5 bãi biển tuyệt đẹp ít người biết ở Quảng Ngãi

Khi lượng du khách đến Lý Sơn càng nhiều, người ta càng phát hiện Quảng Ngãi ngoài đặc sản trứ danh còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp.


Biển Dung Quất: Nhắc đến Dung Quất, du khách thường nhớ đến cảng, nhà máy lọc dầu và thành phố trẻ Vạn Tường, mà quên rằng nơi đây còn có vụng Nho Na tuyệt đẹp - làn nước trong vắt uốn mình bên những đụn cát trắng.


Ngoài tắm biển, phơi nắng, ngắm mặt trời mọc và lặn, đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay các món ngon từ dông.


Biển Sa Huỳnh có tên là Sa Hoàng (cát vàng), song do trùng với tên vua Nguyễn Hoàng nên đọc thành Sa Huỳnh. Biển nằm trên trục đường Bắc - Nam, có trạm dừng nên rất tiện trở thành điểm đến của du khách mọi miền. Ảnh: Panoramio.



Đến Sa Huỳnh, ngoài tắm biển, bạn có thể ghé thăm các thắng cảnh khác như ghềnh đá Châu Me, đảo Khỉ, khu di chỉ Văn hóa Sa Huỳnh. Đừng quên mua mắm nhum hay cua Huỳnh Đế để thưởng thức và làm quà. Ảnh: Panoramio.



Biển Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B, cách thị xã Quảng Ngãi 15 km, thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Ảnh: Lam Hồng.


Biển Mỹ Khê gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bằng vẻ yên tĩnh, thanh bình của một bờ biển trong xanh được che chắn bởi rừng dương xanh thẳm và cung biển uốn lưỡi liềm. Sau khi nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản, bạn còn có dịp thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ. Ảnh: Lam Hồng

.

Biển Khe Hai hay còn gọi là biển Thiên Đàng thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, rặng phi lao ngút ngàn song hành với bờ biển xanh. Phía tây có dãy Bàn Than chạy dài từ bờ, rồi lấn sâu ra biển tạo thành một nửa vòng cung. Phía đông có hòn núi nhô lên gọi là Hòn Ông. Với hai địa danh này, du khách có thể lên thuyền đến Hòn Trà, Hòn Ông khám phá những hang động kỳ thú, hoặc men theo bãi đá ngầm bắt ốc đụn, khảy hàu. Ảnh: Anh Sơn/Yesgo.


Ngoài trải nghiệm những dịch vụ của du lịch biển, bạn còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập 10.000 cổ vật của khu bảo tàng tư nhân ở ven biển này. Ảnh: Lam Anh/Tinhnhanh.


Biển trên đảo Lý Sơn thuộc huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đảo đã và đang làm say lòng hàng nghìn du  khách với vẻ đẹp của nàng tiên còn say ngủ. Ảnh: Chikito Hoàng.



Ngoài các bãi tắm đẹp, Lý Sơn còn ghi dấu với du khách với hình ảnh chùa Hang 300 tuổi; chùa Đục nằm dưới chân miệng núi lửa; những kiến trúc cổ độc đáo ở đền thờ Lăng Chánh, đình An Hải, đền thờ Cá Ông, dinh Tam Hòa... Màu xanh của nước, của trời, của những ruộng tỏi bạt ngàn cùng những món hải sản, đặc sản đầy màu sắc, hương vị. Ảnh: Chikito Hoàng.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao