5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ

Có nhiều cách giảm cân, trong đó khoa học nhất chính là liệu pháp giúp cơ thể cân đối mà không nhịn ăn, nhịn uống.

Sau đây là 5 đồ uống mà bạn nên thử trước khi đi ngủ nếu bạn đang muốn giảm cân sau những ngày Tết nạp quá nhiều đồ ăn.

1. Sữa

5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ-1

Một cốc sữa nóng hoặc lạnh đều giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Đó là do hàm lượng cao protein tryptophan và canxi có trong sữa. Ngủ nhiều hơn sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn vào ngày hôm sau và tất nhiên điều này rất có ích cho mục cách giảm cân mà bạn đang thực hiện. Đặc biệt, đối với các bạn nữ ngay sau khi tập thể thao, hàm lượng chất protein trong sữa được tiêu hóa từ từ nên cũng sẽ giúp cơ thể xây dựng cơ bắp tốt hơn trong lúc ngủ. Kết quả là làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất, nên sẽ giúp giảm cân nhanh hơn.

Lý tưởng nhất là các loại sữa hạt và không đường nhé!

2. Nước ép nho

5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ-2

Trước khi lên giường đi ngủ bạn uống một cốc nước ép nho nguyên chất sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và đặc biệt cũng là cách giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra sự bài tiết insulin vào ban đêm sẽ giúp điều hòa các chu kì hoạt động trong cơ thể của mỗi người. Một nghiên cứu trong tập san Y học quốc tế năm 2015 cũng đã đưa ra một phát hiện, trong nho có chứa Resveratrol, đây chính là một loại chất chống oxy hóa đồng thời có tác dụng giúp cơ thể chuyển từ dự trữ năng lượng trong mỡ trắng sang chế độ đốt cháy calo trong mỡ nâu. Vì thế muốn giảm lượng mỡ trong cơ thể, các bạn nên uống nước nho vào mỗi tối.

3. Trà hoa cúc

5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ-3

Một tách trà hoa cúc nóng cũng sẽ tăng lượng glycine trong cơ thể bạn và tất nhiên nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang muốn giảm cân. Glycine là một chất dẫn truyền thần kinh nó có tác dụng thư giãn thần kinh, loại chất này hoạt động như một loại thuốc an thần nhẹ. Ngoài ra, trà hoa cúc có tác động đến quá trình điều hòa lượng glucose trong máu và đương nhiên không thể thiếu quá trình giảm cân. Và bạn chỉ nên uống trà hoa cúc để giảm cân vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy tránh xa trà giải độc vì nó có thể sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

4. Nấm sữa Kefir

5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ-4

Kefir được tạo ra từ sữa lên men, đối với nhiều người đây là một loại thực phẩm không quá quen thuộc. Loại đồ uống giàu probiotics trong hệ vi khuẩn đường ruột, sẽ giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa thức ăn, từ đó kích thích cơ thể sản xuất năng lượng và giảm cân nhờ đó. Ngoài ra, loại đồ uống này có tác động đến việc nâng cao chất lượng giấc ngủ đồng thời là chất lượng các bài tập thể dục của bạn.

5. Sữa đậu nành

5 đồ uống giảm cân sau Tết hiệu quả nên uống trước khi ngủ-5

Đậu nành giúp giảm cân vì chứa rất nhiều acid amin tryptophan. Đậu nành có vai trò quan trọng vì nó giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngoài tác dụng giúp bạn buồn ngủ hơn, nó còn làm giảm lượng cortisol để ngăn ngừa khả năng béo bụng. Bạn chỉ cần uống 1 ly sữa đậu nành ấm hoặc lạnh không đường vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp quá trình giảm cân của các bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-do-uong-giam-can-sau-tet-hieu-qua-nen-uong-truoc-khi-ngu-n-209660.html

giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao