4 loại hải sản 'đánh lừa' người mua, cẩn thận kẻo mất tiền oan

Khi đi chợ cần hết sức cẩn thận để chọn được loại hải sản tươi ngon, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

1. Hải sản có vỏ

Trước giờ mọi người ít nghe đến việc gian dối cân nặng hải sản, tuy nhiên, cách làm lại rất đơn giản. Khi ngâm vào nước muối có nồng độ nhất định, các loại hải sản có vỏ như sò, nghêu sẽ hút nhiều nước muối, trở nên căng mọng và mềm, tuy nhiên cân nặng cũng tăng lên rất nhiều, khi về nhà thì sẽ co lại và không có thịt.

4 loại hải sản đánh lừa người mua, cẩn thận kẻo mất tiền oan-1

2. Cua, ghẹ

Ghẹ có vị thơm ngon, là món khoái khẩu của nhiều người. Ghẹ không hề rẻ, có loại bán theo con, có loại được cân theo cân, lên tới hàng triệu đồng 1 kg. Vì vậy, khi chọn ghẹ cần đặc biệt lưu ý điểm sau.

Nếu mua loại nguyên con có buộc dây, bạn có thể đánh giá xem nó còn sống hay chết bằng cách xem nó có phun ra bọt khí hay không và mắt nó có chuyển động hay không.

 4 loại hải sản đánh lừa người mua, cẩn thận kẻo mất tiền oan-2

Vì nhiều con có thể đã chết, khi đó nó sẽ chứa nhiều vi khuẩn, không ăn được và hại cho dạ dày.

Nếu cua được cân theo cân, tốt nhất nên mua loại không buộc dây, vì dây buộc cua rất nặng, có khi từ 5-7 lạng, như vậy sẽ khiến người mua mất nhiều tiền hơn.

3. Tôm

Ở nhiều nơi có bán tôm được bọc trong lớp đá dày, lái buôn nói làm như vậy để bảo vệ thịt tôm tươi và mềm. Tuy nhiên, khi mua về mới thấy tôm bị bở và có mùi khó chịu.

Tôm được cấp đông trực tiếp trong nước đá thì giữ được lâu, tuy nhiên tôm ở ngoài chợ thường được rã đông rồi cấp đông lại nhiều lần, dễ sinh vi khuẩn, mất nước và hỏng. Với tôm, tốt nhất nên mua tôm tươi và tự lột vỏ, không nên mua tôm đông lạnh.

4 loại hải sản đánh lừa người mua, cẩn thận kẻo mất tiền oan-3

4. Cá hố

Dân buôn thường nói rằng, cá hố chắc chắn sẽ bị va chạm trong quá trình vận chuyển, vì vậy phần ánh bạc trên bề mặt rơi ra là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, nếu cá hố còn tươi thì lớp bạc trên bề mặt rất chắc và khó bị rơi ra. Chất bạc này không phải là vảy cá mà là 1 lớp mỡ đặc biệt chứa nhiều axit béo không no, rất tốt cho sức khỏe, nên khi mua cá hố nếu thấy chất bạc này còn ít thì nghĩa là cá đã chuẩn bị hỏng và không nên mua.

4 loại hải sản đánh lừa người mua, cẩn thận kẻo mất tiền oan-4

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/4-loai-hai-san-danh-lua-nguoi-mua-chon-can-than-keo-mat-tien-oan-d549356.html

hải sản mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao