4 người ở Quảng Trị mắc Whitmore tử vong

Sau những đợt lũ liên tiếp, Quảng Trị ghi nhận 24 người nhiễm bệnh Whitmore, trong đó có 4 người tử vong.

Ngày 24/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết hơn một tháng nay, tỉnh này ghi nhận có 24 người nhiễm bệnh Whitmore do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei.

4 người ở Quảng Trị mắc Whitmore tử vong-1
Một bệnh nhân nhiễm bệnh Whitmore được các bác sĩ chăm sóc. Ảnh: T.H.

Bệnh nhân đầu tiên tử vong là N.V.B (51 tuổi, trú TP Hải Phòng). Ông là một trong số thuyền viên bị mắc kẹt trên con tàu Vietship 01 bị chìm ở biển Quảng Trị từ ngày 8-11/10.

Sau khi được cứu khỏi tàu gặp nạn, ông B. được chuyển vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe. Qua xét nghiệm máu, bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh Whitmore.

Ba nạn nhân còn lại là H.V.V. (75 tuổi, trú huyện Hướng Hoá), N.T.L. (62 tuổi, trú huyện Cam Lộ) và H.C.D. (47 tuổi, trú huyện Hải Lăng).

Theo bác sĩ Lê Văn Lâm, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, mỗi năm, bệnh viện ghi nhận trên 10 ca mắc bệnh Whitmore, trong đó chỉ khoảng 1/10 số bệnh nhân bị tử vong.

"Sau những đợt lũ liên tiếp, số ca bệnh Whitmore tăng đột biến do nước lũ phát tán vi khuẩn gây bệnh đi nhiều nơi", bác sĩ Lâm cho hay.

Vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây bệnh Whitmore sống ở đất và nước. Chúng xâm nhập qua những vết trầy xước của người tiếp xúc. Vi khuẩn có thể xâm nhập đến các cơ quan trong cơ thể con người. Người mắc bệnh Whitmore không có biểu hiện lâm sàng cụ thể, đặc trưng nên rất khó phát hiện, khó chẩn đoán.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/4-nguoi-o-quang-tri-mac-whitmore-tu-vong-post1156158.html

bệnh Whitmore Quảng Trị tử vong

Tin tức mới nhất