27 khách đô vật sumo khiến hãng hàng không 'toát mồ hôi', sợ máy bay hết xăng

Tuần trước, hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) đã phải chuyển 27 đô vật sumo sang một chiếc máy riêng, do lo ngại cân nặng của họ vượt quá trọng tải quy định của một chuyến bay thông thường.

Theo thời báo Yomiuri Shimbun, nhóm võ si sumo rikishi dự kiến ​​sẽ di chuyển trên máy bay Boeing 737-800 từ sân bay Haneda ở Tokyo và sân bay Itami ở Osaka đến Amami Oshima, một hòn đảo ở cực nam, để thi đấu trong một hội thao.

Tuy nhiên, các lo ngại về dung tích nhiên liệu có thể không đủ cho chuyến bay bắt đầu xuất hiện, khi nhân viên hãng bay nhận thấy trong danh sách hành khách có tên của nhiều đô vật sumo quá khổ.

Các sumo có cân nặng trung bình 120kg, trong khi hành khách bình thường chỉ có cân nặng trung bình 70kg.

Chưa kể, đường băng sân bay của đảo Amami không đủ chỗ cho một chuyên cơ cỡ lớn. Vì vậy, JAL đã phải tổ chức một chuyến bay đặc biệt để phục vụ riêng cho các khách hàng "ngoại cỡ".

27 khách đô vật sumo khiến hãng hàng không toát mồ hôi, sợ máy bay hết xăng-1
Các đô vật Sumo ước tính nặng trung bình 120kg – hơn rất nhiều so với cân nặng trung bình của một người Nhật Bản là 70kg. Ảnh: Philip Fong

Chuyến bay đặc biệt này sẽ khởi hành tại sân bay Haneda ở Tokyo, nên 14 sumo từ sân bay Itami tại Osaka đã phải bay thêm một chuyến tới đây.

Người phát ngôn của JAL chia sẻ với tờ báo địa phương Minami-Nippon Shimbun: “Đây là trường hợp bất thường khi chúng tôi phải tổ chức các chuyến bay đặc biệt vì các hạn chế tải trọng của máy bay”.

Theo truyền thông Nhật Bản, các chuyến bay bổ sung cũng được bố trí để đưa các đô vật trở về sau khi giải đấu kết thúc vào ngày 15/10.

Đây không phải lần đầu tiên việc di chuyển của các sumo được báo chí quan tâm.

Trước đó vào năm 2014, 29 đô vật đến từ Hakkaku Stable (trại huấn luyện sumo) tại Tokyo ngồi vừa đủ trong một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã trở nên nổi tiếng và được lan truyền rộng rãi.

Đoàn đô vật này sau đó cũng gây thích thú khi ngồi "vừa vặn" bên trong một chiếc xe buýt trên đường di chuyển đến trại tập luyện.

"Chúng tôi rất hiếm khi tổ chức các chuyến bay đặc biệt do hạn chế về tải trọng trên máy bay", phát ngôn viên của JAL cho hay.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhom-do-vat-sumo-khien-hang-hang-khong-toat-mo-hoi-vi-so-may-bay-het-xang-2202970.html

máy bay Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao