4 món ăn sáng gây tích mỡ, nhanh lão hóa

Bác sĩ chỉ ra rằng các món như xúc xích, thịt nguội, mì ăn liền… không nên tiêu thụ quá nhiều do chứa hàm lượng natri cao dễ gây tích nước và đẩy nhanh tốc độ viêm, lão hóa cơ thể.

1. Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như thịt nguội, jampon, salami... thường được cho thêm natri để bảo quản lâu và giữ màu sắc đẹp mắt. Tuy nhiên, chất này lại khiến cơ thể có xu hướng tích nước nhiều hơn. Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều thịt chế biến sẵn có thể làm gia tăng các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, béo phì.

4 món ăn sáng gây tích mỡ, nhanh lão hóa-1
Các loại thịt chế biến sẵn đều chứa lượng muối cao, không nên ăn thường xuyên.

2. Mì tôm

Các loại bún, phở, mì ăn liền là thực phẩm tiện lợi cho bữa sáng, song không nên tiêu thụ quá nhiều. Chúng là tinh bột có chỉ số đường huyết cao, làm gia tăng insulin, kém lý tưởng cho việc giữ dáng, bảo vệ sức khỏe.

3. Mứt trái cây

Các loại mứt bán sẵn, ăn kèm bánh mì vào bữa sáng có lượng đường rất cao. Ngoài ra, chúng cũng chứa chất bảo quản, chất làm dẻo cùng các phụ gia khó kiểm soát. Ăn nhiều loại thực phẩm này có thể khiến bạn mắc chứng nghiện đường, nghiện đồ ngọt. Thực phẩm chứa lượng đường cao cũng phá vỡ cấu trúc collagen, khiến da nhanh chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn.

4 món ăn sáng gây tích mỡ, nhanh lão hóa-2
Các loại mứt đóng hộp có lượng đường cao và nhiều chất phụ gia khó kiểm soát.

4. Đồ uống chứa đường, sữa

Cà phê sữa, trà sữa... cũng tương tự như mứt, đều chứa lượng đường và calo cao. Ngay cả nước ép trái cây cũng thường chứa một lượng đường nhất định, có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân, chăm sóc da của bạn nếu tiêu thụ quá nhiều.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/4-mon-an-sang-gay-tich-mo-nhanh-lao-hoa-4542421.html

lão hóa xu hướng

Tin tức mới nhất