4 'Khổng Minh' nổi tiếng màn ảnh: Kẻ đào hoa, người bị nghi khiến vợ tự sát

Đều thành công với vai diễn vị quân sư kinh điển nhưng mỗi nam diễn viên lại có một ngã rẽ khác nhau.

Đường Quốc Cường

Ông không chỉ là một diễn viên điện ảnh và truyền hình mà còn là một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng. Trong hầu hết các phim cổ trang, ông thường tự tay chấp bút cho các bức thư pháp. Ngoài đời, ông còn là thành viên chính của Hiệp hội thư pháp Trung Quốc.

Với phong thái ung dung, tự do tự tại, Gia Cát Lượng là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Ngoài ra, Đường Quốc Cường còn thể hiện vai Ung Chính trong Vương triều Ung Chính và Mao Trạch Đông trong phim Trường chinh. Ông còn được liệt vào danh sách một trong 10 diễn viên xuất sắc nhất Trung Quốc.


Đường Quốc Cường là nam diễn viên đầu tiên thể hiện vai diễn Khổng Minh ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ Tam Quốc.

Nổi tiếng và thành công nhưng nghệ sĩ 65 tuổi luôn kín tiếng, ông ít khi xuất hiện trước đám đông hay trả lời phỏng vấn. Ông thích sự kín đáo và ngại dư luận.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng Đường Quốc Cường luôn đau đáu sau cái chết đầy bi kịch của người vợ đầu. Ông kết hôn với người vợ đầu Tôn Đào năm 1977, khi ông vẫn còn là một diễn viên trẻ chưa có nhiều tên tuổi. Tôn Đào lại là tiểu thư "lá ngọc cành vàng" có bố là cán bộ quân đội, phó chủ nhiệm Quân ủy, còn bà thì làm việc tại bệnh viện Quân y.

Năm 1989, gia đình rạn nứt, Đường Quốc Cường đề nghị ly hôn. Đêm giao thừa năm 1990, khi con gái mới bảy tuổi, Tôn Đào treo cổ tự tử tại nhà riêng. Chỉ ba năm sau khi vợ đầu tự vẫn, Đường Quốc Cường chính thức kết hôn với vợ hai Tráng Lệ, khiến dư luận nghi ngờ ông đã ngoại tình đẩy vợ vào bước đường cùng.

Đến với nữ diễn viên xinh đẹp, ông có thêm hai cậu con trai. Cuộc hôn nhân lần thứ hai của Đường Quốc Cường rất hạnh phúc và không hề có điều tiếng. Mỗi lần xuất hiện cùng vợ trẻ trước công chúng, Đường Quốc Cường khiến người ta phải ngưỡng mộ vì tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng như thuở ban đầu.

Lục Nghị

Lục Nghị (sinh năm 1976) là gương mặt diễn viên không hề xa lạ gì với khán giả Việt. Nhờ hình thể đẹp mắt (cao 1m82), anh liên tục được chọn đóng chính trong nhiều bộ phim cổ trang, hành động nổi tiếng như: Tân Tam Quốc diễn nghĩa (vai Gia Cát Lượng), Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Vân Trung Ca,...

Đạt được nhiều thành tích trong diễn xuất, Lục Nghị nằm trong số ít ỏi những người nổi tiếng được in trên tem của Trung Quốc.


Lục Nghị được đánh giá là người thể hiện thành công Gia Cát Lượng chỉ sau Đường Quốc Cường.

Năm 2010, khi thủ vai Gia Cát Lượng trong Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lục Nghị đã là sao hạng A nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Sau thành công của vai diễn Gia Cát Lượng, mấy năm liền sau đó, Lục Nghị có vẻ im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, đến năm 2014, chàng soái ca của màn ảnh Hoa ngữ có màn quay trở lại xuất sắc với bộ phim truyền hình Cung tỏa liên thành với mức rating cao ngất ngưởng.

Sau hàng chục năm lăn lộn trong làng nghệ, ở tuổi tứ tuần, Lục Nghị vẫn đẹp trai ngời ngời như thời còn trai tráng. Nam diễn viên được fan tung hê là "đệ nhất mỹ nam", "đệ nhất thần tượng".

Bên cạnh đó anh cũng được không ít người hâm mộ ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm cùng nữ diễn viên xinh đẹp Bào Lôi. Suốt thời gian chung sống bên nhau, cả hai chưa từng vướng vào thị phi. Lục Nghị luôn ca ngợi Bào Lôi là người vợ chu toàn, là chỗ dựa vững chắc cho anh.

Gần đây nhất, bộ phim Danh nghĩa nhân dân đánh dấu một năm thành công ngoài sức tưởng tượng của "Gia Cát Lượng" Lục Nghị. Ngoài ra, anh vẫn đang hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng với nhiều dự án phim sắp ra mắt.

Kim Thành Vũ

Kim Thành Vũ (tên tiếng Nhật: Takeshi Kaneshiro) mang hai dòng máu Đài Loan - Nhật Bản. Kim Thành Vũ từng rất thành công trong các phim Đại chiến xích bích, Thập diện mai phục, Thái bình luân, hiện nay nam diễn viên đã 42 tuổi.

Ngoài đời, Kim Thành Vũ rất ít khi tiết lộ đời sống cá nhân, anh nói không với scandal và tránh xa mọi ồn ào thị phi của giới showbiz, mà chỉ tập trung vào nghệ thuật.

 
Kim Thành Vũ từng bị dư luận chỉ trích không phù hợp với hình tượng Gia Cát Lượng khi mang 2 dòng máu Đài Loan- Nhật Bản.

Một trong những vai diễn đánh dấu tên tuổi của anh là Gia Cát Lượng trong Đại chiến Xích Bích. Đây là nhân vật khiến Kim Thành Vũ gặp nhiều áp lực. Bản thân anh cũng cảm thấy khuôn mặt mình quá hiện đại. Khi khoác lên người bộ cổ trang, anh không biết nên đi đứng ra sao, để tay thế nào cho đúng.

Trước khi nhập vai Gia Cát Lượng trong Đại chiến Xích Bích, Kim Thành Vũ được Lý Liên Kiệt khuyên nên nghiên cứu kỹ Tam Quốc diễn nghĩa bản truyền hình năm 1994 đồng thời dặn tài tử “nhất định phải xem lối diễn xuất của Đường Quốc Cường”.

Thành Vũ nghe lời khuyên, đặc biệt xem đi xem lại đoạn nói về trận chiến Xích Bích trong bản Tam Quốc kinh điển. Ngoài ra, anh tìm đọc những tư liệu khác về Khổng Minh.

Cuối cùng, anh chọn cách thể hiện nhân vật đúng với số tuổi 36 của mình. Vì vậy, Gia Cát Lượng của Kim Thành Vũ không chỉ đẹp trai, tài trí mà còn trẻ trung, dí dỏm.

Lâm Phong

Năm 2012, TVB ra mắt phim Về thời Tam Quốc. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng TVB Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Dương Di, Trần Mẫn Chi… Lâm Phong đóng Gia Cát Lượng. Phim kể về một chàng trai 8X xuyên thời gian về thời Tam Quốc, quen biết Lưu Bị, Trương Phi, Gia Cát Lượng… và tham gia vào những trận chiến lịch sử.


Vai diễn Gia Cát Lượng của Lâm Phong.

Lần đầu tiên hoá thân vào một bộ phim với chủ đề Tam quốc, Lâm Phong hoàn toàn chinh phục khán giả với hình tượng Gia Cát Lượng lỗi lạc. Với ngoại hình điển trai, phong độ, cùng diễn xuất tinh tế, nam diễn viên xuất sắc lột tả khí chất bất phàm, thông minh, cương nghị nhưng cũng giàu tình cảm của vị quân sư tài hoa.

Về phần mình, nam diễn viên rất hài lòng với phần tạo hình, song lại không khoái nhân vật này lắm. Vai diễn anh thích là Tư Mã Tín, vì theo anh thì Tư Mã Tín nhiều đất diễn, nhiều chiêu trò. Dù vậy, vai Gia Cát Lượng khiến anh nhớ lại những ngày vất vả tham gia bộ phim Cỗ máy thời gian, đảm nhận vai Tần Thủy Hoàng. Khi ấy, Lâm Phong vẫn còn là cái tên ít người biết đến.

Lâm Phong sinh năm 1979 tại Hạ Môn (Trung Quốc). Khi gia nhập TVB, tài tử họ Lâm trở thành sao hạng A, nổi tiếng nhờ Cỗ máy thời gian, Song long Đại Đường, Sóng gió gia tộc...

Không chỉ nổi tiếng với tài diễn xuất và ca hát, tài tử 7X còn được mệnh danh là gã sát thủ đào hoa khi từng yêu nhiều cô đào bốc lửa như Lưu Vũ Kỳ, Phan Sương Sương, Trần Gia Hằng hay vướng tin đồn tình cảm với Xa Thi Mạn, Chung Gia Hân, Dương Di, Diệp Tuyền, Trần Pháp Lai, Lý Thể Hoa...

Theo Dân Việt


Lâm Phong Lục Nghị

Tin tức mới nhất