4 bí quyết để có một tình yêu dài lâu và hạnh phúc mà ai cũng nên biết

Chuyện tình yêu chưa bao giờ là đơn giản, thế nhưng để có được một cuộc tình dài lâu chắc chắn bạn phải ghi nhớ 4 điều này.

Ngay cả khi bạn vẫn đang chờ đợi hoàng tử bạch mã hay công chúa hạt đậu của riêng mình thì đây vẫn là một bài viết bạn nên đọc, để biết mình sẽ phải làm gì khi tình yêu xuất hiện. 

Sự hiểu lầm là điều không thể tránh khỏi

Trong một cuộc tình, sự hiểu lầm chắc chắn sẽ xảy ra không sớm thì muộn. Chúng ta hiểu lầm nhau khi có một người hiểu sai ý nghĩa lời nói của đối phương, từ đó sẽ dẫn đến việc cãi vã, giận hờn. Đôi khi những gì bạn làm hoặc nói ra khiến người kia hiểu lầm, và cảm xúc của bạn khi đó sẽ là bực bội, bất lực và thất vọng.

Khi hiểu lầm xảy ra, chúng ta chỉ cần chấp nhận lùi lại một bước, suy nghĩ cẩn thận trước khi nói ra một câu khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta sẽ bình tĩnh lại và nhận ra rằng đây hoàn toàn không phải là một chuyện to tát, bởi vì hiểu lầm được sinh ra là để cho chúng ta tự tìm cách giải quyết. Hãy biết cách chấp nhận những hiểu lầm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, thoải mái đón nhận nó, rồi nó cũng sẽ tự biến mất mà không để lại bất cứ hậu quả gì nặng nề.

4 bí quyết để có một tình yêu dài lâu và hạnh phúc mà ai cũng nên biết-1

Chúng ta không thể yêu mà hy vọng rằng cả quãng đời dài sẽ không có hiểu lầm gì xảy ra. Những người thực sự yêu nhau sẽ tìm cách giải quyết hiểu lầm thay vì cứ im lặng, để lại trong lòng và lâu dần thì tình cảm sẽ không còn được như lúc đầu.

Tin tưởng và trân trọng sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn

Đây là điều cơ bản và quan trọng nhất mà các cặp đôi cần phải hiểu rõ ngay từ lúc bắt đầu một mối tình. Bởi làm sao bạn có thể chia sẻ toàn bộ mọi thứ trong cuộc sống mình mà lại lo sợ, hoài nghi rằng liệu họ có làm gì sai với bạn ngay khi bạn vừa xoay lưng đi hay không? Một mối quan hệ đúng đắn sẽ giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của việc tin tưởng và trân trọng nửa kia của mình. Vì nếu như người kia không đem lại cho bạn cảm giác an toàn, chân thành thì rõ ràng mối quan hệ của bạn đang trục trặc.

Hai cá thể tồn tại trong mối quan hệ đúng người, đúng thời điểm sẽ biết cách tin tưởng lẫn nhau ngay từ khi mối quan hệ đó mới được bắt đầu. Cũng nhờ vào sự tin tưởng đó mà dù có vấn đề gì xảy ra thì chúng ta đều sẽ giải quyết ổn thỏa được và tiếp tục ở cạnh nhau hạnh phúc.

Nhường nhịn không phải là yếu đuối

Nhường nhịn, im lặng trước trong một cuộc cãi vã không có nghĩa là bạn yếu đuối hay đã đuối lý. Trong một mối quan hệ, sự nhường nhịn, thỏa hiệp chứng minh cho việc bạn xem trọng đối phương và không muốn cuộc cãi vã tiếp tục để khiến cho cả hai cùng tổn thương.

Thực ra, để có thể thỏa hiệp, nhường nhịn nhau trong một cuộc cãi vã là rất khó, nhưng một mối quan hệ đáng trân trọng sẽ giúp bạn rèn luyện được tính cách này. Điều quan trọng là không phải bạn phải làm mọi giá để bảo vệ ý kiến của mình, mà chọn được cách giải quyết tốt nhất đối với cả hai. Chúng ta muốn nhường nhịn nhau vì cảm thấy mối quan hệ mình đang có rất quý giá và đáng được trân trọng.

4 bí quyết để có một tình yêu dài lâu và hạnh phúc mà ai cũng nên biết-2

Chuyện tương lai là chuyện quan trọng, nhưng chúng ta không đủ khả năng để điều khiển nó

Nếu bạn muốn điều khiển tương lai, mọi thứ đều sẽ trở nên gượng ép và bị gò bó. Hãy để mọi thứ xảy ra một cách tự nhiên nhất. Khi yêu nhau ai cũng mong muốn nhanh chóng được "về chung một nhà", nhưng thực ra chuyện này không hề dễ dàng để thực hiện.

Chúng ta không biết khi đã chung sống với nhau thì những vấn đề gì sẽ phát sinh, vì thế không thể chỉ dựa vào những cảm xúc ban đầu để quyết định ngay chuyện tương lai. Yêu thì dễ, nhưng cưới và chung sống với nhau thì rất khó khăn. Chuyện quan trọng là chúng ta luôn biết trân trọng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc như hiện tại là được.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất