3 nét duyên ngầm chỉ phụ nữ 'già' mới có bất chấp trai trẻ chê bai

"Già", thực chất, chỉ là cách nói vui và ngắn gọn, dễ hiểu hơn để miêu tả những người từng trải, trưởng thành thôi nha.

Đã là phụ nữ, chắc hẳn dù ít dù nhiều, chúng ta đều có chung một nỗi sợ, ấy chính là sợ già. Nếp nhăn quanh mắt, tóc rụng quanh năm, nghe qua đúng là sợ run cả người ấy chứ! Tuy nhiên, nếu nghĩ theo hướng tích cực, tuổi tác cũng chỉ là một con số mà thôi.

Năm tháng qua đi có thể dồn thêm vào khóe mắt vài nếp nhăn thật đấy nhưng đổi lại, đàn bà càng trải đời, càng "già", càng có 3 nét duyên ngầm mà các cô gái mơn mởn xuân xanh có ước cách nào cũng chẳng có được.

1. Đàn bà trưởng thành chỉ sống vì mình, không sống vì yêu

Tình yêu không phải một cuộc chiến và đàn ông thông minh thường rất sợ những người đàn bà luôn khao khát "hy sinh" vì mình.

Trên đời này làm gì có điều gì miễn phí, những cái đầu "nhiều sạn" thừa hiểu rằng một khi nhận sự hy sinh từ người khác, mình hiển nhiên phải có trách nhiệm báo đáp.

Nghe giống tình mẫu tử chứ chẳng phải tình yêu!

3 nét duyên ngầm chỉ phụ nữ già mới có bất chấp trai trẻ chê bai-1

Chính vì thế, đàn ông trân trọng những người phụ nữ biết tự phấn đấu cho sự nghiệp của họ, để tìm được chỗ đứng trong xã hội chứ không chỉ... quanh quẩn trong bếp. Và đặc biệt, những người phụ nữ không "hy sinh" vì đàn ông cũng hiếm khi bám riết lấy một người đàn ông.

2. Đàn bà trưởng thành không nhiễu sự, cũng chẳng muốn kiểm soát đàn ông

"Sao anh lại thả tim ảnh của con bé này?"

"Hôm qua anh đi ăn với đồng nghiệp nam hay nữ?"

"Đồng nghiệp thôi mà lại đi cà phê cùng nhau làm gì? Có chuyện gì nói ở công ty không được à?"

Những câu hỏi mang tính chất vấn như trên thường hiếm khi nào được thốt ra từ miệng đàn bà trưởng thành.

Không phải họ không ghen tuông hay không sợ người đàn ông của mình léng phéng bên ngoài. Nhưng kinh qua nhiều cuộc tình, đàn bà hiểu rằng dù mình có kiểm soát, đàn ông muốn hư vẫn sẽ tìm được cách để hư.

3 nét duyên ngầm chỉ phụ nữ già mới có bất chấp trai trẻ chê bai-2

Vậy nên, họ... mặc kệ. Nhiều người bảo phụ nữ như vậy là ngu ngốc, dại dột. Nhưng với đàn ông trưởng thành, đây là một điểm cộng không nhỏ. Hạn chế ghen tuông cũng đồng nghĩa với việc tôn trọng quyền riêng tư của đối phương.

3. Đàn bà trưởng thành thường ít than thở

Sự thật mất lòng: Không ai muốn ở cạnh một người luôn than thở. Cuộc sống lúc nào chẳng có những điều không như ý. Phụ nữ trưởng thành bình tĩnh đối mặt, coi đó là điều bình thường.

Họ, hoặc là tỏa ra năng lượng tích cực, hoặc là biết cách tiết chế cảm xúc tiêu cực để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, mà người gần nhất chính là người yêu.

3 nét duyên ngầm chỉ phụ nữ già mới có bất chấp trai trẻ chê bai-3

Đàn ông thích ở cạnh phụ nữ trưởng thành một phần bởi họ không bị đè nén, ép buộc nhận lấy trách nhiệm "anh phải giúp em giải quyết khó khăn của em".

Vì yêu, anh ấy có thể tự nguyện giúp bạn khắc phục hoặc giải quyết vấn đề. Nhưng đó là sự tự nguyện, không phải là khi bạn giãy đành đạch, khóc lóc um xùm rồi vứt hết mớ bòng bong của mình cho người ta giải quyết.

Đương nhiên, để có được 3 nét duyên ngầm này, chắc hẳn phụ nữ cũng từng hành xử bốc đồng, mất kiểm soát trong cả tình  yêu lẫn cuộc sống. Có sai, có vấp váp mới có được vẻ điềm tĩnh và khiêm nhường trong mọi chuyện.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-net-duyen-ngam-chi-phu-nu-gia-moi-co-trai-tre-thuong-che-boi-nhung-dan-ong-tinh-te-se-cho-ngay-diem-10-162223103210318533.htm

phụ nữ thông minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao