3 bài tập "đánh bay" mỡ dưới cánh tay giúp chị em tự tin diện áo sát nách suốt mùa hè

Hãy thử bài tập dưới đây nếu bạn vẫn cảm thấy cánh tay mình không được thon gọn nhé

Giảm cân để giúp cơ thể khỏe mạnh luôn là một thách thức. Ngay cả khi chúng ta cảm nhận cơ thể đã tạm biệt được vài cân, vẫn còn có những điểm mà mỡ "cứng đầu không chịu biến mất", khiến cơ thể bạn trông vẫn không thon thả tí nào. Và mỡ dưới cánh tay là điểm chung của hầu hết phụ nữ. Nếu cơ thể bạn đang rất gọn gàng nhờ vào nỗ lực tại phòng tập, nhưng phần mỡ dưới cánh tay vẫn không buông tha, hãy thử những bài tập sau nhé.

Bài tập tăng cường sức mạnh của cánh tay

1. Push-up

Bai tap 1
(Ảnh: Internet)

Với bài tập này, bạn chuẩn bị tư thế tương tự như hít đất. Theo đó, hai tay chống đất, dang rộng bằng vai. Tách các ngón tay, trọng lượng cơ thể chia đều cho hai bàn tay. Tay gập, lấy mũi chân làm trụ, người không chạm đất, hóp bụng. Sau đó, dùng lực tay đẩy toàn thân lên cao, tay vẫn giữ thẳng. Trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 – 15 lần. Lưu ý: khi gập, khuỷu tay và bắp tay tạo thành góc 90 độ.

2. Bài tập với ghế

Bai tap 2
(Ảnh: Internet)

Đặt ghế sát tường, đứng quay lưng lại với ghế. Đặt tay lên ghế, vai rộng ra, mông và lưng gần ghế, các ngón tay bám chặt vào ghế. Cong đầu gối thành góc 90 độ, hít vào, đồng thời cánh tay đẩy cơ thể xuống gần mặt đất. Sau đó, dùng cánh tay đẩy người lên vị trí ban đầu, khuỷu tay hơi cong, thở ra. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần.

3. Bài tập với tạ nhỏ và ghế

Bai tap 3
(Ảnh: Internet)

Dùng chiếc ghế dài có chiều cao vừa phải và tạ khoảng 1 đến 2kg. Chân trái và tay trái chống lên ghế, cánh tay vuông góc với mặt ghế, đùi và khuỷu chân tạo thành góc 90 độ. Tay phải cầm tạ sao cho cánh tay và khuỷu tay tạo thanh góc 90 độ, đầu và cổ song song với mặt đất. Thở ra, đồng thời dùng cánh tay phải đưa tạ ra phía sau, cảm nhận phần cơ cánh tay căng ra, dừng lại, rồi hít vào. Sau đó thở ra rồi trở về vị trí ban đầu. Mỗi lần tập từ 8 đến 10 nhịp, tập khoảng 3 lần như vậy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thử những thứ mới mẻ và muốn đôi tay mình rắn chắc hơn, hãy thử những môn thể thao sau nhé.


1. Tennis

Tennis là môn thể thao đòi hỏi cả cơ thể bạn phải hoạt động và đặc biệt, tập trung xây dựng giúp cơ tay chắc khỏe hơn. Chọn một cây vợt vừa tay và đến ngay các sân tennis uy tín để rèn luyện nào.

2. Máy tập chèo thuyền (rowing machine) hoặc chèo kayak

Nếu bạn thích những môn thể thao ngoài trời, đây có thể phù hợp với bạn. Chèo thuyền kích hoạt cơ bắp ở cánh tay, giúp giảm mỡ thừa ở vùng này. Môn này đòi hỏi đôi tay bạn phải chắc khỏe. Nếu vẫn chưa sẵn sàng đối mặt với nước, hãy thử máy tập chèo thuyền (rowing machine) ở các phòng tập.

3. Boxing


Boxing là một môn rèn luyện cánh tay ở cường độ cao. Nó cũng đòi hỏi cả cơ thể hoạt động, các cơ tay cũng phải thật sự khỏe mạnh. Đăng kí các lớp học boxing hoặc thử trước ở những túi ở phòng tập nhé. Đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu thật kĩ về kĩ thuật của bộ môn này để tránh bị chấn thương.

Và nhớ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh luôn là một trong những cách hiệu quả để có vóc dáng thon thả.

1. Nước

Hãy bỏ ngay những loại nước soda có đường, nước tăng lực hay cà phê có kem, đường. Nước lọc là thức uống tốt nhất, không chỉ cho bữa ăn mà còn cho cả ngày dài hoạt động. Uống nước không chỉ giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Cắt bỏ những thức uống đóng chai không lành mạnh sẽ giảm bạn giảm được vài cân thừa mà lại mang đến những điều kì diệu cho cơ thể.

2. Ăn trước và sau khi tập

Tập luyện với một cái bao tử "đang biểu tình" có thể dẫn đến buồn nôn và chóng mặt, không hề tốt cho cơ thể. Thực phẩm là nhiên liệu cho cơ thể bạn và nếu không có, não cũng như cơ thể sẽ không đủ năng lượng để hoạt động. Chắc chắn rằng bạn đã có một bữa carb trước và sau khi tập, bởi sau khi cơ thể đã vắt kiệt sức tập luyện, nó cần được bơm nhiên liệu. Cung cấp protein cho cơ thể sau khi tập là các tốt nhất để cơ bắp chắc khỏe và bổ sung nhiên liệu. Nên tìm hiểu kĩ về những thứ có thể ăn trước và sau khi tập.

3. Thức ăn tự nấu

Lên kế hoạch và tự chuẩn bị bữa ăn cho mình luôn tốt thời gian hơn việc ra các cửa hàng thức ăn nhanh. Tuy nhiên, hành dành hết thời gian có thể để chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng mang đến công ty cho bữa trưa và bữa tối. Đừng quên vài món ăn nhẹ dinh dưỡng nữa nhé.

Nguồn: davidwolfe
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất