5 loại trái cây giúp chống lão hóa, phòng bệnh về da rất hiệu quả

Những loại trái cây hàng ngày dùng làm món tráng miệng cũng có khả năng chống lão hóa tuyệt vời, cho bạn làn da khỏe mạnh.

Nhiều loại trái cây có công dụng giúp trẻ hóa làn da, giữ ấm tự nhiên, cải thiện kết cấu da và phòng tránh các bệnh về da. Tuy nhiên, chọn đúng loại trái cây tốt cho da mới là quan trọng.

Trong các loại hoa quả, bạn nên ăn nhiều hơn 5 siêu trái cây dưới đây để có làn da khỏe mạnh nhé.

Chuối

trái cây chống lão hóa 1

Chuối là một trong 5 loại trái cây vừa có lợi cho sức khỏe vừa tốt cho da da. Loại quả giàu vitamin A, B và E này hoạt động như một chất chống lão hóa tự nhiên.

Không chỉ chứa nhiều vitamin, chuối còn là nguồn giàu chất xơ, khoáng chất, magiê và kali. Chúng giúp lưu thông máu trong cơ thể của chúng ta và xây dựng khả năng miễn dịch từ bên trong. Loại qua này là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các món ăn vặt không lành mạnh giữa các bữa ăn.

Chanh

trái cây chống lão hóa 2

Khác với chuối, chanh giàu vitamin C và có tính tẩy trắng tự nhiên. Do đó, chanh giúp tăng cường sự đàn hồi và giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, mụn trên da.

Vì thế, hãy khởi đầu ngày mới với một ly nước ấm với nước cốt chanh và một thìa mật để giúp da khỏe từ trong ra ngoài.

Cam

trái cây chống lão hóa 3

Tương tự như canh, cam là nguồn giàu vitamin C giúp cải thiện kết cấu làn da, loại bỏ các vết bẩn và làm chậm quá trình lão hóa một cách tự  nhiên. Tuy nhiên, trong cam có nhiều đường nên không phải là trái cây có thể ăn càng nhiều càng tốt.

Táo

trái cây chống lão hóa 4

Táo là loại quả có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa sự phá hoại tế bào và mô, hoạt động như một chất chống lão hóa da. Ngoài ra, táo còn giúp giảm thiểu nếp nhăn và giữ sạch ruột rất hiệu quả.

Đu đủ

trái cây chống lão hóa 5

Đu đủ cũng là nguồn giàu chất chống oxy hóa và còn chứa papain - một loại enzyme giúp iêu hóa và chữa trị vết thương. Theo đó, đu đủ có thể “trục xuất” các tạp chất và loại bỏ tế bào da chết.

Bạn hãy chà nhẹ khuôn mặt với phần bên trong của trái đu đủ trong khoảng một phút để tẩy tế bào chết, làm sạch và làm mềm da.

Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao