3 thất vọng lớn nhất của phụ nữ, dù yêu đến mấy cũng sớm rời đi

Phụ nữ một khi cạn tình thường có cảm giác thất vọng về đối phương. Đây là dấu hiệu phụ nữ hết yêu vì thất vọng, mất niềm tin vào đàn ông.

Không còn tin tưởng vào lời nói của đàn ông

Vì đã quá nhiều thất vọng nên niềm tin cũng dần mai một. Có thể là vì đàn ông thường xuyên thất hứa, quá nhiều ngụy biện cho sai lầm của mình mà phụ nữ đã dần không còn muốn tin tưởng hay hy vọng.

Với phụ nữ, niềm tin đặt vào người đàn ông mình yêu dễ vô cùng, nhưng một khi thất vọng tột cùng cũng vô phương cứu vãn. Cảm giác thất vọng, thậm chí là bất lực về đàn ông sẽ dần cho phụ nữ cảm giác thiếu an toàn, chán nản, và không còn tình cảm để muốn ở bên lâu dài.

3 thất vọng lớn nhất của phụ nữ, dù yêu đến mấy cũng sớm rời đi-1

Chồng không lãng mạn

Chắc hẳn rất nhiều người vợ đã trải qua nỗi thất vọng khi họ cho rằng chồng mình sẽ làm điều bất ngờ nào đó nhân kỷ niệm ngày cưới, và rồi biết rằng anh ấy chẳng có kế hoạch gì cả, thậm chí là quên hoàn toàn chuyện đó.

Cũng như vấn đề đầu tiên, bạn cần nói cho chồng biết. Nếu chồng bạn không coi trọng chuyện lãng mạn, anh ấy sẽ không nỗ lực tạo ra điều đó.

Hãy nói cho chồng bạn biết quan niệm của bạn về lãng mạn và hỏi quan niệm của anh ấy. Và rồi, khi anh ấy làm một điều lãng mạn, đừng chê cười hay chỉ trích chồng. Nếu bạn thưởng cho những nỗ lực của anh ấy, rất có thể anh ấy sẽ sáng tạo hơn vào lần sau.

Anh ấy không chịu lắng nghe

Đã bao lần bạn than phiền "Anh không nghe em nói gì cả!" với chồng? Chồng bạn có chịu lắng nghe khi cả hai tranh cãi, hay khi bạn nhờ chồng giúp đỡ?

Giao tiếp lành mạnh không dễ nhưng cũng không phức tạp. Nó phụ thuộc vào những lời nói quyết đoán và sự lắng nghe tích cực.

Những lời nói quyết đoán bắt đầu bằng đại từ ngôi thứ nhất, luôn rõ ràng, chắc chắn và mang tính xây dựng. Ví dụ: "Em muốn anh phụ việc nhà nhiều hơn. Em muốn dành thời gian nói về vấn đề này".

Lắng nghe tích cực là trình bày lại thông điệp của người nói để biết liệu người nghe đã hiểu rõ ràng hay chưa. Ví dụ: "Nếu anh hiểu đúng thì em muốn anh phụ việc nhà nhiều hơn và chúng ta dành thời gian ngồi xuống thảo luận đúng không?"

Việc thực hành này có vẻ sơ đẳng, nhưng nó là nền tảng để giao tiếp tốt giữa vợ chồng.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-noi-that-vong-lon-nhat-cua-phu-nu-du-yeu-den-may-cung-som-roi-di-search/?id=306999

bài học hôn nhân phụ nữ

Tin tức mới nhất