4 hiểu lầm tai hại biến tôm thành 'độc được', thay đổi sớm còn kịp

Nhiều người mắc phải hiểu lầm khi tiêu thụ gây giảm chất lượng dinh dưỡng của tôm, thậm chí dễ biến thành thuốc độc.

Tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng ần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người thường mắc phải những hiểu lầm khi tiêu thụ gây giảm chất lượng dinh dưỡng của tôm, thậm chí dễ biến thành "thuốc độc".

1. Ăn mắt tôm rất tốt

"Ăn mắt bổ mắt" được xem là quan niệm của nhiều người, nhất là mắt tôm vì tôm giàu dinh dưỡng. Trên thực tế, chưa có nghiên cứu cụ thể và đáng tin cậy nào chứng tỏ tác dụng của mắt tôm đối với sức khỏe con người.

Mắt tôm thực chất chỉ là lớp vỏ chứ không chứa nhiều dinh dưỡng như thịt tôm. Vì vậy, nó cũng không có tác dụng gì trong chuyện bồi bổ mắt như nhiều người vẫn "ảo tưởng". 

4 hiểu lầm tai hại biến tôm thành độc được, thay đổi sớm còn kịp-1

2. Vỏ tôm giàu canxi nhất

Giống như mắt tôm, nhiều người tin rằng ăn vỏ sẽ tốt cho sức khỏe vì chất canxi nằm nhiều ở đây. Thực chất vỏ tôm được cấu tạo từ chất kittin, cấu tạo nên vỏ của loài giáp xác.

Chúng không hề chứa canxi, ngược lại còn khiến cơ thể khó tiêu hóa. Thịt tôm mới là phần chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất.

Vì vậy, việc cố gắng ăn cả vỏ tôm để tăng canxi là quan niệm sai lầm. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra cơn đau dạ dày.

3. Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe

Nhiều người "nghiện ăn tôm" đến nỗi ăn hàng ngày vì nghĩ tốt cho sức khỏe. Đúng là tôm rất giàu dinh dưỡng nhưng các dưỡng chất như đạm, photpho, canxi,… nếu hấp thụ quá nhiều sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và tiêu chảy.

4 hiểu lầm tai hại biến tôm thành độc được, thay đổi sớm còn kịp-2

4. Phụ nữ sau sinh phải kiêng tôm

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh không nên ăn tôm vì tính hàn của món ăn sẽ gây lạnh và đau bụng. Tuy nhiên, nguồn protein dồi dào ở tôm sẽ giúp người mẹ sớm phục hồi cơ thể.

Hơn nữa canxi trong thịt tôm thông qua sữa mẹ còn góp phần phát triển hệ xương cho em bé. Vì vậy, sản phụ sau sinh không cần kiêng tôm, ăn một lượng vừa đủ là được.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-hieu-lam-cuc-hai-de-bien-tom-thanh-doc-duoc-can-thay-doi-ngay-n-289142.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất