'Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan', ba thứ đó là gì?

Cũng giống như đồ sắt, thuốc men, đồ lặt vặt đã đề cập, ba đồ vật này là những thứ cấm kỵ để dưới gầm giường.

Nó bao gồm cả Phong Thủy, được người đời coi là “chuẩn mực”, phong thủy tồn tại trong rất nhiều câu nói cửa miệng, câu nói thường gọi là kinh nghiệm sống của tổ tiên, kinh nghiệm sống được đúc kết trong những từ ngắn gọn nhất.

Tất nhiên, một số người tin rằng những câu nói thông thường này là tự nhiên và có người không tin điều đó.

Phong thủy là phân tích và lựa chọn môi trường cho nơi ở, hay nơi chôn nhau cắt rốn, có thể tránh được nhiều phiền phức không đáng có trong cuộc sống.

Trong con mắt của người xưa, dù là xây nhà, an táng hay di dời, thì vị trí của ngôi nhà đều rất đặc biệt, phải có phong thủy trong đó.

Phong thủy là một môn học khó hiểu, nhưng tổ tiên coi như vịt gặp nước, thậm chí còn vận dụng Phong thủy thành những câu nói phổ biến để cảnh báo thế hệ sau không mắc phải sai lầm, được lưu truyền từ hàng nghìn năm nay.

Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, ba thứ đó là gì?-1

Câu nói phổ biến mà chúng ta sắp đề cập hôm nay có liên quan đến Phong Thủy, “có ba điều dưới gầm giường, gia thất bại hoại”.

Tôi tin rằng trong cuộc sống thực, nhiều người sẽ có một số đồ lặt vặt dưới gầm giường, thời xưa đây là biểu tượng không may mắn, ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Người xưa có câu: “Nhân khí trong sạch, phong thái tự nhiên mà đến”. Ngày thường chúng ta giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp là điều cơ bản nhất của cuộc sống, môi trường trong lành, sạch sẽ là phong thủy tốt.

Đặt các mảnh vỡ, quần áo dưới gầm giường

Ngoài ra, không khí dưới gầm giường không tốt là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất, nếu có trẻ nhỏ ở nhà sẽ ảnh hưởng nhất định đến thân thể của chúng, không cần biết phân tích là gì, đặt các mảnh vỡ gầm giường chẳng ích lợi gì.

Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, ba thứ đó là gì?-2

Để đồ vật bằng sắt dưới gầm giường

Thời xưa đa số người xưa đều dùng đồng, trừ vũ khí làm bằng sắt, vì sắt rất dễ rỉ sét, công nghệ chế tạo sắt cổ đại không có gì siêu việt nên người xưa không sử dụng sắt.

Hơn nữa, gầm giường nói chung không có ánh sáng nên khi để đồ bằng sắt trong môi trường ẩm thấp, tối tăm chắc chắn sẽ bị gỉ, lâu ngày sẽ mục nát.

Trong phong thủy, đồ sắt tượng trưng cho điều đại kỵ, ngột ngạt, rất bất lợi cho sức khỏe, người xưa còn cho rằng đặt đồ dùng bằng sắt dưới gầm giường sẽ dễ mang đến tai họa, rắc rối không đáng có cho gia đình.

Trái đất có từ trường siêu lớn, khi chúng ta ngủ, từ trường giữa cơ thể và trái đất điều hòa nên chúng ta có thể ngủ rất ngon, nhưng nếu có một đồ vật bằng sắt dưới gầm giường sẽ làm thay đổi từ trường và do đó ngủ rất trằn trọc.

Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, ba thứ đó là gì?-3

Để thuốc dưới gầm giường

Dưới gầm giường cũng không nên để thuốc, thuốc trị bệnh cũng là biểu tượng của sự xui xẻo, tuy có thể chữa được bách bệnh nhưng không có nghĩa đó là điềm lành.

Công nghệ y học cổ đại chưa phát triển nên khi ốm đau người ta thường coi trọng việc nấu nướng, tác dụng của thuốc liên quan trực tiếp đến dược liệu, không nên đặt thuốc dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng tác dụng của thuốc.

Thuốc bắc nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng khí, dưới gầm giường ẩm thấp không những ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc mà thậm chí còn gây nấm mốc.

Vị trí của thuốc trong phong thủy không cao nên nhiều người cho rằng thuốc đặt dưới gầm giường sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, ba thứ đó là gì?-4

Tóm lại, cũng giống như đồ sắt, thuốc men, đồ lặt vặt mà chúng ta đã đề cập, ba đồ vật này là những thứ cấm kỵ để dưới gầm giường.

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/duoi-day-giuong-co-ba-thu-gia-dinh-nat-tan-ba-thu-do-la-cai-gi-111136.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất