4 loại gia vị chữa bệnh không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn

- Những gia vị dưới đây lúc nào cũng sẵn trong bếp, thân thuộc đến mức bạn chẳng buồn nghĩ vì sao chúng ở đó, trong bếp ăn của nhiều thế hệ gia đình Việt. Hãy khám phá bí mật của những nguyên liệu quen thuộc trong bếp của chúng ta.

Đinh hương



Theo báo cáo của tạp chí Indiatimes (Ấn Độ), ngoài việc sử dụng làm gia vị trong các món ăn, đinh hương còn có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên khác.

Dầu đinh hương làm giảm đau răng và các chứng đau khác của cơ thể. Đinh hương cũng làm ấm cơ thể và tăng sự sản xuất acid hydrochloric - chất cần thiết cho việc tiêu hóa. Đinh hương cũng là loại thảo dược giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại. Bên cạnh đó, để giúp duy trì làn da được mịn màng, tươi mát, bạn nên thường xuyên sử dụng cây đinh hương.

Húng tây



Húng tây có tính sát trùng và kháng khuẩn, đây cũng là nguồn cung cấp sắt, mangan và canxi tuyệt vời. Húng tây hỗ trợ các vấn đề về hô hấp rất tốt, làm giảm các triệu chứng tức/ đau ngực.

Hạt tiêu đen



Hạt tiêu đen là một trong những loại gia vị sấy khô phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài việc được sử dụng như gia vị, hạt tiêu còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt tiêu đen có thể làm giảm các chất béo và tăng cường sự trao đổi chất, kích thích sự thèm ăn. Bên cạnh đó, hạt tiêu còn giúp ngưng máu chảy từ các vết thương, vết cắt nhỏ và khử trùng toàn bộ khu vực tổn thương.  

Hạt tiêu đen có chứa Piperine, thành phần giúp gián đoạn quá trình tự đổi mới của các tế báo gốc đang ở giai đoạn đầu của ung thư, một nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ cho hay. Bằng cách hạn chế số lượng tế bào gốc, số lượng có xu hướng hình thành các khối u cũng bị hạn chế. Ngoài việc rắc lên những món yêu thích hay ướp các món nướng, có người còn dùng hạt tiêu với sữa chua hay hoa quả tươi.

Quế



Gia vị này giúp tăng cường độ nhạy cảm về insulin, do đó cho phép con người sử dụng nhiều đường trong máu, giữ cho mức đường huyết ổn định. Vì thế, quế rất tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

Thúy Genie - Theo (M)

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao