5 khu nghỉ dưỡng 'xanh và mát' cho kỳ nghỉ hè ngắn ngày gần Hà Nội

Mùa hè, nghỉ ngơi trong những khu resort xanh mát luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Một vài khu resort gần Hà Nội dưới đây có thể là gợi ý cho bạn.



Các khu resort này dựa trên tiêu chí thuận tiện đi lại, không mất nhiều thời gian di chuyển, chỗ ở tiện nghi giữa không gian nhiều cây xanh, mát mẻ và giá cả ở mức "có thể chấp nhận được". 

1. Flamingo Đại Lải Resort
 


Là điểm đến không còn mới, nhưng Flamingo Đại Lải Resort luôn là lựa chọn phù hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày gần Hà Nội, nhất là với những gia đình đông người, nhiều thế hệ không muốn di chuyển nhiều.

Chỉ mất 45 phút từ trung tâm Hà Nội, bạn đã tới được Flamingo Đại Lải Resort. Mùa hè năm nay, khu nghỉ dưỡng này có thêm nhiều loại phòng và hình thức cho thuê linh hoạt hơn, đặc biệt là có gói dịch vụ Flamingo All Inclusive.

Chỉ cần đặt phòng, cả gia đình sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ tại biệt thự cao cấp, 3 bữa ăn, đồ uống thoải mái, vui chơi không giới hạn các dịch vụ spa, golf, câu lạc bộ...

Ngoài ra từ tháng 4, Flamingo Đại Lải Resort bắt đầu triển khai dự án vương quốc hoa hồng với 500 loài hoa quý, đảo, rừng hoa hồng, biệt thự, bảo tàng hồng cổ Việt Nam, nghiên cứu chiết xuất tinh dầu hoa hồng cho làm đẹp và chăm sóc sức khỏe… và hoàn thành sau hơn 2 năm nữa.

Hiện có hơn 100 giống hoa hồng được thu thập, tạo nên khu vườn địa đàng để du khách tham quan. Khách không nghỉ tại resort vẫn có thể vào tham quan vương quốc hoa hồng và tham gia các hoạt động khác, với giá vào cổng là 300.000 đồng/người. 

Giá phòng từ 2,5 triệu đồng/đêm.

2. Mai Châu Ecolodge, Hòa Bình 
 


Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge (tỉnh Hòa Bình) giúp du khách được ẩn mình giữa núi rừng, tận hưởng không gian yên tĩnh, ngâm mình trong hồ bơi mát lạnh giữa đỉnh đồi, quan sát toàn bộ thung lũng và ngắm nhìn những đám mây lửng lơ.

Xen giữa các sườn núi hoặc cảm nhận cuộc sống tại khu vườn riêng, tĩnh lặng, không TV.

Mai Châu Ecolodge hoạt động dựa trên các nguyên tắc sinh thái, giảm tác động trực tiếp đến môi trường tự nhiên. Khu nghỉ dưỡng có 21 bungalow độc lập được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà người Thái, mái cọ, chi tiết trang trí dân dã, mộc mạc.

Khu nghỉ dưỡng có đầy đủ các dịch vụ: bể bơi, spa, nhà hàng phục vụ nhu cầu của các gia đình. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia những buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống, đi bộ khám phá thiên nhiên, tự làm các món ăn bản địa... Du khách cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ đi kèm như đạp xe, xem múa xòe, nhảy sạp...

Giá phòng từ 1,5 triệu đồng/đêm.

3. Belvedere Resort - Tam Đảo, Vĩnh Phúc
 


Tam Đảo là sự lựa chọn không thể tốt hơn nếu bạn cần một chuyến đi tới vùng núi để giải nhiệt, lại gần Hà Nội. Chỉ mất khoảng 1,5 giờ lái xe từ trung tâm thủ đô, theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai là bạn đã tới với Tam Đảo với khí hậu mát mẻ và trong lành.

Trong khi trung tâm thị trấn Tam Đảo đang xây dựng rất nhiều với vô số nhà cửa mọc lên san sát thì Belvedere Resort cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km, nằm ở lưng chừng núi, là lựa chọn phù hợp, tránh sự đông đúc, xô bồ.

Belvedere Resort tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 30 ha, ở độ cao 1.200 m, gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng.

Tại đây có đầy đủ các phương tiện giải trí như bồn tắm nước nóng, phòng thể dục, sauna, hồ bơi ngoài trời, spa... Tuy nhiên tại đây có một số lời phàn nàn về cung cách phục vụ của nhân viên và phòng ở đôi khi chưa sạch sẽ. 

Giá phòng từ 1,5 triệu đồng/đêm.

4. Serena Resort Kim Bôi, Hòa Bình
 


Cách Hà Nội 2 tiếng lái xe, Serena Resort Kim Bôi là khu nghỉ dưỡng mới đang được nhiều người quan tâm. Serena Resort nằm tách biệt, như một thế giới khác với không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, đồng lúa, núi non, sông nước hài hòa.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và văn hóa Tây Bắc, Serena Resort Kim Bôi được xây dựng từ các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên. Ở đây có hệ thống nước khoáng nóng và hình thức tắm onsen kiểu Nhật kết hợp giữa tắm xông hơi và bể bơi khoáng nóng. 

Một trong những hạn chế của Serena Kim Bôi là hệ thống đặt phòng hơi bất tiện, chưa xuất hiện trên các website đặt phòng nổi tiếng, hầu hết chỉ đặt qua văn phòng chính của resort và một vài đối tác nhỏ. Ngoài ra, kể từ tháng 6/2017, giá phòng ở đây tăng khoảng 10%. 

Giá phòng từ 2 triệu đồng/đêm (khác nhau thời điểm trong và cuối tuần).

5. Thảo Viên Resort
 


Thảo Viên Resort có giá "mềm" hơn các khu resort gần Hà Nội kể trên. Cách trung tâm Hà Nội 40 km và chỉ mất một tiếng chạy xe về hướng tây.

Bạn sẽ được tận hưởng một không gian thiên nhiên ngập tràn hoa lá phù hợp cho cả bốn mùa và có thể đáp ứng mọi nhu cầu về nghỉ dưỡng, ẩm thực, hội nghị hội thảo và vui chơi.

Thảo Viên resort là một quần thể nghỉ dưỡng với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi bao gồm 99 phòng nghỉ được chia làm bốn khu: Xóm Nhỏ, Xóm Đồi, Xóm Nhà liền kề, Xóm Nhà nổi trên hồ và khu phố nhỏ với phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống, bể bơi, nhà hàng, tổ hợp vui chơi với sân tennis, khu trượt cỏ lớn.

Những ngôi nhà nhỏ nằm trên triền đồi được xây dựng theo kiểu nhà gạch truyền thống. Giá phòng từ 1 triệu đồng/đêm.
 


Theo Ngoisao


khu nghỉ dưỡng địa điểm du lịch Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao