3 lý do khiến bản ballad mới nhất của Noo Phước Thịnh được chia sẻ 'rần rần'

Chỉ ra mắt 1 ngày, 'Thương mấy cũng là người dưng' của Noo đã kịp 'gây bão' mạng xã hội.



Tối 27/3, Noo Phước Thịnh bất ngờ tung bản audio chính thức cho Thương mấy cũng là người dưng sau nhiều ngày để fan chờ đợi. Ngay lập tức, ca khúc được cư dân mạng chia sẻ 'rần rần', tạo hiệu ứng lan truyền rộng rãi trong giới trẻ.

Sức hút từ cái tên Noo Phước Thịnh vốn dĩ là không thể chối cãi, tuy nhiên để làm nên thành công cho một sản phẩm cần nhiều hơn thế và đây là điều mà Thương mấy cũng là người dưng đã làm được. Hãy cùng đi tìm những lý do khiến khán giả 'phát sốt' vì bản ballad mới này.

 

Thương mấy cũng là người dưng

Sản phẩm khai màn 2017 và còn là sự trở lại với ballad

Trong khi loạt sao Vpop đua nhau giới thiệu sản phẩm mới từ đầu năm đến giờ thì giọng ca Cause I Love You có vẻ khá im ắng vì bận rộn trên cương vị HLV Giọng hát Việt.

Chính vì thế, khi fan 'đánh hơi' được rằng anh sẽ cho ra mắt single mới thì đó thật sự là những ngày tháng ca khúc này được trông ngóng mỏi mòn.

Dường như Noo Phước Thịnh sinh ra là để hát ballad bởi chất giọng đầy cảm xúc và cách xử lý nhấn nhá đặc trưng, chạm đến trái tim người nghe.

Hẳn không ai là không nhớ loạt hit ballad từng làm tan chảy trái tim người nghe như Như phút ban đầu, Như vậy mãi thôi, Như một thói quen, Nếu,… của nam ca sĩ. Sự trở lại lần này được kì vọng một phần là vì điều này.

Ca khúc mang giai điệu dễ gây 'nghiện' và lời nhạc 'chạm'

Bản thân mỗi câu hát trong Thương mấy cũng là người dưng đã là lời tự sự và kết nối với nhau tạo thành tổng thể một câu chuyện tình yêu buồn. Ca từ gần gũi, chân thực, như 'đánh trúng tim đen' của những cõi lòng đang 'rỉ máu' nói lời chia tay.

Nếu như nhạc dance, EDM có thế mạnh ở phần tiết tấu nhưng lại đơn điệu về lời nhạc, thì một bản ballad hay phần lớn nằm ở những câu hát 'đinh' để tạo dấu ấn ghim sâu vào tâm trí người nghe.

Và đó là điều mà bài hát do chính tác giả quyển sách cùng tên, nhà văn trẻ Anh Khang đã làm được rất tốt, giúp tạo sợi dây đồng cảm đi thẳng đến trái tim khán giả.

Bên cạnh đó, giai điệu gây 'nghiện' sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ đẩy cao trào bài hát lên đỉnh điểm của mọi cung bậc cảm xúc.

'Người thương đến mấy cũng sẽ đến ngày, ngày chúng ta thành người dưng. Vì đâu ai chỉ yêu mãi một người, điều vĩnh viễn chẳng có em ơi!'

Mỗi tên bài hát thôi đã đủ để khán giả nhắc đi nhắc lại nhiều lần

Đây là ca khúc chủ đề cho quyển sách ra mắt vào năm ngoái của Quách Lê Anh Khang, vốn phủ sóng rộng rãi với giới trẻ yêu văn thơ.

Chính vì thế, ngay khi tên bài hát vừa được hé lộ đã tạo ra sự lan truyền, chia sẻ ngay và lập tức với loạt caption, quote, hashtag 'Thương mấy cũng là người dưng' đi kèm. Độ viral của 6 chữ này đã được khai thác tốt bởi tính phổ biến, dễ sử dụng, dễ đồng cảm mà cũng đầy chất thơ.

Tên bài hát vốn dĩ đã là một câu nói khá quen thuộc nhờ tựa sách cùng tên bán chạy của Anh Khang

Kết

Nhờ 3 lý do trên, cộng hưởng với sức hút từ cái tên Noo Phước Thịnh đã tạo nên một sự trở lại ấn tượng cho nam ca sĩ. Đây hứa hẹn sẽ là cú hit khai pháo 2017 với nhiều hoạt động ghi dấu ấn từ anh chàng.

 

Theo Saostar


ballad

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao