Sao nữ Trung Quốc đổi đời sau vai gái điếm cuồng dâm ở phim 18+

Tăng Mỹ Tuệ Tư tìm thấy hào quang sự nghiệp ở tuổi 31 nhờ vai gái điếm cuồng dâm trong "Ba người chồng". Cô đang là một trong những gương mặt điện ảnh sáng giá của Trung Quốc.

Nhờ vào vai gái điếm trở thành Ảnh hậu tại giải Kim Tượng Hong Kong 2019, Tăng Mỹ Tuệ Tư khiến nhiều diễn viên nữ ghen tỵ. Nhưng sự ghen tỵ đó còn xen lẫn cả lòng ngưỡng mộ và nỗi e dè.

Trên Bazaar, Tăng Mỹ Tuệ Tư kể để hóa thân thành người phụ nữ cuồng dâm trong Ba người chồng, cô chấp nhận tăng 13 kg và sẵn sàng "cởi" trước ống kính.

Sao nữ Trung Quốc đổi đời sau vai gái điếm cuồng dâm ở phim 18+-1

Tăng Mỹ Tuệ Tư là nữ diễn viên gây chú ý nhất nửa đầu năm 2019 của màn ảnh Hoa ngữ.

 

Cảm ơn ban giám khảo, tôi là Tăng Mỹ Tuệ Tư. Cảm ơn Kim Tượng đã trao cho tôi giải thưởng danh giá này. Cảm ơn đạo diễn Trần Quả đã tài trợ vé tàu để tôi có mặt tại Kim Tượng. Những gì tôi muốn nói là lời cảm ơn, cảm ơn tới tất cả mọi người”, Tăng Mỹ Tuệ Tư xúc động trên sân khấu trao giải hồi tháng 4.

Ở tuổi 31, nữ diễn viên sinh ra ở Quý Dương không thể ngờ có ngày trở thành bà hoàng của Kim Tượng, sau những cái tên lớn như Chương Tử Di, Châu Tấn, Củng Lợi, Triệu Vy. Trước đó một năm, cô vẫn là fan nữ mang theo 500 NDT tới Hong Kong để dự lễ tưởng nhớ ngày mất của Trương Quốc Vinh.

Đa tài từ nhỏ nhưng mờ nhạt trong các phim 18+

Tăng Mỹ Tuệ Tư sinh năm 1988 tại Quý Dương. Từ khi còn nhỏ, cô đã được học đàn tỳ bà, múa cổ điển, ballet, thanh nhạc. Nhờ thế, cô được coi là nghệ sĩ đa tài của giới showbiz Hoa ngữ.

Cô kể trên Bazaar: “Tôi từng đoạt nhiều giải thưởng về múa và hát khi còn nhỏ. Tôi có cá tính hiếu thắng. Mỗi lần dự thi không đạt kết quả như ý là một lần về nhà khóc lớn và quyết tâm làm lại từ đầu”.

Sao nữ Trung Quốc đổi đời sau vai gái điếm cuồng dâm ở phim 18+-2
Tăng Mỹ Tuệ Tư biết múa, hát và chơi đàn.

Ở tuổi đôi mươi, Tăng Mỹ Tuệ Tư khác với nhiều cô bạn cùng trang lứa. Cô sở hữu vẻ đẹp gợi cảm đầy ma mị, khi thì hồn nhiên ngây thơ nhưng lúc lại đảo mắt sắc sảo.

“Tôi là cô gái cá tính, muốn theo đuổi con đường diễn xuất và làm điều đó đến cùng”, cô kể.

Năm 2004, cô lọt mắt xanh đạo diễn Lâu Diệp. Nhờ đó, cô có vai diễn đầu tiên trong Di Hòa Viên. Năm 2006, cô góp mặt trong phim Quả táo của đạo diễn Lý Ngọc. Đây là bộ phim gây nhiều tranh cãi vì cảnh nóng quá đà. Phim có sự tham gia của Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy, Đồng Đại Vỹ. Bộ phim giúp Tăng Mỹ Tuệ Tư có cơ hội bước trên thảm đỏ LHP Quốc tế Berlin.

Sự nghiệp của Tăng Mỹ Tuệ Tư tưởng như thuận lợi khi sau đó liên tục có tên trong ê-kíp phim hot như Điện thoại, Kiến quốc đại nghiệp, Mộng ảo thiên đường.

Đáng tiếc, những bộ phim này dù thành công khi ra mắt cũng không giúp tên tuổi Tăng Mỹ Tuệ Tư tỏa sáng. “4 năm trước, tôi còn đóng vai một trợ lý nha khoa trong Thay mặt cưới cho cha. Tôi mãi là những nhân vật bé nhỏ trong phim. Chớp mắt, chim sẻ đã bay lên đầu cành”, cô nói về sự thành công của bản thân.

Cô tự nhận mình khác biệt khi sẵn sàng nhận mọi loại vai, muốn hợp tác với nhiều đạo diễn. “Quay phim là duyên phận. Còn được mời đóng phim là tôi còn có duyên với nghề”, cô nói.

Thành danh và đánh đổi với vai gái điếm cuồng dâm

Đạo diễn Trần Quả đã tìm kiếm nhiều diễn viên nữ vào vai chính trong Ba người chồng. Nhưng kịch bản về đề tài nhạy cảm cùng những cảnh quay táo bạo khiến các diễn viên lần lượt từ chối.

Sao nữ Trung Quốc đổi đời sau vai gái điếm cuồng dâm ở phim 18+-3
Nữ diễn viên đổi đời sau vai cô gái cuồng dâm.

Tăng Mỹ Tuệ Tư không có gương mặt của vai nữ chính nhưng cô lại là sự lựa chọn dễ chịu nhất của Trần Quả.

Lần đầu gặp đạo diễn Trần Quả, tôi ngỡ mọi chuyện là mơ. Sau khi nhận vai diễn này, tôi tự gò ép bản thân vào cuộc sống nơi sông nước, tách biệt với thế giới bên ngoài. Đã có lúc, tôi nghĩ rằng mình giống người tu hành. Tôi gò ép bản thân tăng cân, ngày nào cũng ăn đêm. Tôi tăng 13 kg nên chỉ đi lại cũng thở hổn hển. Tôi muốn mình giống nhất với nhân vật trong kịch bản”, cô chia sẻ.

Sao nữ Trung Quốc đổi đời sau vai gái điếm cuồng dâm ở phim 18+-4
Cô tăng 13 kg để vào vai gái điếm.

Ba người chồng là câu chuyện về một gái điếm cuồng dâm tên Mui. Mui sống lênh đênh trên biển cùng với ba người chồng. Bộ phim gây nhiều tranh cãi vì đề tài nhạy cảm mại dâm ở Hong Kong. Nhưng hơn hết, phim được ca ngợi đầy tính nghệ thuật.

Trước Kim Tượng, Tăng Mỹ Tuệ Tư được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc ở Kim Mã. Cô hụt giải thưởng này khi nhận được 8 phiếu bầu chọn, kém một phiếu so với Tạ Doanh Huyên.

Những cảnh nóng trên phim khiến nữ diễn viên sinh năm 1988 đối diện nhiều lời chỉ trích từ người thân. Cô tiết lộ mẹ luôn lo lắng cô khó kết hôn vì "chẳng ai muốn cưới một cô gái từng vào vai gái điếm".

"Tôi gọi đó cũng là một sự hy sinh vì nghệ thuật. Tôi yêu diễn xuất và chưa hề băn khoăn cuộc sống sẽ trở nên phức tạp hơn sau những vai diễn nội tâm", cô chia sẻ.

Trên Sina, Tăng Mỹ Tuệ Tư nói: “Tôi là diễn viên đầy tham vọng. Để có được chỗ đứng hiện nay, tôi đánh đổi rất nhiều. Mục tiêu của tôi là trở thành đại minh tinh”.

Theo Zing


Tin tức mới nhất