5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường

Không khí ngày càng ô nhiễm với nhiều bụi mịn siêu nhỏ. Để bảo vệ làn da trước tác động của môi trường, các chị em cần phải chú ý đến 5 bước chăm sóc da như dưới đây.

Hydrat hóa cho làn da và cơ thể

“Hydrat hóa” là một khái niệm rộng có thể được hiểu là quá trình giữ nước hoặc cung cấp nước cho cơ thể. Với chị em, nước là liệu pháp đơn giản nhưng lại là “thần dược” giúp cho làn da căng mọng, đào thải các tác nhân gây hại. “Hydrat hóa” có thể được thực hiện bằng cách uống đủ nước, xịt khoáng, hay kết hợp giữ ẩm bằng các sản phẩm lành tính từ thảo dược an toàn và hiệu quả.

5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường-1

Bổ sung vitamin cần thiết từ rau củ

Giàu vitamin, giàu dưỡng chất, rau củ là thực phẩm tuyệt vời giúp làn da luôn được hồng hào, trắng trẻo. Mỗi loại rau củ đều chứa những loại dưỡng chất khác nhau, do đó việc đa dạng hóa rau củ trong bữa ăn không chỉ luôn làm mới khẩu vị mà giúp làn da tiếp nhận nhiều nguồn vitamin khoáng chất phong phú.

5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường-2

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt lành tính, thành phần tự nhiên

Trong tất cả các bước làm đẹp thì làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất, giúp da loại bỏ các bụi mịn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, giữ cho da được khỏe mạnh.

Tại Ấn Độ, các sản phẩm làm sạch da từ thảo dược tự nhiên như neem hay gọi là lá sầu đâu, kết hợp với củ nghệ được biết rộng rãi vì những lợi ích tuyệt vời dành cho da.

5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường-3

Kế thừa di sản Ayurveda, sữa rửa mặt của Himalaya - Purifying Neem Face Wash, kết hợp giữa nghệ và neem không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn tối ưu mà còn chăm sóc da tránh những vấn đề về da bởi tác động tiêu cực từ môi trường.

Neem được xem là giải pháp thanh lọc và kháng khuẩn, giúp da được làm sạch sâu; khi kết hợp với củ nghệ sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn bọc, giúp làn da thêm mềm mại, tươi tắn.

Tập thể dục cho da

Cũng như những bộ phận khác trong cơ thể, làn da cũng có nhu cầu được vận động. Với vài động tác massage đơn giản trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, trẻ hóa, đặc biệt ngăn ngừa các nếp nhăn ở khóe mắt và khóe miệng.

5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường-4

Ngủ đủ giấc

Các hormone sinh trưởng trong cơ thể được tiết ra nhiều hơn khi ngủ, đây cũng là thời điểm quan trọng nhất để làn da được tái tạo và hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất.

5 bước chăm sóc bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường-5

Ra đời từ những đam mê nghiên cứu các loại thảo dược cổ Ayurveda, Himalaya đã mang đến hàng loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho mọi đối tượng kết hợp giữa phương pháp tự nhiên và công nghệ khoa học. Gần 90 năm phát triển, các sản phẩm của Himalaya đã được công nhận và tin cậy trên khắp toàn cầu. Sứ mệnh của Himalaya là kết hợp với Ayurveda trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm an toàn và hiệu quả để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, Himalaya giới thiệu sản phẩm sửa rửa mặt Purifying Neem Face Wash chiết xuất từ lá sầu đâu (neem) và củ nghệ (turmeric). Với Purifying Neem Face Wash, Himalaya mong muốn mang đến một giải pháp giúp phụ nữ Việt Nam dễ dàng chăm sóc làn da và tránh xa bụi bẩn ô nhiễm môi trường.

Để nhận mẫu thử, truy cập: https://himalayaneem.com/vt/

Doãn Phong
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-buoc-cham-soc-bao-ve-da-truoc-o-nhiem-moi-truong-n-183726.html

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất