5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài

Những cây cảnh này mang ngụ ý tốt lành trong phong thủy, giúp chủ nhà ăn nên làm ra, buôn may bán đắt.

Cây lan Ý 

Lan Ý là loài thực vật thuộc họ Ráy, quanh năm xanh tốt, hoa màu trắng, nhìn như cánh buồm nên được gọi là lan cánh buồm. Cây lan Ý được trưng bày ở trong nhà với ý nghĩa thuận buồm xuôi gió. Loại cây này ưa môi trường tán xạ, có thể sống tốt trong trong những phòng có ít ánh sáng.

Có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và bất kỳ nơi nào khác, chỉ cần nhiệt độ đảm bảo trên 15 độ là có thể phát triển được trong tất cả các mùa, đặt ở đâu cũng thuận buồm xuôi gió, nở hoa rực rỡ.

5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài-1

Trong quan niệm phong thủy, cây Lan Ý là biểu tượng cho sự bình yên, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, giúp người sở hữu tránh khỏi các điều xui xẻo.

Cây Lan Ý còn có tên gọi khác là Huệ Hòa Bình. Ý nghĩa cũng như tên vậy, nó giúp cho tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp luôn gắn kết, hòa hợp.

Hoa hồng môn

Hoa của cây hồng môn có màu nóng đỏ, cây có lá màu xanh và hoa màu đỏ rất phù hợp với mỹ học của người Việt. Nhiều người coi đây là loài hoa giao thừa trong dịp Tết Nguyên Đán, nhưng nó ưa môi trường ẩm ướt, có thể duy trì ở nhiệt độ trên 15 độ, nếu nhiệt độ quá thấp cây dễ bị chết cóng.

Chỉ cần đặt ở nơi bán râm, hoặc nơi có đủ ánh sáng tán xạ là có thể nở hoa liên tục tươi tốt bốn mùa, là cây cảnh trong nhà rất tốt.

5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài-2

Trong phong thủy, cây hồng môn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Về tên gọi, tên của cây được ghép từ hai chữ “hồng” và “môn”. Trong tiếng Trung, “hồng” là từ chỉ màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa.

Cây dứa cảnh nến đỏ

Hoa dứa cảnh có màu đỏ rực rỡ, dáng vẻ vừa kiêu sa vừa phóng khoáng thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ. Hình dáng cây như một ngọn nến pháo rực rỡ như mừng vui, chào đón. Cây có lá xanh, màu hoa đỏ rực rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Kim.

5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài-3

Đây cũng là một trong những loại cây trồng trong chậu được nhiều người ưa chuộng, việc để cây này chậu trong nhà là điềm lành và tốt lành.

Nó ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể phát triển tốt ở nơi bán râm, đặc biệt chịu hạn tốt, đất không được ướt quá, khi khô có thể tưới lại, nếu chậu đất quá ẩm ướt dễ gây đọng nước, thối rễ, nếu ánh sáng quá mạnh cây dễ rút ngắn thời kỳ ra hoa.

Cây trầu bá lá rách

Cây trầu bá lá rách có tán lá to, sắc màu xanh. Sắc xanh của cây cộng với sự phát triển khỏe mạnh mang lại ý nghĩa phong thủy, vượng khí, đem lại những điều tốt đẹp, vận may xua tan những điều không xui không may.

Với những ý nghĩa mà cây ráy xẻ mang lại thì cây rất được lòng những người chơi cây cảnh.

5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài-4

Cây trầu bà lá rách ưa môi trường ấm ẩm, đặc biệt chịu bóng, rất tránh nắng gắt, không chịu lạnh tốt, phải để ở nhiệt độ 15 độ C trở lên, bán râm mới có thể sinh trưởng mạnh.

Nếu ở trong nhà ấm hơn vào mùa đông, cây có thể phát triển quanh năm, có thể phát triển rất lớn và có thể cao đến hơn chục mét ở ngoài trời, vì vậy nên cắt tỉa thường xuyên để cây có dáng đẹp và nhỏ gọn trong nhà.

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó.

Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng giúp cho căn nhà duy trì được sự ổn định và hài hòa.

5 loại cây cảnh đặt phòng khách vượng phu ích tử, mang lộc tiền tài-5

Cây kim ngân là loại cây xanh trồng trong nhà rất phổ biến, cây tượng trưng cho tài lộc từ tứ phía, tài lộc dồi dào, là vật kinh doanh ưa thích của nhiều người, cũng có nhiều người để cây kim ngân trong phòng khách.

Lá của nó có màu xanh lục và nhỏ gọn. Đặt trong nhà nơi có ánh sáng tán xạ có thể duy trì trạng thái xanh tươi bốn mùa, có thể thường xuyên phun sương giữ ẩm cho lá, đất trồng chậu có thể thoát nước tốt.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Xe Và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/7-loai-cay-canh-chung-o-phong-khach-at-vuong-phu-ich-tu-tien-vao-nhu-nuoc-song-da.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất