Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 tài xế Grab và nhiều người là F1 với nữ tiếp viên hàng không dương tính virus corona lần 1

Trong số 22 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân dương tính lần 1 với virus corona ở Hà Nội có 4 lái xe Grab.

Sáng 13/3, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus corona.

Đó là nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Việt Nam sáng 9/3.

Bệnh nhân tên là N.T.D (30 tuổi, nữ), địa chỉ khi phát hiện nhiễm Covid-19 là ở 200 Nguyễn Sơn (Long Biên) còn địa chỉ nhà bệnh nhân ở ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

4 tài xế Grab và nhiều người là F1 với nữ tiếp viên hàng không dương tính virus corona lần 1-1

22 người tiếp xúc gần với nữ tiếp viên, trong đó có 4 tài xế Grab 

Sau khi chủ tịch Hà Nội công bố, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, quận Long Biên phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội rà soát các trường hợp liên quan đến tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines này và  đã xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần.

“Với 22 trường hợp tiếp xúc gần, trên địa bàn quận Long Biên có 5 người, trong đó có 1 lái xe đón đoàn tiếp viên, 4 tiếp viên hàng không; 13 trường hợp ở quận huyện khác, 1 trường hợp ở TP.HCM; còn lại là 4 lái xe Grab và taxi”, ông Hà nói.

Ngoài ra, quận Long Biên đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân. Cụ thể số F1 trên địa bàn là 65, trong đó 38 trường hợp cách ly tại bệnh viện, 302 trường hợp F2 cách ly tại nhà và 335 trường hợp F2 đang được theo dõi. 

Trước đó, hãng hàng không đã công bố lịch trình của bệnh nhân này. Cụ thể, sau khi từ sân bay Nội Bài về địa chỉ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân đã ở phòng 401 và đã đi ăn ở ngõ 148 Nguyễn Sơn, sau đó đã ở khách sạn tại địa chỉ 304 đường Cổ Linh, Long Biên. 

Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không, chiều 11/3 đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Đến 22h ngày 12/3, quận Long Biên nhận được thông tin N.T D đã dương tính với Covid-19 từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội. 

4 tài xế Grab và nhiều người là F1 với nữ tiếp viên hàng không dương tính virus corona lần 1-2

Vietnam Airlines thực hiện các biện pháp tăng cường chống dịch 

Sau khi xuất hiện trường hợp tiếp viên dương tính lần 1 với Covid-19, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh đối với nhân viên và hành khách.

- Triển khai phương án xếp lịch tổ bay theo nguyên tắc tránh nghi nhiễm chéo dẫn đến thiếu hụt lao động tổ bay.

- Triển khai biện pháp an toàn riêng cho phi công: đảm bảo mọi hoạt động của phi công không tiếp xúc gần với người khác; phi công phải mặc đồ bảo hộ khi bay quốc tế; có xe riêng để di chuyển ra tàu bay; quy trình phục vụ đồ ăn uống cho tổ bay phải giảm thiểu tiếp xúc.

- Yêu cầu phi công, tiếp viên không mua bán, vận chuyển hàng hoá là đồ dùng từ nước ngoài về Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh.

- Trên chuyến bay quốc tế đường dài, bố trí buồng vệ sinh riêng cho tổ bay, thường xuyên lau chùi tay nắm, cánh cửa, nếu khách tiếp xúc, chạm tay vào cửa phải khử trùng ngay.

Các biện pháp khác để đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động:

- Khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường.

- Khử trùng các trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất như xe trung chuyển tiếp viên, xe đưa đón hành khách trong sân đỗ, xe thang, ống lồng,...

- Đối với chuyến bay nội địa, VNA vệ sinh, xịt khử trùng các trang thiết bị, vị trí hành khách thường tiếp xúc như dây đai an toàn, ngăn hành lý, tai nghe, các nút bấm...

- Duy trì nhiệt độ khoang máy bay luôn ở 26 độ C.

4 tài xế Grab và nhiều người là F1 với nữ tiếp viên hàng không dương tính virus corona lần 1-3

Phòng dịch cho phi hành đoàn như:

- Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay.

- Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn,...

- Các phi công, tiếp viên thực hiện chuyến bay có khách nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 được khoanh vùng, cách ly và theo dõi sức khỏe thường xuyên theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.

TGĐ Vietnam Airlines gửi thư động viên nữ tiếp viên dương tính lần 1 với Covid-19:

Thân gửi toàn thể anh chị em CBNV Vietnam Airlines

Đây quả thực là thời điểm khó khăn nhất của tôi khi phải viết lá thư này đến các anh chị em đồng nghiệp.

Dịch Covid-19 đã bước sang tháng thứ 3, dịch bệnh đã lây lan ra 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và ngày càng có diễn biết phức tạp tại Việt Nam. Mặc dù chúng ta đã lường trước và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhưng có một kịch bản mà chúng ta không bao giờ muốn nhắc tới là Covid-19 lây nhiễm cho cán bộ công nhân viên của Tổng công ty. Nhưng thật sự nó đã xảy đến với một tiếp viên của chúng ta.

Tiếp viên D, với ý thức trách nhiệm cao nhất đã chủ động xin phép nghỉ khi có biểu hiện mệt mỏi sau khi thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ London về ngày 09/3. Tuy nhiên, đến ngày 12/3, xét nghiệm lần một tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương 2 – Hà Nội đã cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2.

Với Tổng công ty và cá nhân tôi, đây quả thực là thông tin rất buồn. Mặc dù chúng ta đã chủ động triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên và cũng đã vui mừng khi mỗi ngày trôi qua, tất cả đều khoẻ mạnh trong điều kiện chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với nguồn bệnh và ngay cả khi chúng ta tổ chức chuyến bay vào vùng tâm dịch như Vũ Hán.

Nhưng điều không mong muốn vẫn xảy ra. Tiếp viên D đã bị lây nhiễm mặc dù chưa chắc chắn được từ thời gian cụ thể nào trong khi thực hiện nhiệm vụ nhưng rõ ràng đây là một minh chứng cho tinh thần cống hiến không ngại hiểm nguy vì công việc của cán bộ, công nhân viên chúng ta.

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty, xin chia sẻ thời điểm khó khăn này với tiếp viên D và gia đình. Chúng ta sẽ làm hết khả năng để cùng gia đình, cơ quan y tế cũng như các ban ngành chức năng theo dõi và chăm sóc sức khoẻ cho tiếp viên D với niềm tin mạnh mẽ rằng sức khoẻ, tinh thần của con người Vietnam Airlines, tiếp viên D sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm tiếp tục cùng chúng tôi trên các chuyến bay của trách nhiệm và niềm tự hào Hãng Hàng không Quốc gia.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-tai-xe-grab-va-nhieu-nguoi-la-f1-voi-nu-tiep-vien-duong-tinh-virus-corona-n-215296.html

COVID-19 Virus Corona tiếp viên hàng không Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất