5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol

Các nhạc sĩ trẻ tài năng của Vpop như Phạm Toàn Thắng, Tiên Tiên, Lê Hà Nguyên, Ái Phương và Tuấn Phong đều là những "cỗ máy tạo hit" cho "thánh mưa" Trung Quân.

Phạm Toàn Thắng

Phạm Toàn Thắng là một trong những nhạc sĩ trẻ thành công, tạo được dấu ấn tại Vpop trong những năm gần đây. Tác giả hit Cô bé mùa đông cách đây hơn 1 thập kỷ đã đóng góp nhiều ca khúc nhận được khen ngợi của các nhạc sĩ trong nghề, cũng như số đông khán giả yêu thích như Lạc, 4 chữ lắm, Dấu mưa, Chuyện của mùa đông...

5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol
Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng.


Phạm Toàn Thắng từng tin tưởng giao ca khúc Dấu mưa cho giọng hát của Trung Quân Idol. Bản ballad ngọt ngào đầy cảm xúc này nhanh chóng trở thành hit, đưa chàng ca sĩ gốc Đà Lạt đến gần với biệt danh "thánh mưa".


Sau hit Dấu mưa, cả 2 vừa kết hợp trong ca khúc Trái đất tròn không gì là không thể với chất funky vui vẻ, yêu đời. Phạm Toàn Thắng cho biết anh và Trung Quân mất 2 năm để tạo ra bản hit này. Ngay khi ra mắt, ca khúc nhận được sự đón nhận rất lớn của khán giả. Sau nhiều lần "đập đi xây lại", ca khúc chính thức ra mắt khán giả và nằm trong nhạc phim Vẽ đường cho yêu chạy.

Tiên Tiên


Trong 2 năm 2014 và 2015, Tiên Tiên nổi lên là một ca/nhạc sĩ với những bản hit vừa cá tính vừa thỏa mãn được thị hiếu nghe nhạc của công chúng trẻ. Các ca khúc như Say you do, My Everything và Vì tôi còn sống… khiến khán giả yêu thích với chất nhạc tự nhiên, giàu cảm xúc.

5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol
Ca/nhạc sĩ Tiên Tiên đứng đằng sau Trung Quân Idol trong bản hit "Chưa bao giờ".

Không chỉ sáng tác cho riêng bản thân, Tiên Tiên còn giao nhiều bài hit cho các ca sĩ thể hiện. Nếu như Thùy Chi gây sốt với Giữ em đi - nhạc phim Mùa Oải Hương năm ấy thì Trung Quân Idol hơn một lần tạo hit với nữ nhạc sĩ trẻ này.


Sau thành công của Gọi mưa, Trung Quân tiếp tục kết hợp với Tiên Tiên trong bài hát Chưa bao giờ. Bản ballad sâu lắng về tình yêu không trọn vẹn kết hợp với giọng hát trong trẻo, cảm xúc của Trung Quân đã khiến khán giả mê mệt trong suốt thời gian vừa qua.

Lê Hà Nguyên

Là đạo diễn trẻ chuyên làm phim ngắn, MV ca nhạc, Lê Hà Nguyên còn là tác giả của nhiều bản hit được khán giả yêu thích. Âm nhạc của tác giả trẻ này có chủ đề rộng với chất acoustic mộc mạc, sâu lắng.

5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol
Nhạc sĩ, đạo diễn trẻ Lê Hà Nguyên.


Lê Hà Nguyên chính là tác giả của ca khúc Chuyện mưa, bài hit đầu tiên của Trung Quân kể từ khi anh rời khỏi cuộc thi Vietnam Idol. Thành công của Chuyện mưa khiến Trung Quân từng thực hiện nhiều version khác nhau cho ca khúc như balad, rain-mood, acoustic...


Ngoài Chuyện mưa, Trung Quân và Lê Hà Nguyên từng hợp tác cùng nhau trong ca khúc Lạc. Bài hát xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình Bài hát Việt tháng 8/2012 và nhanh chóng tạo được sự thích thú đối với khán giả theo dõi.

Phan Lê Ái Phương

Trót yêu là một trong những bản hit của Trung Quân được khán giả yêu thích. Bài hát nhẹ nhàng với ca từ chất chứa này đã "đốn tim" khán giả ngay từ từ lần đầu tiên ra mắt. Tác giả của ca khúc này không ai khác chính là nữ ca sĩ xinh đẹp Phan Lê Ái Phương.

5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol
Trung Quân Idol và Ái Phương song ca trên sân khấu.


Cô từng được công chúng biết đến khi đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2011. Chính Ái Phương khám phá ra tài năng âm nhạc và quyết định theo đuổi nghiệp sáng tác, cầm mic trong thời gian qua.


Sau hit Trót yêu, Ái Phương tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi ra mắt bản ballad buồn Cô đơn do chính cô sáng tác và thể hiện. Người đẹp mang đến cho khán giả chất nhạc êm đềm, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy ám ảnh. Mới đây, Ái Phương gây sốt khi thể hiện ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa.

Tuấn Phong

5 hit-maker đứng sau thành công của Trung Quân Idol
Tác giả trẻ Tuấn Phong.


Tuấn Phong là tác giả trẻ khá mới lạ đối với khán giả yêu nhạc Việt Nam. Bài hit lớn nhất do chính anh sáng tác là ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời do Trung Quân thể hiện. Bản ballad ngọt ngào với ca từ giàu chất thơ đã hớp hồn người nghe ngay từ lần đầu tiên. Sau khi xuất hiện tại live show 7 của Bài hát Việt 2014, ca khúc được Trung Quân lựa chọn ra mắt single và quay MV.


Tuấn Phong chia sẻ anh sáng tác âm nhạc theo cách tự nhiên, tập trung vào cảm xúc thay vì cấu trúc bài hát. Anh chàng lập trình viên này xem âm nhạc như cái duyên và nỗ lực ở cả 2 lĩnh vực sáng tác và ca hát. Dù chưa ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng với Vì mất đi ánh mặt trời, Tuấn Phong nhận được nhiều khen ngợi từ cố nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Dương Cầm...

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao