20 ca tự tử phải nhập viện trong dịp Tết Nguyên đán

Tại trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai có đến 20 trường hợp uống thuốc tự tử trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua.

Bộ Y tế vừa có văn bản báo cáo nhanh gửi Văn phòng Chính phủ về tình trạng ngộ độc thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu trong đợt nghỉ Tết vừa qua.

Theo báo cáo, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân từ 28 đến mùng 7 Tết (từ ngày 6 đến 14/2) toàn quốc ghi nhận 1 vụ ngộ độc thực phẩm tại hộ gia đình ở thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vào ngày mùng 3 Tết (10/2) do ăn thịt trâu chết.

Nguyên nhân nghi do vi sinh vật làm 34 người mắc, 9 người đi viện cấp cứu. Tính đến ngày 14/2, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Cũng theo báo cáo, tổng số lượt khám, cấp cứu do tai nạn giao thông cả nước là 43.787. Trong đó 5.401 trường hợp ghi nhận chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng. Tổng số tử vong do tai nạn giao thông là 224 trường hợp.

tai nạn
Nhiều người nhập viện trong 9 ngày nghỉ Tết

Theo báo cáo của Cục khám chữa bệnh, trong đợt nghỉ Tết vừa qua, tổng số lượt khám, cấp cứu tai nạn do pháo nổ là 96 lượt bao gồm cả số chuyển viện, 1 nạn nhân đến khám, cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau, và số 11 nạn nhân bị nạn do sự cố pháo hoa tại quảng trường Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi. Không có trường hợp tử vong do tai nạn pháo nổ.

Ngoài ra, tổng số lượt khám, cấp cứu do đánh nhau, xô xát là 5.121 trường hợp. Trong số này, bệnh nhân bị nạn đã được xác định danh tính là 1.437 trường hợp; số ca tử vong do tai nạn đánh nhau là 13 trường hợp.

Tổng số lượt khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hóa, ngộ độc rượu (say rượu) là 1.468 lượt. Theo ghi nhận đã có 2 ca tử vong do ngộ độc rượu.

Riêng tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cũng có đến 20 trường hợp khám và nhập viện do uống thuốc tự tử trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua. Trong số hơn 20 ca tự tử bằng thuốc diệt chuột, diệt cỏ trong dịp tết, có một trường hợp đã tử vong. Theo các bác sỹ, phần lớn người tự tử đều còn trẻ, người trẻ nhất mới 19 tuổi.

Ngoài ra,cũng tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, chiều ngày 14/2 đơn vị đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân 30 tuổi ở Hà Nội ngộ độc thuốc trừ sâu khi ăn trái cây còn dư lượng thuốc trừ sâu.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất