Không phải SNSD hay EXO, 3 'tượng đài' này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn

Mặc dù thứ tự có thể khác nhau, nhưng đã họ chỉ ra 3 cái tên xứng đáng nhất được cho là “tượng đài” trong giới idol nhà SM: H.O.T, BoA và DBSK.

Mới đây, một bài phỏng vấn những chuyên gia âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc gồm Kim Tae Hoon (chuyên gia nhạc pop), Lee Jong Hyun (producer thu âm) và Kim Seong (nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng) bất ngờ được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn yêu nhạc Kpop, thu hút sự chú ý.

Cụ thể, mỗi chuyên gia đã được yêu cầu lựa chọn 3 thần tượng mà họ cho là thành công nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của SM Entertainment.

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-1

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, bất ngờ thay, cả 3 đều có chung một câu trả lời. Mặc dù thứ tự có thể khác nhau, nhưng họ chỉ ra 3 cái tên xứng đáng nhất được cho là “tượng đài” trong giới idol nhà SM: H.O.T, BoA và DBSK.

Chuyên gia nhạc pop Kim Tae Hoon cho hay: "Trên thực tế, hầu hết những người đã làm việc tại ngành công nghiệp âm nhạc trong một thời gian dài như chúng tôi đều sẽ có những suy nghĩ tương tự".

DBSK

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-2

Nhà sản xuất thu âm Lee Jonghyun chọn DBSK là nhóm nhạc yêu thích hàng đầu của mình: “Thần tượng xuất sắc nhất mà SM từng tạo ra chính là DBSK, album thứ 4 của họ là đỉnh cao của các nhóm nhạc thần tượng. Vào thời điểm phát hành Mirotic, đi đến đâu người ta cũng nhắc đến Các Vị Thần Phương Đông”.

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-3

Dù đã tan rã, song các thành viên vẫn duy trì được độ nổi tiếng và chỗ đứng nhất định trong showbiz Hàn, thậm chí nhiều người phải công nhận hiếm có nhóm nhạc nào sau khi "tan đàn xẻ nghé" tới gần 10 năm mà lại có thể "ăn nên làm ra" trong cùng một thị trường âm nhạc Nhật Bản như các thành viên của DBSK.

BoA

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-4

“Công thần” đời đầu của SM Entertainment, người góp công lớn truyền bá làn sóng Hallyu ra thế giới không ai khác chính là BoA. Ra mắt từ năm 13 tuổi, nữ hoàng Kpop là một trong số ít ngôi sao cùng thời đạt được thành công vang dội không chỉ ở Hàn Quốc mà còn phát triển ở nước ngoài.

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-5

Khán giả Nhật Bản từng nhìn nhận BoA là một trong những nữ ca sĩ solo nổi tiếng nhất bên cạnh những cái tên nổi trội như Ayumi Hamasaki, Koda Kumi và Namaru Amie. Cho tới giờ, cô vẫn là một trong những nghệ sĩ solo nổi tiếng nhất trong K-Pop.

H.O.T

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-6

H.O.T và DBSK có điểm chung đó là cả 2 nhóm đều là những nhóm nhạc thần tượng xuất sắc nhất của lứa thần tượng thế hệ thứ nhất và thứ 2.

Không phải SNSD hay EXO, 3 tượng đài này mới là idol thành công nhất lịch sử SM theo chuyên gia bình chọn-7

Độ nổi tiếng của H.O.T cũng thực sự chẳng phải bàn cãi nhiều, bởi từ khi ra mắt tới giờ, người ta vẫn luôn nhắc đến họ với danh hiệu “nhóm nhạc huyền thoại số 1 của Kpop”.

Hiện tại, H.O.T đã ngừng hoạt động, song dù nhiều năm qua đi, họ vẫn luôn là tượng đài trong lòng những người yêu nhạc Hàn Quốc và là thần tượng của rất nhiều thế hệ nghệ sĩ Hàn sau này.

3 cái tên kể trên đều xứng đáng được tôn hàng "huyền thoại" Kpop, song sự vắng mặt của hai nhóm nhạc đàn em cùng thuộc quản lí của SM là SNSD và EXO cũng khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên.

Lí giải cho sự khó hiểu này, có ý kiến giải thích rằng có lẽ bài phỏng vấn này đã được thực hiện từ cách đây khá lâu, và nếu bây giờ nó được thực hiện lại, chắc chắn EXO và SNSD sẽ đường đường chính chính lọt top, "sánh vai" cùng các tiền bối.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-idol-thanh-cong-nhat-lich-su-sm-theo-chuyen-gia-binh-chon-n-196143.html

H.O.T DBSK SM Entertainment boa

Tin tức mới nhất