4 lý do khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác

(2Sao) - Đã bao giờ tìm hiểu lý do: Đứng trong đám đông, có người bị muỗi đốt có người không? Điều gì hấp dẫn loài vật này như vậy?

Trên thực tế, có khoảng 20% số người trên thế giới sẽ có tần suất bị muỗi đốt nhiều hơn 80% số người còn lại. Hãy khám phá lý do tại sao 20% số người kia lại trở thành nam châm hút muỗi.

1. Phụ nữ có thai



CO2 là một trong những yếu tố thu hút muỗi nhiều nhất. Trên thực tế, các bà bầu là những người sản xuất ra lượng CO2 nhiều hơn so với người bình thường. Đó chính là yếu tố dẫn đường cho muỗi biết họ chính là mục tiêu. Thêm vào đó, thân nhiệt của các bà bầu cũng cao hơn so với người bình thường. Nhiệt tỏa ra sẽ giúp chúng xác định được nơi mà chúng sẽ đốt. Do vậy, các bà bầu sẽ phải chú ý nhiều hơn tới việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số sản phẩm chống muỗi để bảo vệ bản thân và thai nhi.

2. Vận động viên mới tập thể dục xong



Muỗi đặc biệt thích người có thân nhiệt cao có thể do bẩm sinh hoặc sau thời gian tập luyện thể dục hoặc chơi thể thao. Lượng nhiệt tỏa ra từ cơ thể họ chính là công cụ giúp muỗi xác định chính xác vị trí của các mạch máu để đốt trích. Đồng thời, sau khi chơi thể thao xong, lượng máu sẽ phân bổ đều khắp các bộ phận trên cơ thể, muỗi sẽ dễ dàng tìm được nguồn máu dồi dào để hút.

3. Những người uống bia, rượu



Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức mà về việc ăn hoặc uống những loại thực phẩm tăng nguy cơ bị muỗi đốt, nhưng theo cuộc nghiên cứu nhỏ lại cho thấy món đồ uống khoái khẩu của cánh mày râu lại mang đến nguy cơ "mất máu" cao họ. Hơn thế nữa, sử dụng rượu bia cũng làm tăng thân nhiệt, điều này vô cùng thu hút muỗi.

4. Người thuộc nhóm máu O



Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng 83% người bị muỗi đốt nhiều thuộc nhóm máu O. Ngược lại, người có nhóm máu A lại ít bị muỗi đốt nhất. Có lẽ, nhóm máu O mang lại khẩu vị  ngon cho loài muỗi. Trong khi đó, nhóm máu B và AB nằm trong mức độ trung bình về khả năng hấp dẫn muỗi.

P.Thủy
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao