải nộp tiền chuộc. 

Chen và Zheng là hai trong số hơn 40 trường hợp may mắn hồi hương sau khi bị lừa sang Camuchia lao động. 

"Đã có 420 trường hợp được báo cáo về việc người Đài Loan bị giam giữ ở Campuchia, 46 người trong số này đã trở về Đài Loan. Hiện vẫn còn 374 người mất liên lạc với gia đình và người dân. Chúng tôi đang nỗ lực giúp đỡ họ", Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Đài Loan Huang Ming-chao cho hay tại cuộc họp báo hôm 19/8. 

Hiện, lực lượng cảnh sát trên khắp Đài Loan đã tiến hành truy quét 20 nhóm tội phạm được cho là liên quan đến mua bán người, trong đó 67 đối tượng bị bắt giữ trong vài tuần qua.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-thanh-nien-bi-ban-than-19-nam-ban-sang-campuchia-gia-1-ty-2-n-317809.html

mua bán người Campuchia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao