5 kiểu người có tính cách nguy hiểm, lỡ quen biết thì 'chạy ngay đi'

Có những mối quan hệ đem đến cho bạn lợi ích thì cũng sẽ có những người có thể khiến bạn rơi vào rắc rối.

Không thể thoát khỏi sự thực rằng chúng ta không thể tách biệt hoàn toàn được với mọi người xung quanh, bởi chúng ta là “loài động vật xã hội”. Chúng ta cần phải tìm kiếm sự cảm thông, lòng trắc ẩn và chất xúc tác tích cực để có thể tồn tại trong thế giới này.

Để tránh tình trạng bị ảnh hưởng xấu hoặc rơi vào tình huống tồi tệ, bạn nên tránh xa những kiểu người sau, hay ít nhất thì hạn chế tiếp xúc càng nhiều càng tốt.

Kiểu người thích đóng vai nạn nhân

Kiểu người này là chuyên gia trong trò chơi đổ lỗi. Họ không bao giờ nhận trách nhiệm về những thiếu sót hay lỗi lầm của bản thân. Họ luôn cho rằng mình là nạn nhân và đó không bao giờ là lỗi của họ.

Dường như mọi lỗi lầm luôn là trách nhiệm của đồng nghiệp, bạn bè, người thân, gia đình. Những kiểu người này chỉ có cách là phải tránh xa ra bằng mọi giá, vì biết đâu có ngày bạn sẽ bị họ “đâm sau lưng”.

5 kiểu người có tính cách nguy hiểm, lỡ quen biết thì chạy ngay đi-1

Những người luôn coi nhẹ chuyện của người khác

Một vài vấn đề có thể nghiêm trọng với người này, nhưng lại quá nhỏ bé so với người khác. Họ không thể cho bạn mượn “đôi tai” đồng cảm hay thấu hiểu vấn đề những lúc bạn cần họ ở bên.

Họ không có khả năng đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà suy nghĩ. Họ thường tỏ ra kiêu căng và tin rằng mình hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ. Tính cách của những kiểu người này có vấn đề và một vài người trong số đó có xu hướng chỉ biết yêu bản thân. 

Những người này luôn tự tin thái quá về bản thân mình và ít khi coi trọng ý kiến của người khác sẽ không phải là người bạn tốt. Đây là lý do mà bạn không nên tiếp xúc với những người như thế.

5 kiểu người có tính cách nguy hiểm, lỡ quen biết thì chạy ngay đi-2

Người thích kiểm soát

Một số người luôn cố gắng khiến bạn nuối tiếc vô tận vì những vấn đề đã xảy ra, một số khiến bạn đau khổ bằng những lời chỉ trích tàn nhẫn, một số thường xuyên đánh giá về những người khác và khiến bạn rối loạn trong những câu chuyện phức tạp. 

Họ cố gắng kiểm soát bạn và khiến bạn cảm thấy cần giải thích cho mọi hành động bạn đã làm để "thỏa mãn" thế giới quan tiêu cực của họ. Họ sẽ làm nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như lợi dụng cảm giác tội lỗi của bạn hoặc đe dọa bạn dưới một vài hình thức. 

Những người này chỉ quan tâm đến bản thân họ và sẽ sử dụng mọi cách để đạt được điều họ mong muốn. Sau mỗi lần tiếp xúc, những người này khiến bạn mệt mỏi và cạn kiệt mọi cảm xúc.

Người hay ghen tị, đố kỵ

5 kiểu người có tính cách nguy hiểm, lỡ quen biết thì chạy ngay đi-3

Họ luôn cảm thấy sẽ tốt hơn nếu người khác giảm bớt thành công, thế mạnh hay sự khôn ngoan... Người đố kỵ thường cảm thấy họ xứng đáng được thành công và hạnh phúc hơn người khác.

Cho dù bạn có cố gắng để họ hiểu rằng mình cũng là một phần của chiến thắng thì điều đó càng khiến họ phẫn nộ vì sự khiêm tốn và cao thượng của bạn. Dành nhiều thời gian cho tuýp người này sẽ khá nguy hiểm bởi họ khiến bạn tầm thường hóa những thành tựu và giá trị của bản thân.

Kiểu người bị căng thẳng quá nhiều

Bạn có biết con người được lập trình là phải suy nghĩ tiêu cực và luôn lo lắng về sự an toàn, sức khỏe và sinh tồn?

Theo nhân học mà nói thì điều này là có lý, bởi kể từ khi con người bắt đầu xuất hiện trên Trái Đất, cuộc sống vốn không hề dễ dàng gì. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là làm thế nào mà chúng luôn trở thành nỗi lo sợ thường trực của 1 con người?

5 kiểu người có tính cách nguy hiểm, lỡ quen biết thì chạy ngay đi-4

Trên đời không thiếu những người như thế, có từ 75% đến 90% những người đi khám bác sĩ thì bị mắc các bệnh liên quan đến căng thẳng. Các nghiên cứu cho thấy việc bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến não bộ và hành vi của chúng ta.

Chúng ta đã đủ căng thẳng với những vấn đề của mình rồi, không cần phải lo thêm việc của những người hay bị căng thẳng xung quanh ta nữa. Cần phải giữ khoảng cách với những người đó để “sống sót” trong cuộc sống này.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/5-kieu-nguoi-co-tinh-cach-an-chua-nguy-hiem-neu-lo-quen-biet-thi-chay-ngay-di-ar664712.html

bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao