4 phim Trung Quốc hẹn lên sóng tháng 6 rồi 'lặn mất tăm'

''Cửu Châu Phiêu Miểu Lục'', ''Bán sinh duyên''... đều là những tác phẩm được fan mong ngóng đến ngày phát sóng, nhưng cuối cùng biến mất không lời giải thích.

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục

4 phim Trung Quốc hẹn lên sóng tháng 6 rồi lặn mất tăm-1

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Giang Nam, có vốn đầu tư 500 triệu tệ (hơn 1.600 tỷ đồng). Nội dung phim xoay quanh thế giới Cửu Châu và hành trình trưởng thành của các nhân vật chính Lữ Quy Trần, Cơ Dã, Vũ Nhiên.

Phim có sự tham gia của Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên, Trương Chí Kiên, Lý Quang Khiết, Hứa Tình, Giang Sơ Ảnh, Vương Âu. Với chi phi sản xuất lớn và kỹ xảo hoành tráng, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục rất được khán giả chờ đón. Phim có lịch phát sóng 3/6 trên nền tảng online của Tencent và Youku nhưng chỉ 20 phút trước giờ chiếu, thông tin phim dừng phát sóng được đưa ra.

Việc Cửu Châu Phiêu Miểu Lục bị hoãn ngay trước giờ lên sóng khiến nhiều người bất ngờ. Lý do phim bị hoãn được cho là vì chính sách siết chặt các bộ phim thuộc thể loại cổ trang giả tưởng của Trung Quốc.

Thiếu niên quần vợt

4 phim Trung Quốc hẹn lên sóng tháng 6 rồi lặn mất tăm-2

Phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Hoàng tử Tennis (Prince of Tennis). Nội dung của Thiếu niên quần vợt xoay quanh những chàng trai trong câu lạc bộ tennis tại một trường cấp 3. Song song với những vui buồn trong cuộc sống, họ đã cùng nhau đưa trường trung học của mình tiến vào giải đấu tennis toàn quốc.

Dàn trai đẹp gồm Bành Dục Sướng, Đổng Lực, Trương Dật Kiệt... tham gia trong phim. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của 2 vận động viên quần vợt chuyên nghiệp Lý Na và Khương Sơn.

Thiếu niên quần vợt đã để lỡ lịch lên sóng vào 3/6.

Đại Minh Phong Hoa

4 phim Trung Quốc hẹn lên sóng tháng 6 rồi lặn mất tăm-3

Phim đánh dấu sự trở lại của Thang Duy trên màn ảnh nhỏ sau 12 năm kể từ Phụ nữ không khóc năm 2007. Ngoài Thang Duy, Đại Minh Phong Hoa còn có sự xuất hiện của Trương Nghệ Hưng và Chu Á Văn.

Phim dựa trên tiểu thuyết Lục triều ký sự của Liên Tĩnh Trúc Y. Phim lấy bối cảnh giai đoạn loạn lạc đầu thời nhà Minh, với nhân vật chính là Chu Kỳ Trấn (Trương Nghệ Hưng) - người lên ngôi khi mới 9 tuổi và bị cướp ngôi ngay sau đó. Tám năm sau, Chu Kỳ Trấn đoạt lại ngôi vị và xưng đế lần thứ hai.

Phim được giới thiệu lên sóng vào 9/6 nhưng hiện vẫn chưa có thông tin.

Bán sinh duyên

4 phim Trung Quốc hẹn lên sóng tháng 6 rồi lặn mất tăm-4

Đây là phiên bản làm lại của bộ phim rất được yêu thích năm 2003. Phiên bản cũ có sự tham gia của Lâm Tâm Như, Tưởng Cần Cần, Đàm Diệu Văn. Bản 2019 quy tụ 3 gương mặt gạo cội Tưởng Hân, Lưu Gia Linh, Trịnh Nguyên Sướng.

Nội dung Bán sinh duyên dựa trên cốt truyện của nhà văn Trương Ái Linh, xoay quanh mối tình bi thương của Thẩm Thế Quân (Trịnh Nguyên Sướng) và Cố Mạn Trinh (Tưởng Hân) giữa bối cảnh Thượng Hải những năm 1930.

Thông tin Bán sinh duyên được remake đã "rục rịch" từ 2017 nhưng đến cuối 2018, phim mới công bố dàn diễn viên. Phim dự tính phát sóng vào 1/6 nhưng đã bị lỡ hẹn. Nguyên nhân là phim chưa vượt qua vòng kiểm duyệt do phía Trung Quốc đang siết chặt các tác phẩm remake.

Theo Ione


Tin tức mới nhất