5 nguyên nhân khiến bạn thèm ăn dù không đói

Mệt mỏi, căng thẳng, khát nước hay tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể là nguyên nhân khiến gây ra cảm giác thèm ăn dù bạn không thấy đói.

Nhiều thời điểm bạn không thấy đói nhưng lại vẫn rất thèm ăn một thứ gì đó. Điều này có thể là do bạn đang mệt mỏi, căng thẳng hay buồn chán, bạn tìm đến đồ ăn để giải tỏa tâm lý và cải thiện tinh thần.
Mệt mỏi

Theo Reader's Digest, cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ có thể khiến cơ thể yêu cầu ăn một cái gì đó để tăng cường năng lượng và tỉnh táo hơn. Nó kích hoạt hệ thống tiêu hóa phải làm việc và giữ tỉnh táo. Giải pháp tốt nhất là có một giấc ngủ ngắn ngay lúc đó hoặc đứng lên, nói chuyện với đồng nghiệp trong một vài phút nếu ở văn phòng.

Căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cơ thể sản sinh nhiều hormone cortisol và adrenaline làm tăng lượng đường trong máu, gây cảm giác thèm ăn. Điều này xảy ra thường xuyên sẽ khiến bạn ăn nhiều, gây tăng cân.

Thèm ăn một thứ gì đó dù không thấy đói là vấn đề phổ biến xảy ra hàng ngày. Ảnh: Ajil.

Khát nước


Tín hiệu khát nước của cơ thể tương tự như tín hiệu đói, có nghĩa là bạn sẽ chọn ăn nhẹ trong khi đáng nhẽ ra bạn nên uống nước. Hãy uống 1-2 ly nước, hoặc trà, nếu sau 5 phút bạn vẫn còn đói, đó thực sự là tín hiệu cơ thể cần nạp năng lượng.

Buồn chán

Khi cảm thấy buồn chán, cô đơn, bạn thường tìm đến thực phẩm để giải tỏa. Trong thực tế, 62% người Mỹ ăn để thỏa mãn ham muốn chứ không phải chống đói.
Tác dụng phụ của thuốc

Một số thuốc như hormone hoặc điều trị thần kinh hay co giật có thể làm tăng sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn tăng cân sau khi sử dụng một đơn thuốc mới, hãy nói chuyện với bác sĩ.


Theo Zing

Tin tức mới nhất