27 năm quét nhà, nấu cơm được đền bù 4 tỷ đồng

Một tòa án địa phương ở Argentina đã ra lệnh cho một người đàn ông 70 tuổi trả cho vợ cũ 8 triệu peso (tương đương 4 tỉ VND) để bồi thường cho 27 năm làm việc nhà của bà ấy, theo China Daily.

Thẩm phán Victoria Famá đã đưa ra phán quyết mang tính bước ngoặt sau khi xem xét rằng vai trò của cặp vợ chồng già đã được xác định rõ trong cuộc hôn nhân 27 năm của họ.

Người vợ, được biết là bà M.L. đã chăm sóc gia đình, trong khi người chồng đi làm. Mặc dù bà có bằng cấp về kinh tế, nhưng đã chấp nhận gác lại sự nghiệp của mình để nuôi con và chăm sóc ngôi nhà. Vào thời điểm chồng của bà M.L. rời bỏ bà, bà đã 60 tuổi và quá già để kiếm một công việc phù hợp cũng như không có lấy một đồng lương hưu để trang trải cuộc sống.

27 năm quét nhà, nấu cơm được đền bù 4 tỷ đồng-1

Bà M.L. sau đó đệ đơn lên tòa án để mong đòi lại công bằng sau những năm tháng tận tụy cho gia đình. Ảnh: ODD

Được biết, vào năm 2009, chồng bà đã quyết tâm rời bỏ bà sau 27 năm chung sống. Họ chính thức ly hôn vào năm 2011. Kể từ đó, bà M.L. đã gặp rất nhiều khó khăn tài chính do không tìm được việc làm. Trong khi đó, ông chồng vẫn sống rất đầy đủ.

Bà M.L. sau đó đệ đơn lên tòa án để mong đòi lại công bằng sau những năm tháng tận tụy cho gia đình. Phán quyết cuối cùng của tòa án lần này khá mới lạ vì đã thừa nhận những gì phụ nữ đã làm cho gia đình, mà xưa nay không có bất cứ đồng lương nào được trả cho những công việc đó.

Thẩm phán Famá mô tả số tiền bồi thường là một khoản tiền hợp lý để cân bằng các tình huống kinh tế của vợ chồng họ. Bà nhấn mạnh thêm rằng người phụ nữ có bằng cấp về kinh tế và bà bị chồng rời bỏ ở độ tuổi không thể kiếm được một công việc là một yếu tố để thẩm phán cân nhắc và đưa ra quyết định trên.

Các luật sư ở Argentina đã gọi bản án là rất mới lạ và số tiền được trao cho nguyên đơn là chưa từng có.

Dữ liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD cho thấy phụ nữ làm việc tại nhà nhiều hơn so với nam giới ở cả 10 quốc gia phát triển nhất trên thế giới.

Theo PLO


hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao