Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 gia đình sao Việt chiến thắng Covid-19

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh ''trở về từ cõi chết'', 7 người nhà Á hậu Thùy Giang tự chữa khỏi Covid-19 tại nhà.

Gia đình nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh cùng vợ, 2 con và bố mẹ đều mắc Covid-19. Họ nhập viện hôm 3/8 và điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt, TP Thủ Đức.

Thời gian đầu, nam nhạc sĩ nguy kịch, phụ thuộc vào máy thở, không thể rút ống để đi vệ sinh. Lúc tỉnh táo, anh chỉ có thể ăn chút cháo. Vợ anh - ca sĩ Kim Châu - sốt 39,5 độ C nhưng đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ nên được bác sĩ khuyến cáo hạn chế dùng thuốc hạ sốt.

Bố mẹ Trọng Thịnh đều trên 70 tuổi, còn 2 con của anh sức khỏe khá, chỉ ho nhẹ.

4 gia đình sao Việt chiến thắng Covid-19-1
Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh cùng gia đình đã bình phục.

Sau hơn 2 tuần nhập viện điều trị, sức khỏe gia đình nhạc sĩ Trọng Thịnh đã ổn định. Vợ cùng 2 con của anh sau khi xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 đã được xuất viện, trở về nhà vào chiều 19/8. Cha và mẹ của Trọng Thịnh hiện vẫn ở bệnh viện để chích thuốc, theo dõi thêm vài ngày.

Trong khi đó, sức khỏe của nhạc sĩ Con Đường Tình Yêu đã ổn định. Anh có thể tự ăn uống, đi lại bình thường. Tuy nhiên, vì chỉ số O2 trong máu chưa đạt mức cho phép nên anh phải ở lại bệnh viện theo dõi ít ngày.

Trọng Thịnh nói những ngày qua là hành trình vượt qua cửa tử của bản thân. Anh may mắn sống được là nhờ các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Viện. Trước đó, tình trạng bệnh của anh diễn biến nhanh. Trong 4 ngày, anh rơi vào nguy kịch, phải chích thuốc, truyền nước và thở oxy liên tục.

Để vượt qua bạo bệnh, anh luôn cố gắng suy nghĩ lạc quan. Theo anh, khi mắc Covid-19, quan trọng nhất là hơi thở. Bệnh nhân cố gắng thở càng sâu càng tốt. Khi vượt cơn nguy kịch, anh tìm các bài tập thở, làm theo hàng ngày. Nam nhạc sĩ sau đó không còn phụ thuộc vào máy thở. Anh hy vọng mọi chuyện sớm ổn định để bản thân và cha mẹ được về nhà.

Gia đình Á hậu Đặng Thùy Giang

Á hậu Đặng Thùy Giang và 2 con gái lớn nhận kết quả dương tính với nCoV hôm 24/7. Những ngày sau đó, chồng, hai con trai và người giúp việc cũng lần lượt nhiễm virus.

Á hậu Áo dài 2016 và gia đình bất ngờ khi nhận kết quả dương tính bởi họ ở trong nhà kể từ khi TP HCM giãn cách xã hội. Nhận kết quả, cô liên hệ với bộ phận y tế nhưng do tình hình quá tải, cô và 6 thành viên trong gia đình tự điều trị tại nhà.

Vợ chồng Thùy Giang đã tiêm vaccine mũi một ngày 25/6. Người giúp việc chưa tiêm vaccine nên triệu chứng kéo dài hơn. Mọi người trong gia đình Thùy Giang đều ở phòng riêng, không ai tiếp xúc với ai.

Mỗi ngày, cô nấu nướng, mang tới cửa từng phòng. Các con cô chỉ sốt cao vào ban đêm. 4 ngày đầu, khi các con sốt cô, cô liên tục lấy khăn ấm, lau người để con hạ sốt. Những ngày sau, các bé khỏe dần.

4 gia đình sao Việt chiến thắng Covid-19-2
Á hậu Đặng Thùy Giang và các con.

Chồng của Thùy Giang và người giúp việc có triệu chứng nặng hơn. Chồng cô sốt cao, khó thở, đau vai gáy. Anh mệt đến mức không thể ngồi dậy. Cô cho chồng dùng thuốc hạ sốt, ho, thuốc nghẹt mũi. 7 thành viên trong gia đình đều xúc miệng nước muối, xịt mũi và nhỏ mắt 6 lần mỗi ngày.

Trong tuần đầu, ngày nào, cả gia đình cũng xông hơi 15 phút. Họ dùng nước ấm, uống 20 phút một lần, tránh để cổ họng khô và tuyệt đối không uống nước lạnh. Cả gia đình ăn nhiều đạm, trái cây để cung cấp vitamin C. Cô động viên các con, chồng và người giúp việc chịu khó đi lại trong phòng thay vì nằm im một chỗ.

Theo Thùy Giang, tinh thần là yếu tố quan trọng giúp gia đình cô chiến thắng Covid-19. Dù nhạt miệng, ăn gì cũng không ngon, cô vẫn cố gắng ăn và ép các thành viên ăn, vận động.

Hiện, 7 thành viên đều phục hồi sức khỏe khoảng 90% so với trước khi mắc bệnh. Họ tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên bổ sung vitamin C, tăng cường đề kháng.

Gia đình diễn viên Minh Đức

Gia đình Minh Đức xét nghiệm Covid-19 hai lần. Lần đầu cả nhà xét nghiệm nhanh, cho kết quả âm tính. Lần 2, gia đình xét nghiệm PCR và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người được đưa cách ly tại trường tiểu học Nguyễn Nhược Thị, quận 8 hồi giữa tháng 7.

4 gia đình sao Việt chiến thắng Covid-19-3
Gia đình Minh Đức trong khu cách ly.

Vợ chồng anh cùng 2 con - bé trai 4 tuổi và bé gái 6 tháng tuổi, đã trải qua những cơn sốt cao, đau họng, đau đầu, khó thở, mất khướu giác. Riêng Minh Đức sốt liên tục trong 4 ngày đầu và nhiệt độ luôn trên 38 độ C. Anh đã uống thuốc hạ sốt cùng các loại vitamin khác.

Anh kể, trong khu cách ly, con gái anh là nhỏ tuổi nhất. May mắn, bé thích nghi với môi trường mới, không quấy khóc. Mỗi ngày, cả gia đình anh đều chăm chỉ dậy sớm tắm nắng, tập thể dục, bổ sung vitamin, tăng đề kháng cho cơ thể. Trong khu cách ly, các thành viên đều duy trì lối sống khoa học.

Hôm 5/8, Minh Đức cho biết gia đình anh xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính sau 2 tuần điều trị. Họ được trở về nhà. Nam diễn viên nói điều quan trọng nhất trong hành trình chiến thắng Covid-19 chính là luôn phải giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

"Khi điều trị Covid-19, điều quan trọng là phải giữ được tinh thần vui vẻ, yêu đời và tin tưởng vào bản thân. Tôi cũng luôn động viên, nhắc nhở vợ con phải phải tập thể dục và không tiếp nhận những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội", anh nói.

Gia đình diễn viên Kim Đào

Kim Đào cho biết con hẻm cô sống ở quận Bình Thạnh bị phong tỏa vì có ca mắc Covid-19. Bé Thọ - con trai cô - tiếp xúc với ca F0 nên có kết quả dương tính. Vì thương con, Kim Đào đi cùng bé vào khu cách ly ở Bệnh viện dã chiến số 8, TP Thủ Đức hôm 12/7. 5 ngày sau, cô cũng mắc Covid-19.

4 gia đình sao Việt chiến thắng Covid-19-4
Kim Đào và con trai tại khu cách ly.

Những ngày đầu, Kim Đào mệt, ho nhiều. Có lúc cô ho ra máu, khó thở, mất vị giác và khướu giác. Theo khuyến cáo của bác sĩ, cô uống thuốc hạ sốt, vitamin C, xông hơi, súc họng bằng nước muối và tập thể dục để sớm hết bệnh. Bé Thọ nhiễm Covid-19 nhưng vẫn khỏe mạnh, không sốt, chỉ thỉnh thoảng ho nhẹ. Người bé nổi mẩn đỏ do thời tiết nóng.

Sau 2 tuần điều trị, hôm 28/7, Kim Đào và con trai được xét nghiệm Covid-19, kết quả âm tính. Họ được trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày ngày tại gia để theo dõi sức khỏe.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-gia-dinh-sao-viet-chien-thang-covid-19-4343353.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất