5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở

Chỉ trong nửa đầu năm 2024, khán giả đã gặp phải nhiều bộ phim điện ảnh dở, có doanh thu bết bát.

Hoa Thiên Cốt

Douban: 4.1/10

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh do Trần Đô Linh, Lý Thừa Bân, Mao Tử Quân đóng chính. Do phiên bản truyền hình của Triệu Lệ Dĩnh đã quá nổi tiếng nên bản điện ảnh bị đánh giá khắt khe hơn. Mặt khác, phiên bản điện ảnh bị chê có kịch bản lộn xộn, cắt ghép loạn xạ. Diễn xuất của các diễn viên kém, Trần Đô Linh không thể hiện được nét đáng yêu quật cường như đàn chị Triệu Lệ Dĩnh. Mặt của cô có nét gian ác, khi hắc hóa giống nhân vật phản diện hơn là nữ chính vì quá đau khổ thất vọng nên mới nhập ma.

"Kịch bản dở tệ, dàn diễn viên đã xấu còn khoe thân, tôi phát điên vì xem phim", Sohu trích dẫn lời khán giả nhận xét tác phẩm.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-1
Trần Đô Linh và Lý Thừa Bân không so được với Triệu Lệ Dĩnh cùng Hoắc Kiến Hoa.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-2
Trần Đô Linh diễn Hoa Thiên Cốt như nhân vật phản diện.

Bộ phim thất bại thảm hại về doanh thu. Trong ngày đầu ra rạp, doanh thu phim chưa đến 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng), và chưa đến 5 triệu NDT là con số sau 3 ngày đầu tiên. Phim lỗ 300 tỷ khiến đạo diễn Trương Siêu Lý phải lên mạng khóc cầu khán giả hãy ủng hộ phim.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được

Douban: 5.1/10

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được chỉ là một bộ phim mỳ ăn liền chỉ được quay trong 19 ngày. Phim ra rạp 5 ngày thu về 53 triệu NDT và phải rút lui vì doanh thu quá bết bát, không thể chịu nổi phí quảng cáo và phí giữ rạp. Phim bị chê có cốt truyện nghèo nàn, cắt ghép thiếu hấp dẫn, dàn diễn viên kém tiếng tăm. Vốn là một bộ phim mang yếu tố hồi hộp nhưng phim không làm tốt việc đem lại cảm xúc bí ẩn cho người xem mà chỉ là những câu chuyện cãi nhau ồn ào. Nhân vật của Dương Mịch vốn được quảng bá là có màn lật mặt gây bất ngờ nhưng lại trở nên dễ đoán.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-3
Dương Mịch thất bại thảm hại khi quay lại màn ảnh lớn.

Theo Sohu chi phí sản xuất của phim thấp nhất cũng là 100 triệu NDT, do đó, dự án này bị lỗ nặng. Ngày 3/5, đạo diễn Đinh Thịnh tham gia livestream quảng bá phim bỗng dưng ngồi khóc, nói danh tiếng bị ảnh hưởng rất lớn. Ông tâm sự danh tiếng của đạo diễn không thể so được với diễn viên. Diễn viên có thể dễ dàng tham gia dự án khác nhưng tiếng tăm của đạo diễn bị hao tổn là điều rất nguy hiểm.

Nhân Vật Đại Phản Diện

Douban: 4.2/10

Bộ phim của dàn diễn viên chính là Bao Bối Nhĩ, Lý Gia Kỳ, Chu Đại Dũng là những cái tên không quá nổi của màn ảnh Hoa ngữ. Kịch bản phim bị chê nhàm chán khiến người xem muốn tăng tốc độ gấp hai lần nếu không sẽ ngủ gật. Nhiều chi tiết gây cười nhạt nhẽo được nhồi nhét trong phim. Đạo diễn, diễn viên chính Bao Bối Nhĩ không phải là cái tên có thể lôi kéo người xem tới rạp. Cách marketing của phim cũng bị chê khi chưa tiếp cận được nhiều khán giả.

Phim rời rạp với doanh thu 57 triệu NDT trong khi đó, kinh phí sản xuất được cho là hơn 100 triệu NDT. Bên cạnh đó, điểm chất lượng trên Maoyan là 7.1/10, là số điểm cực thấp.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-4
Bao Bối Nhĩ (đầu tiên, hàng trên) không phải là một đạo diễn tài năng.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-5
Phim lỗ nặng chỉ thu lại được một nửa chi phí sản xuất.

Snow Dance

Chưa mở điểm

Được giới thiệu là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc làm về đề tài trượt tuyết, Linh Độ Cực Hạn (Snow Dance) lại nhận cái kết đắng khi không thể cạnh tranh với các tác phẩm quốc tế. Bộ phim được đầu tư 180 triệu NDT (hơn 621 tỷ đồng), quy tụ dàn sao đình đám như Ngô Kinh, Hàn Canh, Khương Võ, Doãn Phưởng... nhưng chỉ thu về 430.000 NDT.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-6
Phim treo tên Ngô Kinh để thu hút người xem nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Trong ngày 5/4, Snow Dance chỉ bán được đúng 2 vé, thu về 75 NDT. Theo ghi nhận của trang 163, các hệ thống rạp cũng đang giảm dần các suất chiếu của phim. Vì vậy, có thể nói, các nhà sản xuất gần như chắc chắn mất trắng số tiền đầu tư vào dự án này. Snow dance cũng bị ví như thảm họa phòng vé của thị trường Trung Quốc dịp Tết Thanh minh năm nay. Dự án ban đầu được thực hiện nhân sự kiện Thế vận hội mùa Đông 2022 tổ chức tại Bắc Kinh, nhưng sau đó bị hoãn lại. Phim thất thu vì không có dàn diễn viên nổi tiếng, Ngô Kinh chỉ đóng vai khách mời, nội dung của phim bị chê nhàm chán, cắt ghép lộn xộn, diễn xuất tệ.

Câu Chuyện Chia Ly

Là bộ phim có doanh thu tệ nhất vào dịp lễ Đoan Ngọ 2024 với chỉ 1000 NDT. Phim ra rạp từ ngày 8/6 và đã phải rút lui vì không thể cạnh tranh suất chiếu. Bộ phim Câu Chuyện Chia Ly được sản xuất từ năm 2020, có thời gian 4 năm để chỉnh sửa kịch bản, lên kế hoạch quảng bá. Tuy nhiên, khi phim ra mắt, nhà sản xuất không hề có chương trình nào giúp tác phẩm nâng cao danh tiếng. Do đó, doanh thu đặt trước của phim bằng 0, doanh thu ngày đầu cũng không có.

Theo QQ, từ đạo diễn đến các diễn viên đều vô danh, trang phục, bối cảnh phim nghèo nàn không thể lôi kéo người xem. Bộ phim chỉ được chú ý tới vì doanh thu quá bết bát khi ra mắt. Thậm chí, trên các trang truyền thông, mạng xã hội cũng ít các thông tin liên quan tới phim. Một tác phẩm nếu không có quá trình quảng bá, không được sắp xếp lịch chiếu thì sẽ không tiếp cận được khán giả, dẫn tới doanh thu bết bát.

5 phim Hoa ngữ dở tệ nhất nửa đầu 2024: Hạng 1 lỗ hơn 300 tỷ vì nữ chính vừa kém sắc vừa diễn dở-7
Phim bị chê chất lượng còn thua những phim ngắn được sản xuất trên Douyin.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-phim-hoa-ngu-do-te-nhat-nua-au-2024-hang-1-lo-hon-300-ty-vi-nu-chinh-vua-kem-sac-vua-dien-do-a435758.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0ad7o4gmikaP6DPHHm195ougN7q5mh2h-saVP3mAR3gOfRgpZzYTO2Byk_aem_GHOE5EpF0b3VJOCJvuAtOQ

phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất