5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh

Bên cạnh các cảnh nóng được thực hiện khá trần trụi, những bộ phim này vẫn ẩn chứa giá trị nghệ thuật và triết lý sâu xa.

1. Last Tango in Paris

5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh-1

Last Tango in Paris xoay quanh mối quan hệ giữa Paul (Marlon Brando), một gã trung niên người Mỹ và Jeanne (Maria Scheider), một cô gái Pháp đôi mươi. Mặc dù đã có bạn trai, dường như Jeanne vẫn luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Và Paul cũng vậy, anh vẫn còn bất ngờ và bối rối trước việc vợ tự tử không rõ lý do. Hai tâm hồn đồng điệu như gặp được định mệnh của cuộc đời, họ lao vào nhau cuồng nhiệt và hoang dại. Tuy nhiên, cái kết sau cùng của mối quan hệ lại là một bi kịch khiến người xem ám ảnh.

Rất nhiều năm sau khi công chiếu, bộ phim này vẫn gây tranh cãi và khiến dư luận phẫn nộ khi lộ thông tin nữ chính Maria Scheider bị đạo diễn Bernardo Bertolucci và nam chính Marlon Brando gài bẫy đóng cảnh cưỡng dâm tàn bạo mà không được báo trước. Đạo diễn này thừa nhận lỗi về mình nhưng ông không cảm thấy hối tiếc, bởi ông muốn Schneider phải nhập vai với cảm xúc thật.

Last Tango In Paris bị cấm chiếu ở rất nhiều nước, bộ phim vẫn rất thành công khi nhận 3 đề cử Oscar, trong đó có giải Nam chính xuất sắc cho Marlon Brando và giải đạo diễn cho Bernardo Bertolucci.

2. In the Realm of the Senses

5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh-2

In the Realm of the Senses xoay quanh cuộc đời cô gái bán dâm tên Abe Sada, có quan hệ nhục cảm mãnh liệt với ông chủ khách sạn tên Ishida. Vào thời điểm công chiếu năm 1976, bộ phim vướng phải rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là hà khắc do tần suất cảnh nóng xuất hiện dày đặc. Ngay cả những quốc gia được coi là có tư tưởng mới, nền văn hóa mở như Anh, Đức, Canada... cũng cấm chiếu bộ phim này.

Tuy nhiên, In the Realm of the Senses không đơn thuần là một bộ phim cấp ba rẻ tiền mà sau đó là câu chuyện đáng suy ngẫm về số phận người phụ nữ trong xã hội Nhật Bản xưa. Áp lực từ xã hội khắt khe, sự độc đoán từ những người đàn ông gia trưởng ép họ luôn phải phục tùng và cam chịu. Sự buông thả trong tình dục của Abe Sada tạo nên hình ảnh người phụ nữ nổi loạn, phá tan mọi định kiến cũ xưa.

Từng gặp nhiều rào cản với hình ảnh và nội dung nhưng sau này, In the Realm of the Senses lại được công nhận là tác phẩm nghệ thuật, để lại nhiều tầng suy nghĩ cho khán giả.

3. The Handmaiden

5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh-3

The Handmaiden lấy bối cảnh những năm 1930 khi Hàn Quốc đang là thuộc địa của Nhật Bản, nội dung xoay quanh cuộc sống của một tiểu thư quý tộc. Cuộc sống bắt đầu trở nên đảo lộn khi cô bất ngờ vướng vào mối quan hệ đồng tính.

Bên cạnh các yếu tố ly kỳ, bí ẩn; bộ phim còn chứa khá nhiều cảnh nóng; đặc biệt là cảnh nóng đồng tính - một chủ đề đến nay vẫn gặp nhiều quan điểm và cái nhìn khắt khe.

Mặc dù vậy, The Handmaiden vẫn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật; giành được nhiều giải thưởng danh giá trong nước, đặc biệt là gây chấn động tại LHP Cannes lần thứ 69. 

4. The Dreamers

5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh-4

Bộ phim vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về những kẻ mộng mơ; có tuổi trẻ, có tự do và phóng khoáng với chính bản thân mình.

Nhân vật chính của phim: Matthew, Theo và Isabelle; ba sinh viên tương đồng nhau về suy nghĩ và tư tưởng, đều muốn thoát vỏ kén và sống thật với bản thân mình. Họ cùng nhau làm những điều có vẻ điên dồ đến mức biến thái, bằng việc chơi trò chơi và người thua phải thực hiện những hình phạt mang đậm tính dục vọng từ hai người còn lại.

Những hành động có phần ngông cuồng và táo bạo trong bộ phim đến nay vẫn còn gây tranh cãi. Người ủng hộ thì cho rằng mọi người hãy sống thật với bản năng, dám phá vỡ những định luật và rào cản của xã hội. Người chỉ trích thì phê phán lối sống buông thả đồng thời lo lắng vì sợ ảnh hưởng lệch lạc đến suy nghĩ của những người trẻ sau này. Mặc dù vậy, xét về tính nghệ thuật, The Dreamers vẫn được đánh giá là bộ phim đáng xem, ẩn nhiều lớp suy nghĩ đằng sau lớp vỏ ngang tang.

5. Eyes Wide Shut

5 phim có cảnh quay nhạy cảm, gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh-5

Eyes Wide Shut xoay quanh câu chuyện của bác sĩ Bill Harford (Tom Cruise) và vợ anh, Alice (Nicole Kidman). Cả hai đều nhận thấy cuộc hôn nhân của họ đang gần bờ vực thẳm khi Alice luôn suy nghĩ về người đàn ông khác khi ở cạnh chồng còn Bill thì thỏa mãn bản thân với các thú vui tình dục bên ngoài.

Bộ phim được quay khi Tom và Nicole vẫn đang là vợ chồng. Bởi vậy, những cảnh quay nhạy cảm được thực hiện tự nhiên không gặp chút khó khăn nào. Thậm chí, cuộc hôn nhân của họ còn được đưa lên màn ảnh, cụ thể, Tom giữ các thói quen thường ngày của mình và Nicole phản ứng lại với chồng như đời thực.

Khi công chiếu, Eyes Wide Shut cũng nhận về hai luồng ý kiến trái chiều. Nửa ủng hộ, nửa phản đối do lạm dụng cảnh nóng. Mặc dù vậy, bộ phim vẫn mang về nguồn thu lớn cùng nhiều giải thưởng vô cùng danh giá; chỉ tiếc là đạo diễn Stanley Kubrick không kịp chứng kiến thành công này. Ông qua đời tháng 3/1999, chỉ 6 ngày sau khi nộp bản thảo cuối cùng cho hãng phim; và đáng tiếc không kém là cặp đôi Tom – Nicole cũng chia tay sau hai năm phim công chiếu.

 

Theo ione


phim điện ảnh Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao