3 lời nói 'có độc' phụ nữ thốt ra dễ khiến tình cảm vợ chồng phai nhạt

Dưới đây là những lời nói chị em chớ nên nói ra kẻo làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Sau vài năm chung sống, tất nhiên, tình cảm vợ chồng sẽ không còn được như ban đầu. Chuyện vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã là chuyện dễ xảy ra. Tuy nhiên, điều quan trọng là người vợ và người chồng cần cân nhắc lời nói để không làm tổn thương đối phương. Dưới đây là 3 lời nói vợ chớ nên nói ra kẻo làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

1. Nhắc lại chuyện cũ trong lúc cãi vã

Mâu thuẫn là chuyện thường thấy nhất trong các cuộc hôn nhân. Dù các cặp đôi có yêu nhau đến nhường nào thì khi về sống chung vẫn khó có thể tránh khỏi nhưng mâu thuẫn. Nhiều người phụ nữ có tật xấu rằng mỗi lần cãi vã thường nhắc đi nhắc lại chuyện cũ như để khắc sâu nỗi đau trong trái tim của đối phương.

Có thể, bạn chỉ muốn chồng cảm nhận được vấn đề. Nhưng việc diễn đạt của bạn có thể khiến chàng cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm. Trước đây, anh ấy đã mắc sai lầm và làm bạn đau khổ. Nhưng hiện tại, chàng đã thay đổi. Vì vậy, chuyện gì đã qua thì hãy cho qua, chớ nên nhắc lại.

3 lời nói có độc phụ nữ thốt ra dễ khiến tình cảm vợ chồng phai nhạt-1

2. Kể lể mọi chuyện với cả bố mẹ và bạn bè của chồng

Khi hai bạn gặp mâu thuẫn, bạn có thể muốn nói với cả thế giới vấn đề của hai người. Bạn muốn những người khác đứng về phía bạn và chỉ trích chồng mình. Nhiều người vợ hành động rất cảm tính. Khi giận dữ, họ thậm chí kể lể mọi chuyện với bố mẹ và bạn bè của chồng.

Điều này không những có thể xoa dịu mâu thuẫn giữa hai bạn mà còn khiến chàng nổi giận vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Khi giận dữ, cách tốt nhất là bạn nên im lặng. Khi cả hai cùng bình tĩnh, hãy trao đổi, chia sẻ để hiểu nhau hơn. Hãy nhớ rằng mâu thuẫn là chuyện giữa hai bạn, đừng để người ngoài cuộc chen vào chuyện này.

3 lời nói có độc phụ nữ thốt ra dễ khiến tình cảm vợ chồng phai nhạt-2

3. Luôn nói rằng tôi đã cưới nhầm người

Khi cãi vãi, nhiều người vợ cằn nhằn, kết tội chồng và nói rằng lấy anh là điều không may mắn trong cuộc đời tôi. Điều này sẽ khiến người đàn ông cảm thấy bị tổn thương nặng nề. Trong hôn nhân, có thể anh ấy đã cố gắng nhưng những cố gắng đó chưa được ghi nhận. Thay vì đổ lỗi, trách móc chồng, bạn hãy thông cảm cho chồng và động viên anh ấy nhiều hơn.

Những câu nói này sẽ không ngừng làm cho người chồng cảm thấy tổn thương, đau khổ và tình cảm vợ chồng cũng từ đó phai nhạt đi. Vì vậy, người vợ phải là người thấu hiểu chồng và chớ nên thốt ra những lời làm đối phương tổn thương để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo Emdep 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/giu-lua-hon-nhan/3-loi-noi-co-doc-phu-nu-thot-ra-de-khien-tinh-cam-vo-chong-phai-nhat-20210629112624591.htm

phụ nữ vợ chồng

Tin tức mới nhất