3 năm một lần đào mộ người đã khuất rồi cho ăn mặc như người sống

Không những cho ăn mặc đẹp mà những xác chết này còn được người dân đưa đi khắp làng để rong chơi trước khi chôn lại xuống đất.

Trong khi hầu hết chúng ta chỉ cần nhìn thấy một xác người đã khiến ta sợ chết khiếp nhưng cộng đồng người  ở Indonesia lại yêu quý những người đã khuất của mình đến mức đào lại mộ của họ để thể hiện sự tôn trọng.
 
Cho xác chết ăn mặc như người sống.
 
Đối với những gia đình ở Toraja tại phía Nam Sulewesi việc chào đón linh hồn người chết trở lại ngôi làng nơi họ sinh ra là một phần tín ngưỡng.
 
Cứ 3 năm một lần, họ lại quật mộ của những người thân đã khuất của họ, tắm rửa cho những cái xác, cho ăn mặc chỉnh tề với những bộ quần áo mới đẹp đẽ trước khi đưa đi vòng quanh làng. Họ cũng sửa chữa lại những quan tài đã hư hỏng theo thời gian.
 
Tắm rửa và mặc quần áo cho xác chết.
 
Nghi lễ này cứ 3 năm lại thực hiện một lần.
 
Họ gọi tục lệ làm đẹp cho người chết cực kì dị này là Ma'nen hay “Lễ Rửa Xác” và thực hiện tục lệ này để thể hiện lòng kính trọng đối với linh hồn tổ tiên của mình.
 
Bất kể già trẻ lớn bé, những cái xác được khai quật lại bởi gia đình và được tắm rửa, được ăn mặc rất đẹp với quần áo mới. Sau đó, xác sẽ được đưa đi theo hàng dọc quanh ngôi làng và lại được chôn lần nữa.
 
Sau khi tắm rửa, ăn mặc đẹp và được đi thăm làng, những cái xác lại được chôn xuống lòng đất

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao